เรื่องนี้เคยโดนกับตัวเองครั้งแรก วันที่ 17 ธ.ค 56 ที่ผ่านมา ได้รับ sms แจ้งประมาณว่า ตอนนี้ใช้เน็ตถึง 49 บาทแล้ว หลังจากนั้นจะให้ใช้ฟรีจนถึงเื่ที่ยงคืน ตอนแรกงง เพราะไม่ได้เปิดใช้เน็ต ผมใช้ iPhone 5 (update เป็น iOS 7.0.4 ล่าสุดแล้ว) ปกติจะปิด Cellular Data ปิด 3G (แถวบ้านยังไม่มี 3G ด้วยซ้ำ) ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นความผิดพลาดที่ระบบของ DTAC แน่ ๆ เลยโทรไปที่ Call center ซึ่งได้พยายามพูดเลี่ยงๆ หาว่าผมเปิดใช้ 3G หรือ Cellular Data ไว้ ผมก็ปฎิเสธทันทีว่าไม่เคยเปิด แล้วก็รับปากจะขอตรวจสอบข้อมูล จนวันนี้ 20/12/56 ยังไม่ได้ติดต่อกลับมา
ถ้ายังเงียบกะว่าจะร้องเรียนทาง สคบ. ต่อไป จึงอยากสอบถามท่านอื่นไม่ทราบว่าเคยโดนเหตุการณ์ลักษณะนี้กับค่ายนี้หรือไม่ครับ
อีกประเด็นสำหรับท่านที่ใช้ iPhone 5 อยากถามว่าถ้าเราไม่ได้เปิดตัว Cellular Data กับ 3G แล้ว จะสามารถต่อเน็ตไปได่เองหรือไม่ สำหรับข้อมูลที่ผมเช็๋คดูในส่วนของ Settings > Cellular ตรง Cellular Data usage ของผมจะเป็น 0 bytes ทั้งส่วนของ Current Period และ Current Period Roaming ตรงนี้จะสามารถเป็นหลักฐานได้หรือไม่ว่าเครื่องเราไม่มีการเชื่อมต่อ internet จาก dtac เลยครับ สอบถามผู้รู้ช่วยอธิบายประเด็นนี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ใครเคยโดน DTAC โกงค่าเน็ตบ้าง ช่วยแชร์หน่อยครับ
ถ้ายังเงียบกะว่าจะร้องเรียนทาง สคบ. ต่อไป จึงอยากสอบถามท่านอื่นไม่ทราบว่าเคยโดนเหตุการณ์ลักษณะนี้กับค่ายนี้หรือไม่ครับ
อีกประเด็นสำหรับท่านที่ใช้ iPhone 5 อยากถามว่าถ้าเราไม่ได้เปิดตัว Cellular Data กับ 3G แล้ว จะสามารถต่อเน็ตไปได่เองหรือไม่ สำหรับข้อมูลที่ผมเช็๋คดูในส่วนของ Settings > Cellular ตรง Cellular Data usage ของผมจะเป็น 0 bytes ทั้งส่วนของ Current Period และ Current Period Roaming ตรงนี้จะสามารถเป็นหลักฐานได้หรือไม่ว่าเครื่องเราไม่มีการเชื่อมต่อ internet จาก dtac เลยครับ สอบถามผู้รู้ช่วยอธิบายประเด็นนี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ