[SR] [Review] รีวิว Royal Enfield Continental GT อารมณ์ของการขับขี่คือสิ่งที่เหนือกว่าสมรรถนะ


Royal Enfield นับได้ว่าเป็นแบรนด์เก่าแก่จากอังกฤษแท้ๆ แบรนด์นึงที่มีอายุยาวนานมาเกือบ 120 ปีเลยทีเดียว
และยังเคยขายในไทยมาเมื่อประมาณ 30 กว่าปีที่แล้ว (ถ้าไม่ผิดพลาดเรื่องเวลานะครับ) และในช่วงปลายปี 2015 ที่ผ่านมานี่เอง
ที่ Royal Enfield ได้ประกาศถึงการกลับมาในบ้านเราอีกครั้งนึงกับสัญชาติอินเดีย

ในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Royal Enfield ทองหล่อที่ให้เกียรติกับผมในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกคันนึงที่มีต้นกำเนิดมาร่วม “50 ปี”
จากเมือง Birmingham ในประเทศอังกฤษ กับ Royal Enfield Continental GT สีแดงสดคันงามคันนี้
ที่นับได้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์จาก Royal Enfield ที่ “แรง” “เร็ว” และมีความจุของเครื่องยนต์มากที่สุด
ในรูปแบบของ Cafe Racer ที่ร่วมสมัย และผ่านร้อนหนาวกาลเวลามาจนถึงปัจจุบัน

โดยในครั้งนี้เราจะพาเจ้า “คลาสสิค” คันนี้ไปใช้งานกันหลากหลายทุกการใช้งานในบ้านเราไม่ว่าจะเป็น
การใช้งานในชีวิตประจำวัน การขับขี่ระยะสั้น ระยะกลาง ลงไปหวดกันบนสนามทางเรียบ
สำหรับเส้นทางหลักที่เราได้ใช้เดินทางระยะกลางๆก็ประมาณนี้เลยครับ

จากกรุงเทพตั้งต้นแถวๆเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา มุ่งหน้าตรงไปยังเขาใหญ่ ก่อนจะเดินทางกลับ
ด้วยระยะทางรวมๆ ประมาณ 350 กม. ให้ชัดๆเลยว่า จะทำได้ขนาดไหนกัน กับเส้นทางหลักของบ้านเรา

เช่นเคยเพื่อความกระชับขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลยนะครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสีย/ข้อสังเกต
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป

จิ้ม "+" ด้านล่างซ้ายนับว่าเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยทีเดียว
อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17


ขอบคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   Royal Enfield Continental GT535
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่