ผมติดต่อทรูเพื่อจะขอเบอร์โทรศัพท์บ้านใหม่ แต่ทางทรูแจ้งว่า ทางบริษัทฯ ได้ระงับการให้บริการขายติดตั้งเบอร์โทรศัพท์บ้านแบบเดิมแล้ว (ทั้งๆที่สัญญาสัมปทานของทรูก็ยังไม่หมด) คงเหลือแต่บริการย้ายเบอร์ที่ยังสามารถดำเนินการให้ได้อยู่
โดยทรูได้แนะนำให้ผมติตตั้งแบบโทรศัพท์แบบ fixed line ผ่านอินเตอร์เน็ตแทน ซึ่งผมต้องการเชื่อมต่อในบ้าน 3-4 จุด แต่แบบใหม่นี้จะไม่สามารถพ่วงจุดอื่นได้ ใช้ได้ 1 เบอร์ต่อ 1 จุด เนื่องจากโทรศัพท์ต้องต่อสายจากเร้าท์เตอร์โดยตรงเท่านั้น ทางทรูจึงแจ้งว่าหากผมต้องการพ่วงหลายจุดแบบเดิมให้ผมไปติดต่อ TOT เพื่อดำเนินการแทน
แต่พอผมติดต่อ TOT แจ้งพื้นที่ที่ต้องการติดตั้ง TOT ก็แจ้งว่าบริเวณหมู่บ้านผม ทาง TOT ไม่มีการเดินสายสัญญาณไว้ เนื่องจากทางทรูได้สัมปทานอยู่ ต้องติดต่อทรูเท่านั้น ซึ่งผมก็แจ้งไปว่า ทางทรูได้แจ้งผมว่าได้การระงับการให้บริการนี้แล้ว เนื่องจากสัญญาใกล้หมดสัมปทาน ไม่มีแผนพัฒนาโครงข่าย ให้ติดต่อ TOT แทน ซึ่งทาง TOT ก็แจ้งกลับว่า ผมต้องติดต่อทรูเท่านั้น เพื่อให้ดำเนินการ แต่ขึ้นอยู่ว่าทรูจะให้บริการหรือเปล่า?
ผมเลยตัดสินใจติดต่อทรูอีกครั้ง เพื่อทำเรื่องขอย้ายเบอร์โทรศัพท์เดิมแทน โดยย้ายจากจุดเดิมบริเวณท้ายหมู่บ้าน มาแถวหน้าหมู่บ้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ช่างตรวจสอบแล้วคู่สายบริเวณนั้นเต็มทั้งหมด ไม่สามารถดำเนินการย้ายได้ ทั้งๆที่บริเวณนั้นมีกล่องสัญญาณของทรูตั้ง 3 จุด ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยทำเรื่องย้ายเบอร์จากที่ตรงนี้ไปยังจุดท้ายหมู่บ้านได้ไม่มีปัญหามาก่อน แต่พอจะย้ายกลับดันมีปัญหา ขอเบอร์ ใหม่ก็ไม่ดำเนินการให้ ย้ายก็บอกว่าคู่สายเต็ม เซ็งมากๆๆ
ซึ่งถึงจุดนี้ผมไม่แน่ใจว่าทางทรูต้องการที่จะตุกติกอะไรหรือเปล่า หรือทางทรูต้องการเพื่อบีบบังคับให้ผมไปใช้โทรศัพท์แบบใหม่ของทรูที่ไม่ติดสัญญาสัมปทานกับ TOT และขายสินค้าบริการใหม่ได้ แต่ผมไม่สะดวกเนื่องจากต้องการพ่วงใช้หลายจุด
ผมจึงอยากสอบถามว่าผมจะต้องร้องเรียนปัญหาดังกล่าวกับหน่วยงานใดครับ เพื่อที่จะแก้ปัญหาให้ผมได้ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ปัญหาโทรศัพท์บ้าน True
โดยทรูได้แนะนำให้ผมติตตั้งแบบโทรศัพท์แบบ fixed line ผ่านอินเตอร์เน็ตแทน ซึ่งผมต้องการเชื่อมต่อในบ้าน 3-4 จุด แต่แบบใหม่นี้จะไม่สามารถพ่วงจุดอื่นได้ ใช้ได้ 1 เบอร์ต่อ 1 จุด เนื่องจากโทรศัพท์ต้องต่อสายจากเร้าท์เตอร์โดยตรงเท่านั้น ทางทรูจึงแจ้งว่าหากผมต้องการพ่วงหลายจุดแบบเดิมให้ผมไปติดต่อ TOT เพื่อดำเนินการแทน
แต่พอผมติดต่อ TOT แจ้งพื้นที่ที่ต้องการติดตั้ง TOT ก็แจ้งว่าบริเวณหมู่บ้านผม ทาง TOT ไม่มีการเดินสายสัญญาณไว้ เนื่องจากทางทรูได้สัมปทานอยู่ ต้องติดต่อทรูเท่านั้น ซึ่งผมก็แจ้งไปว่า ทางทรูได้แจ้งผมว่าได้การระงับการให้บริการนี้แล้ว เนื่องจากสัญญาใกล้หมดสัมปทาน ไม่มีแผนพัฒนาโครงข่าย ให้ติดต่อ TOT แทน ซึ่งทาง TOT ก็แจ้งกลับว่า ผมต้องติดต่อทรูเท่านั้น เพื่อให้ดำเนินการ แต่ขึ้นอยู่ว่าทรูจะให้บริการหรือเปล่า?
ผมเลยตัดสินใจติดต่อทรูอีกครั้ง เพื่อทำเรื่องขอย้ายเบอร์โทรศัพท์เดิมแทน โดยย้ายจากจุดเดิมบริเวณท้ายหมู่บ้าน มาแถวหน้าหมู่บ้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ช่างตรวจสอบแล้วคู่สายบริเวณนั้นเต็มทั้งหมด ไม่สามารถดำเนินการย้ายได้ ทั้งๆที่บริเวณนั้นมีกล่องสัญญาณของทรูตั้ง 3 จุด ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยทำเรื่องย้ายเบอร์จากที่ตรงนี้ไปยังจุดท้ายหมู่บ้านได้ไม่มีปัญหามาก่อน แต่พอจะย้ายกลับดันมีปัญหา ขอเบอร์ ใหม่ก็ไม่ดำเนินการให้ ย้ายก็บอกว่าคู่สายเต็ม เซ็งมากๆๆ
ซึ่งถึงจุดนี้ผมไม่แน่ใจว่าทางทรูต้องการที่จะตุกติกอะไรหรือเปล่า หรือทางทรูต้องการเพื่อบีบบังคับให้ผมไปใช้โทรศัพท์แบบใหม่ของทรูที่ไม่ติดสัญญาสัมปทานกับ TOT และขายสินค้าบริการใหม่ได้ แต่ผมไม่สะดวกเนื่องจากต้องการพ่วงใช้หลายจุด
ผมจึงอยากสอบถามว่าผมจะต้องร้องเรียนปัญหาดังกล่าวกับหน่วยงานใดครับ เพื่อที่จะแก้ปัญหาให้ผมได้ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ