*** ได้ข้อสรุปแล้วครับ เปลี่ยนเป็น go plearn
ถึงแม้จะไม่ได้ตรงตามความต้องการซะทีเดียว
จริงๆ ผมยินดี ที่จะเสีย ครั้งละ 2-3 บาท เพื่อได้ใช้งานเร็วๆ ให้ทำธุรกรรมเสร็จเร็วๆ
เพราะเดือนๆ หนึ่ง ผมคงใช่ไม่เกิน 4-5 ครั้ง คิดเป็นตัวเงิน ก็คงไม่เกิน 10-15 บาท ต่อเดือน ถ้าไม่มี ค่าบริการ พ่วงแถมมาอีก 10 นาที
มากกว่าที่จะมาทนใช้เน็ตฟรี ความเร็ว 64kbps(ทำให้นึกถึงสมัยใช้โมเด็ม 56k ตู๊ดดด ตี๊ ตู๊ดดด ต๊าดดด)
แต่ปรับเปลี่ยนที่ตัวเราเอง น่าจะง่ายกว่าการไปขอให้ operator แก้ไขให้ ***
เบอร์นี้เป็นเบอร์สำรอง ไว้รับสายเป็นหลัก เลยไม่ได้สมัครแพ็คเกจเน็ต
แต่พอดีมีเหตูจำเป็นต้องเปิดใช้ ชั่วคราวแป๊บๆ ไม่กี่นาที
ตอนแรกก็ไม่ทันสังเกตุ ว่าโดนหักเงินไปเยอะผิดปกติ
ก็เลยทดลองจับผิดเลย
อ้อ ลืมบอก เครื่องที่ใช้ คือ ไอโฟน 6 (เพิ่งทำ factory reset และลง app น้อยมาก)
ทดลอง โดยเปิด cellular data ประมาณ 1 นาที
ก็เลยทดลองอีกที ที่เวลา 18:05:30 ครั้งนี้ไม่เกิน 1 นาทีแน่ๆ แล้วก็ปิด cellular data
มาเปิดดู log การใช้งาน เฮ้ย... อัน 2 นาทีแรก พอจะรับได้ แต่อีก 10 นาที มาจากไหน
โกงกันอย่างนี้เลยหรอ ภายในระยะเวลา ไม่ถึงครึ่งเดือน ผมโดนโกงไป น่าจะราวๆ 30 บาทละมั้ง
ถ้าไม่สมัครแพ็คเกจเน็ต ก็จะโดนแบบนี้ใช่ไหม ผมเชื่อว่าไม่ใช่แค่ผมคนเดียวแน่ที่โดนโกงแบบนี้ ... ลองสังเกตุกันด้วยนะครับ
อยากให้ กสทช หามาตรการป้องกันปัญหานี้ ถึงแม้ feedback จะมาแก้ปัญหาให้ผม ก็คงแก้ให้แค่ผมคนเดียว
อีกเป็นแสน เป็นล้านคน ก็คงโดนโกงต่อไป ถ้าไม่ออกมาเรียกร้อง ...
ปล. เพิ่มเติมอีก สังเกตุได้ว่า ตรงที่คิดค่าบริการ 10 นาที ทั้งสองครั้งในภาพ
มีอัตราการรับส่งปริมาณข้อมูลที่ต่ำเกินไปไหม สำหรับการใช้งานจริง 10 นาที
ซึ่ง ตรง 2 นาที ที่ผมใช้งานจริง ยังรับส่งไปถึง 2MB
Dtac เติมเงิน คิดค่าเน็ตโกง
ถึงแม้จะไม่ได้ตรงตามความต้องการซะทีเดียว
จริงๆ ผมยินดี ที่จะเสีย ครั้งละ 2-3 บาท เพื่อได้ใช้งานเร็วๆ ให้ทำธุรกรรมเสร็จเร็วๆ
เพราะเดือนๆ หนึ่ง ผมคงใช่ไม่เกิน 4-5 ครั้ง คิดเป็นตัวเงิน ก็คงไม่เกิน 10-15 บาท ต่อเดือน ถ้าไม่มี ค่าบริการ พ่วงแถมมาอีก 10 นาที
มากกว่าที่จะมาทนใช้เน็ตฟรี ความเร็ว 64kbps(ทำให้นึกถึงสมัยใช้โมเด็ม 56k ตู๊ดดด ตี๊ ตู๊ดดด ต๊าดดด)
แต่ปรับเปลี่ยนที่ตัวเราเอง น่าจะง่ายกว่าการไปขอให้ operator แก้ไขให้ ***
เบอร์นี้เป็นเบอร์สำรอง ไว้รับสายเป็นหลัก เลยไม่ได้สมัครแพ็คเกจเน็ต
แต่พอดีมีเหตูจำเป็นต้องเปิดใช้ ชั่วคราวแป๊บๆ ไม่กี่นาที
ตอนแรกก็ไม่ทันสังเกตุ ว่าโดนหักเงินไปเยอะผิดปกติ
ก็เลยทดลองจับผิดเลย
อ้อ ลืมบอก เครื่องที่ใช้ คือ ไอโฟน 6 (เพิ่งทำ factory reset และลง app น้อยมาก)
ทดลอง โดยเปิด cellular data ประมาณ 1 นาที
ก็เลยทดลองอีกที ที่เวลา 18:05:30 ครั้งนี้ไม่เกิน 1 นาทีแน่ๆ แล้วก็ปิด cellular data
มาเปิดดู log การใช้งาน เฮ้ย... อัน 2 นาทีแรก พอจะรับได้ แต่อีก 10 นาที มาจากไหน
โกงกันอย่างนี้เลยหรอ ภายในระยะเวลา ไม่ถึงครึ่งเดือน ผมโดนโกงไป น่าจะราวๆ 30 บาทละมั้ง
ถ้าไม่สมัครแพ็คเกจเน็ต ก็จะโดนแบบนี้ใช่ไหม ผมเชื่อว่าไม่ใช่แค่ผมคนเดียวแน่ที่โดนโกงแบบนี้ ... ลองสังเกตุกันด้วยนะครับ
อยากให้ กสทช หามาตรการป้องกันปัญหานี้ ถึงแม้ feedback จะมาแก้ปัญหาให้ผม ก็คงแก้ให้แค่ผมคนเดียว
อีกเป็นแสน เป็นล้านคน ก็คงโดนโกงต่อไป ถ้าไม่ออกมาเรียกร้อง ...
ปล. เพิ่มเติมอีก สังเกตุได้ว่า ตรงที่คิดค่าบริการ 10 นาที ทั้งสองครั้งในภาพ
มีอัตราการรับส่งปริมาณข้อมูลที่ต่ำเกินไปไหม สำหรับการใช้งานจริง 10 นาที
ซึ่ง ตรง 2 นาที ที่ผมใช้งานจริง ยังรับส่งไปถึง 2MB