ขอสอบถามปัญหาเกี่ยวกับงาน it outsource

เรื่องมีอยู่ว่าผมทำงานกับบริษัท เอาท์ซอสบริษัทนึง เป็นคอนแท็กเตอร์ สัญญาแรก เริ่มเดือน ต้น ก ค ถึงเดือน ปลาย ก ย ไม่มีวันหยุดซักวัน สัญญาที่สอง ต้น ต ค ถึง 31 มีนา มีวันหยุด 3 วัน ป่วยพักร้อนรวมกันหมด

แต่เนื่องด้วยว่าทางบริษัทลูกค้าขอจบสัญญาด้วยงบประมาณ ที่ 28 ก พ บริษัทเอาท์ซอสจึงขอเลื่อนวันสิ่นสุดสัญญา ในวันที่ 6 มีนา เนื่องจากมีการแจ้งว่าจะสิ้นสุดสัญญาวันที่ 6 ก พ (แจ้งล่วงก่อนวันสิ้นสุด 1 เดือน)

ต่อมาบริษัทได้หาไซต์ลูกค้าให้ใหม่และตั้งใจจะให้ผมเริ่มงานวันที่ 1 มีนากับสัญญาใหม่ และผมก็ได้สัมภาษผ่าน

แต่ปรากฏว่าลูกค้าใหม่ทำเอกสารไม่ทันเลยต้องเริ่มงาน 16 มีนา กลายเป็นว่าผมจะขาดรายได้ ตั้งแต่ 7 มีนา ถึง 15 มีนา และไม่มีการปรับเงินเดือนกับสัญญาใหม่ด้วย และที่สำคัญ วันลาไม่ได้ซักวัน นับเป็นออกแล้วเข้ามาทำใหม่ ต้องรอจบสัญญาแรกมาสัญญาสองจึงจะได้วันหยุด(ป่วย พักร้อนรวมกันหมด)

อยากทราบว่า ทุกท่านคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ครับ แบบนี้ถือว่าบริษัทผิดไหมที่เลื่อนสัญญาให้จบไวขึ้น ทำให้รายได้หายไป และการให้วันลาแบบนี้ถือว่ายุติธรรมไหมครับ เพราะผมเคยทำเอ๊าซอสอื่นเค้าก็มีวันหยุดพักร้อน 6 วันต่อปี ป่วยอีก 30 วันต่อปีตั้งแต่เดือนแรกที่ทำ และผมจะมีวิธีที่จะต่อรองยังไงมั่งครับ รู้สึกแย่ที่บริษัทเล่นแง่แบบนี้

ขอบคุณทุกท่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่