จริงๆเรื่องไม่มีอะไรมากครับ คือช่วงนี้มีโปรของ peach ที่จากกรุงเทพไปโอกินาว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ถ้าจองกับ jetradar จะได้ตั๋วในราคาราวๆ 10700 บาท เบ็ดเสร็จ (แต่ตอนนี้ราคาเดียวกันสามารถจองได้กับสายการบินโดยตรง) ทีนี้ก็ได้ทำการจองไป ซึ่งก็มี order confirm มาทางอีเมลตั้งแต่วันที่ 19 แล้วอยู่ๆคืนก่อน (วันที่ 22) มีอีเมลมาว่าจะจัดส่ง e ticket มาให้ใหม่ราวๆห้าทุ่ม แล้วเที่ยงคืนก็มีเมลมาว่าจะคืนเงิน refund ให้ ให้ยืนยันกับทาง jetradar ผมก็งงเลยโทรไปตอนเที่ยงคืนกว่านั่นล่ะ ก็มีคนรับสาย เค้าก็บอกว่าความผิดเกิดจากระบบของสายการบิน ลูกค้าต้องยืนยันรับเงินคืนแล้วจองใหม่เอาเอง ซึ่งผมก็พยายามเถียงว่าจริงๆ jetradar ควรเป็นคนรับผิดชอบกรณีปัญหานี้ไหม ตั้งนานก็ไม่แจ้ง ซึ่งจริงๆผมก็ลองมองเที่ยวบินเผื่อไว้แล้วว่าว่าเดิมยังว่าง แต่ราคาจะแพงขึ้นนิดนึง หรืออาจจะเลื่อนวัน แต่ทางพนักงานก็พยายามโยนปัญหามาที่ลกค้าหมด จนผมยืนกรานว่าจะไม่รับเงินคืน และทาง jetradar ต้องหาวิธีแก้ไขให้ ไม่ก็รบกวนขอเบอร์ติดต่อสายการบินโดยตรง พนักงานจึงบอกว่าสายการบินไม่มีออฟฟิตในไทยถ้ายังไงจะส่งเรื่องให้คนดูแลและโทรกลับ
จนมาวันนี้ 11 โมง ยังไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาจาก jetradar ผมก็เริ่มไม่แน่ใจเรื่องตั๋ว และเตรียมจะไปบุ๊คใหม่ตามที่พนักงานบอกว่าผมไม่ได้ตั๋ว แต่ก็เกิดข้อเอะใจนิดนึงว่า ทำไมไม่ลองถามสายการบินดู เผื่อเค้าจะแก้ไขให้ได้ จึงเข้าไปในเวบไซท์ของ peach ปรากฏว่าในหน้าต่าง FAQ มันมีเบอร์ติดต่อในไทยให้ ผมก็เลยโทรไป ซึ่งพนักงานก็ให้บริการดีครับ สอบถามข้อมูลเช็คจนเจอตั๋ว แล้วก็ถามว่าปัญหาที่พบคืออะไร ผมก็เลยแจ้งรายละเอียดตามอีเมลไป เค้าเลยถามว่าได้บุ๊คซ้ำไหม ผมก็เลยบอกไม่ ทำรายการแค่ครั้งเดียว ทางนั้นจึงยืนยันว่าตั๋วได้รับการบุ๊ค ยืนยัน และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แล้วก็ให้เลขที่ใช้สำหรับการจัดการตั๋วมาให้
สรุปคือ jetradar รู้อะไรบ้าง บอกในไทยไม่มีที่ติดต่อ บอกตั๋วยกเลิกให้จองใหม่ ซึ่งถ้าจองใหม่ไปจะทำไง เพราะตั๋วเก่าก็ยืนยันแล้ว แล้วพยายามโบ้ยภาระไปทาง peach บอกมีปัญหาแบบนี้บ่อย แต่ไม่เคยจะติดตามปัญหาให้ลูกค้า ทั้งๆที่การบุ๊คก็ยืนยันไปแล้ว แล้วถ้าต่อไปลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องเค้าทำตามจะทำยังไง แถมยังมาโทษลูกค้าว่าไม่ติดต่อมาเองที่ไม่ได้รับตั๋วใน 24 ชั่วโมงอีก กระทู้นี้อาจเป็นการระบาย แต่ก็อยากให้ระวังเรื่องการจองผ่านเวบไซต์นี้ไว้ด้วย ไม่งั้นอาจเกิดปัญหาและไปหลงเชื่อพนักงานแบบผิด เสียทั้งเงินและเวลา
ข้อระวังเรื่องการจองเที่ยวบินกับ jetradar
จนมาวันนี้ 11 โมง ยังไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาจาก jetradar ผมก็เริ่มไม่แน่ใจเรื่องตั๋ว และเตรียมจะไปบุ๊คใหม่ตามที่พนักงานบอกว่าผมไม่ได้ตั๋ว แต่ก็เกิดข้อเอะใจนิดนึงว่า ทำไมไม่ลองถามสายการบินดู เผื่อเค้าจะแก้ไขให้ได้ จึงเข้าไปในเวบไซท์ของ peach ปรากฏว่าในหน้าต่าง FAQ มันมีเบอร์ติดต่อในไทยให้ ผมก็เลยโทรไป ซึ่งพนักงานก็ให้บริการดีครับ สอบถามข้อมูลเช็คจนเจอตั๋ว แล้วก็ถามว่าปัญหาที่พบคืออะไร ผมก็เลยแจ้งรายละเอียดตามอีเมลไป เค้าเลยถามว่าได้บุ๊คซ้ำไหม ผมก็เลยบอกไม่ ทำรายการแค่ครั้งเดียว ทางนั้นจึงยืนยันว่าตั๋วได้รับการบุ๊ค ยืนยัน และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แล้วก็ให้เลขที่ใช้สำหรับการจัดการตั๋วมาให้
สรุปคือ jetradar รู้อะไรบ้าง บอกในไทยไม่มีที่ติดต่อ บอกตั๋วยกเลิกให้จองใหม่ ซึ่งถ้าจองใหม่ไปจะทำไง เพราะตั๋วเก่าก็ยืนยันแล้ว แล้วพยายามโบ้ยภาระไปทาง peach บอกมีปัญหาแบบนี้บ่อย แต่ไม่เคยจะติดตามปัญหาให้ลูกค้า ทั้งๆที่การบุ๊คก็ยืนยันไปแล้ว แล้วถ้าต่อไปลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องเค้าทำตามจะทำยังไง แถมยังมาโทษลูกค้าว่าไม่ติดต่อมาเองที่ไม่ได้รับตั๋วใน 24 ชั่วโมงอีก กระทู้นี้อาจเป็นการระบาย แต่ก็อยากให้ระวังเรื่องการจองผ่านเวบไซต์นี้ไว้ด้วย ไม่งั้นอาจเกิดปัญหาและไปหลงเชื่อพนักงานแบบผิด เสียทั้งเงินและเวลา