ผมได้ไปติดตั้งกล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า ของ ECU Shop แถวรามอินทรา เพื่อหวังประโยชน์ว่าจะได้เครื่องแรง ประหยัด โดยรถไม่พัง รางไม่แตก หัวฉีดไม่กระจาย ตามที่โฆษณาในเว็บ จึงได้นำรถไปติดตั้ง หลังติดตั้งเสร็จ สุดยอดมาก รถวิ่งดี เครื่องแรง กดคันเร่งสะใจมาก แต่รู้สึกได้ว่ามันกินน้ำมันมากกว่าปกติ แต่ยังไม่ได้สนใจมาก เพราะเค้าโฆษณาว่า แรงและประหยัด และเพิ่งออกจากร้าน คงมโนไปเอง วันหยุดไปล่องแพที่กาญฯ คิดว่าเป็นเรื่องเป็นเรื่องจะได้นำรถไปทดสอบกำลังกับอัตราสิ้นเปลือง ผลออกมาว่าวิ่งดี แต่กินน้ำมันมาก ออกมาตกเฉลี่ย 9 กว่า กม. ต่อลิตร รู้สึกว่าน่าจะผิดปกติ จึงได้นำรถเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์อีซุ สาขางามวงศ์วาน ได้คำตอบมาว่า คันเร่งไฟฟ้าที่ไปติดตั้งมาเป็นจำเลยในคดีนี้ ปิดสวิดต์คันเร่งไฟฟ้าขับอืดหน่อยแต่ประหยัดมาก ได้ 13 - 14 กม./ลิตร ซึ่งได้ติดต่อช่างที่ร้านนัดไปให้ร้านเช็ค แต่ยังไม่ได้ไป ถัดมาวันเสาร์ อาทิตย์นี้ ได้เดินทางไปเที่ยวเขาใหญ่ ขับไปโดยสนุกสนาน อย่างไม่มีลางบอกเหตุล่วงหน้าอันใดมาก่อน ไปถึงเขาใหญ่เครื่องน๊อกดับ ไฟรูปเครื่องโชว์แว๊บหนึ่ง สตาร์ดติดแต่เครื่องสั่นดับ 3 - 4 ครั้ง แต่ไฟรูปเครื่องไม่โชว์แล้ว สตาร์ดติดแล้วฟันขาวออกเยอะมากแล้วมีกลิ่นเหม็นมากด้วย พยายามประคองขับบมาลงจากเขาใหญ่ มาถึงศูนย์อีซูซุ สาขาทับกวางตรวจเช็คเบื้องต้น บอกว่าเป็นอาการของหัวฉีด เลยเรียกรถยกมายกกลับกรุงเทพฯ เข้าซ่อมที่อู่ วันนี้ตอนสายช่างบอกว่าเป็นที่หัวฉีดจริง สาเหตุมาจากหัวฉีดบวม เกิดจากความร้อนสูง หาสาเหตุได้ว่ามาจากกล่องดันรางที่ไปติดตั้งมาเลยครับ อีกแล้ว ค่าซ่อมหัวฉีดประมาณ 2 หมื่นบาทซ่อมอู่ ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
ติดตั้งกล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้าของ ECU Shop