คือ ผมซื้อของไป 3 อย่าง มีอยู่ร้านนึงอยู่ดีๆ ยกเลิก ทาง 11street เลยยึดเงินที่ลดสินค้าตัวอื่นคืนทั้งหมดกลายเป็นว่า ผมต้องซื้อของตัวอื่นราคาเต็ม โดยทาง 11street ให้คูปองส่วนลดคืน (ให้ไปใช้ใหม่ TT) ผมก็งงว่าตอนใช้ส่วนลดผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเงื่อนไข และอยู่ดีๆ ร้านค้ายกเลิกโดยไม่ได้แจ้งผมเลย ทำไมต้องยึดเงินส่วนลดสินค้าตัวอื่นคืนด้วย ผมเคยเจอกรณีนี้กับทาง aliexpress เขาก็เฉลี่ยตามสัดส่วนราคา ร้านที่ยกเลิกก็คืนเงินส่วนนั้นไปโดยไม่ได้กระทบกับการซื้อสินค้าชิ้นอื่น ผมว่ามันโอเคนะ คือ ถ้าผมเป็นคนยกเลิกเองผมจะไม่ว่าอะไรเลย
โดยทาง 11street บอกว่าเป็นระบบของเขา แจ้งว่าเพราะสินค้าที่ยกเลิกไปทำให้ยอดเงินไม่ถึงขั้นต่ำในการใช้คูปอง เลยยึดคืนหมด ผมก็งงนะ ร้านค้าไม่ยอมส่งแต่ผมต้องมาซวยงั้นหรอ พอผมโวยวายก็ให้เบอร์ร้านค้ามา เลยได้คุยกับร้านค้า (เว๊ปนี้เขาไม่มีช่องทางให้ติดต่อร้านค้าเลย) พอสอบถาม ร้านค้าก็บอกว่า ปรกติเขาก็ทำแบบนี้ประจำ คือ จะยกเลิกก็ยกเลิกโดยที่ไม่ต้องแจ้งลูกค้า บอกว่าทำเป็นเรื่อง ปรกติ ขายอยู่ 2 เว๊ป คือ lazada กับ 11street เหมือนไม่ได้ทำผิดปรกติอะไร คือผมก็ไม่ค่อยแน่ใจนะ ว่าการขายของออนไลน์คงเป็นแบบนี้มั๊ง ไม่ต้องอะไรกับลูกค้ามาก มีอะไรก็คงให้เว็ปหลักรับไป ที่ผ่านมาผมคงโชคดีเจอร้านค้าดีๆ หรือ ไม่ก็พวกโกงก็โกงไปเลย ก็เคยเจอโกงจาก ebay กับ aliexpress แต่เวีปพวกนี้ดี ได้คืนหมด(อาจจะมีแค่ส่วนต่างเงินแลกเปลี่ยน แต่อันนี้ผมยอมรับได้) ที่ผ่านมาผมก็ซื้อของ 11street พอควร ยังไม่เจอปัญหา ตอนนี้รู้ว่าแล้ว ต้องลุ้นให้ไม่มีปัญหา เพราะมันจะไม่ถูกแก้ไขเลย TT
ตอนแรกผมจะยกเลิกการสั่งซื้อทั้งหมด แต่ร้านค้าอีก 2 ร้านที่ไม่ได้เกี่ยวข้องต้องมาซวยไปด้วย ก็เหมือนไปทำให้คนดีๆ เดือนร้อน ตั้งใจขายส่งของก็ไว ของก็ตรงตามที่ลงไว้
สุดท้ายทาง 11street ก็ยืนยันว่าจะยึดเงินส่วนลดคืน (ขาดไป 20 กว่าบาท TT) และให้คูปองส่วนลด คืนแทน (อันนี้ผมโมโหที่มันบอกว่า ลูกค้าไม่ได้เสียอะไร เพราะได้คูปองส่วนลดคืน ... ผมก็ขึ้นเลย บอกว่าไม่เสียได้ไง ส่วนลดสินค้าที่ผมได้ลดไปแล้วและคุณเอาคืนไง ผมไม่เอาคูปองบ้านี่แล้วคุณคืนส่วนลดได้ไหมหละ มันก็เงียบ)
ส่วนร้านค้า ผมก็บอกว่าจะยกเลิกไม่แจ้งลูกค้าหน่อยหรอ เขาก็บอกว่าเขาทำแบบนี้เป็นเรื่องปรกติ แต่ผมว่ามันไม่ถูกต้องขนาดผมถามว่าผมลง pantip ได้ไหม เขาว่าตามสบาย ตอนแรกชื่อร้าน bacin อยู่ จ.อุดรธานี ผมไม่แน่ใจว่าระบบ 11street มันเปลี่ยนชื่อได้ไหม แต่เหมือนตอนนี้เขาเปลี่ยนชื่อไปแล้ว คิดว่าลงไปก็คงเท่านั้น อาจจะเป็นเรื่องปรกติก็ได้ TT
ใครที่ใช้ 11street อยู่ก็ขออวยพรให้ไม่มีปัญหา เพราะหากมี คงแก้ได้ยาก ติดต่อก็ยาก ผมเห็นเว็ปนี้โปรโมทเยอะมาก จริงๆ เอาเวลามาดูแลลูกค้าน่าจะดีกว่า หากสินค้าราคาเท่ากับที่อื่น ผมคงไปซื้อที่อื่น ตอนนี้อยากซื้อของถูก คงต้องรับความเสี่ยงกันไป 555+ ตอนนี้เลยโดนไปดอกนึง ดูแล้ว หากแนวคนบริหารเป็นแบบนี้คงอยู่ไม่นาน
11street สั่งของไป ร้านค้ายกเลิก ยึดส่วนลดคืน กลายเป็นต้องจ่ายเต็ม ... แบบนี้ก็ได้หรอ
โดยทาง 11street บอกว่าเป็นระบบของเขา แจ้งว่าเพราะสินค้าที่ยกเลิกไปทำให้ยอดเงินไม่ถึงขั้นต่ำในการใช้คูปอง เลยยึดคืนหมด ผมก็งงนะ ร้านค้าไม่ยอมส่งแต่ผมต้องมาซวยงั้นหรอ พอผมโวยวายก็ให้เบอร์ร้านค้ามา เลยได้คุยกับร้านค้า (เว๊ปนี้เขาไม่มีช่องทางให้ติดต่อร้านค้าเลย) พอสอบถาม ร้านค้าก็บอกว่า ปรกติเขาก็ทำแบบนี้ประจำ คือ จะยกเลิกก็ยกเลิกโดยที่ไม่ต้องแจ้งลูกค้า บอกว่าทำเป็นเรื่อง ปรกติ ขายอยู่ 2 เว๊ป คือ lazada กับ 11street เหมือนไม่ได้ทำผิดปรกติอะไร คือผมก็ไม่ค่อยแน่ใจนะ ว่าการขายของออนไลน์คงเป็นแบบนี้มั๊ง ไม่ต้องอะไรกับลูกค้ามาก มีอะไรก็คงให้เว็ปหลักรับไป ที่ผ่านมาผมคงโชคดีเจอร้านค้าดีๆ หรือ ไม่ก็พวกโกงก็โกงไปเลย ก็เคยเจอโกงจาก ebay กับ aliexpress แต่เวีปพวกนี้ดี ได้คืนหมด(อาจจะมีแค่ส่วนต่างเงินแลกเปลี่ยน แต่อันนี้ผมยอมรับได้) ที่ผ่านมาผมก็ซื้อของ 11street พอควร ยังไม่เจอปัญหา ตอนนี้รู้ว่าแล้ว ต้องลุ้นให้ไม่มีปัญหา เพราะมันจะไม่ถูกแก้ไขเลย TT
ตอนแรกผมจะยกเลิกการสั่งซื้อทั้งหมด แต่ร้านค้าอีก 2 ร้านที่ไม่ได้เกี่ยวข้องต้องมาซวยไปด้วย ก็เหมือนไปทำให้คนดีๆ เดือนร้อน ตั้งใจขายส่งของก็ไว ของก็ตรงตามที่ลงไว้
สุดท้ายทาง 11street ก็ยืนยันว่าจะยึดเงินส่วนลดคืน (ขาดไป 20 กว่าบาท TT) และให้คูปองส่วนลด คืนแทน (อันนี้ผมโมโหที่มันบอกว่า ลูกค้าไม่ได้เสียอะไร เพราะได้คูปองส่วนลดคืน ... ผมก็ขึ้นเลย บอกว่าไม่เสียได้ไง ส่วนลดสินค้าที่ผมได้ลดไปแล้วและคุณเอาคืนไง ผมไม่เอาคูปองบ้านี่แล้วคุณคืนส่วนลดได้ไหมหละ มันก็เงียบ)
ส่วนร้านค้า ผมก็บอกว่าจะยกเลิกไม่แจ้งลูกค้าหน่อยหรอ เขาก็บอกว่าเขาทำแบบนี้เป็นเรื่องปรกติ แต่ผมว่ามันไม่ถูกต้องขนาดผมถามว่าผมลง pantip ได้ไหม เขาว่าตามสบาย ตอนแรกชื่อร้าน bacin อยู่ จ.อุดรธานี ผมไม่แน่ใจว่าระบบ 11street มันเปลี่ยนชื่อได้ไหม แต่เหมือนตอนนี้เขาเปลี่ยนชื่อไปแล้ว คิดว่าลงไปก็คงเท่านั้น อาจจะเป็นเรื่องปรกติก็ได้ TT
ใครที่ใช้ 11street อยู่ก็ขออวยพรให้ไม่มีปัญหา เพราะหากมี คงแก้ได้ยาก ติดต่อก็ยาก ผมเห็นเว็ปนี้โปรโมทเยอะมาก จริงๆ เอาเวลามาดูแลลูกค้าน่าจะดีกว่า หากสินค้าราคาเท่ากับที่อื่น ผมคงไปซื้อที่อื่น ตอนนี้อยากซื้อของถูก คงต้องรับความเสี่ยงกันไป 555+ ตอนนี้เลยโดนไปดอกนึง ดูแล้ว หากแนวคนบริหารเป็นแบบนี้คงอยู่ไม่นาน