จากกระทู้ที่ตั้งไว้
https://ppantip.com/topic/35998255
สั่งครั้งแรกไม่มีปัญหาอะไรครับ มีเฉพาะเรื่องเสียภาษีอย่างเดียว
แต่ปัญหาเกิดในครั้งที่ 2 ที่ส่งของล่าช้าและของที่มาสภาพไม่สมบูรณ์
ของทั้ง 2 ครั้ง ผมสั่งแบบแบบ Tester มาครับ
ซึ่งฝ่ายดูแลลูกค้านั้นแย่มาก
แต่ปัญหาคือเมื่อสั่งครั้งที่ 2
ผมซื้อแล้วก็ชำระเงินผ่าน Paypal ทันที ในวันที่ 25 และทางเว็บก็ส่งเลข Tracking มาในวันเดียวกันครับ
สถานะ ในเว็บ DHL ไม่อัพเดทเลย ผมจึงได้อีเมลไปสอบถาม
ทาเว็บได้ตอบกลับมาว่าส่งสินค้าให้ตั้งแต่วันที่ 24 (ตามเวลาไทยเป็นวันที่ 25) ให้รอ Tracking อัพเดท
และวันที่ 31 ผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ สถานะไม่อัพเดทเลย ทั้งที่ควรจะได้รับสินค้าแล้วด้วย
ผมได้อีเมลไปสอบถามอีกครั้ง ทางเว็บได้ตอบกลับมาเหมือนเดิมทุกประการ
ระหว่างที่รอทางเว็บตอบกลับนั้น ผมได้มีการโทรศัพท์ติดต่อกับทาง DHL มาโดยตลอด
และทาง DHL ได้ยืนยันว่ายังไม่ได้รับพัสดุใด ๆ และมีเฉพาะข้อมูลตาม Waybill ที่ผู้ขายระบุ
อีกทั้งทาง DHL ได้แจ้งว่าตามที่ผู้ขายส่งเป็น DHL Express ซึ่งใช้เวลาส่งจากอเมริการมาไทยแค่ 3 วัน
ในขณะที่ฝ่ายบริการ fragrancex ไม่สนใจติดตามใด ๆ ให้ทั้งสิ้น ทั้งที่ได้แจ้งไปแล้วว่า DHL ยินยันว่ายังไม่ได้สินค้า
จนตอนหลังทนไม่ไหวอีเมลไปต่อว่า เจ้าหน้าที่คนแรกที่อีเมลไปหาจึงรับเรื่องว่าจะตรวจสอบให้
Tracking จึงอัพเดท และพบว่าความจริงแล้ว
เว็บมันไม่ได้ส่งของให้ในวันที่ 24 ตามที่มันอ้าง แต่มันส่งให้วันที่ 31 หลังจากที่อีเมลไปว่ามัน
แต่ปัญหายังไม่จบแค่นั้น เนื่องจากน้ำหอมเป็นวัตถุไวไฟ
จึงต้องมีเอกสารแนบเพิ่มเติม ในการขออนุญาตขนส่งทางเครื่องบิน
แต่ครั้งนี้ ทางผู้ขายไม่ได้แนบเอกสารไปด้วย ทำให้ของต้องติดอยู่อเมริกาเพิ่มอีก 1 วัน รอทาง DHL ไปเคลียร์ให้ครับ
เมื่อได้รับสินค้า พบว่า
กล่องฉีกขาด และได้กลิ่นน้ำหอมตั้งแต่เปิดกล่อง เมื่อตรวจสอบบริเวณจุดขวดจึงพบน้ำหอมรั่วออกครับ
และตรวจสอบวันหมดอายุ พบว่าน้ำหอมตัวนี้เก่ามาก ผลิตตั้งแต่ที่ 2013 ครับ
ผมจึงได้เปิดเคสกับทาง Paypal ซึ่งผมคิดว่าจะดีกว่าการแจ้งปัญหาไปทางเว็บไซต์โดยตรง
เพราะฝ่ายดูแลลูกค้าแทบจะไม่ช่วยเหลืออะไรเลยครับ
วันที่ 4 ผมได้เปิดเคยกับทาง Paypal
และได้ส่งข้อมูลและรูปไว้ครับ
วันที่ 6 เว็บไซต์ได้แจ้งให้ปิดเคส และติดต่อ Support team
06-02-2017 19:12 GMT+07:00 - ผู้ขาย: Please close claim and send images to the support team so we can better assist you with the order.
ผมได้ตอบกลับว่าให้ดูรูปที่ส่งให้ใน Paypal
หลังจากนั้น ทางเว็บไซต์ไม่ตอบอีกเลย
จนวันที่ 8 ผมได้ยกระดับเป็นข้อพิพาทครับ
08-02-2017 22:25 GMT+07:00 - PayPal: ผู้ซื้อยกระดับข้อพิพาทนี้เป็นข้อเรียกร้องแล้ว
หลังจากนั้นไม่นาน วันที่ 15 ทาง Paypal ได้ตัดสินให้ส่งสินค้าคืนเพื่อรับเงินคืนครับ
ผมได้ติดต่อสอบถามทางไปรษณีย์ไทย ในการส่งสินค้าคืน พบว่าไปรษณีย์ไม่รับส่งสินค้าที่เป็นของเหลวทุกกรณีครับ
ถ้าส่งต้องส่งทางเรือเท่านั้น และใช้เวลาประมาณ 3 เดือน
ผมจึงได้โทรศัพท์แจ้งกับทาง Paypal ว่าไม่สามารถส่งสินค้าคืนได้
และได้อธิบายเหตุให้ทราบว่าไปรษีย์ไทยไม่รับส่ง และการส่งผ่านช่องทางอื่น เช่น DHL จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเงินที่จะได้คืนมากครับ
ทาง Paypal จึงคืนเงินให้ โดยไม่ต้องส่งสินค้าคืนครับ
สุดท้าย ผมต้องขอบคุณทาง DHL ที่ติดตามพัสดุให้
และทาง Paypal ที่ช่วยดูแลเคสนี้ครับ
จากที่ได้ติดต่อทั้ง 2 บริษัท ได้รับบริการเป็นอย่างดีครับ
คราวหลัง ถ้าซื้อจะซื้อในไทยดีกว่าครับ
มีปัญหาแบบนี้แล้วไม่คุ้มกับเวลาที่เสียเลย และไม่คิดว่าเว็บไซต์จะแย่ขนาดนี้ครับ
ใครจะซื้อน้ำหอมจากเว็บ fragrancex ระวังด้วยนะครับ
https://ppantip.com/topic/35998255
สั่งครั้งแรกไม่มีปัญหาอะไรครับ มีเฉพาะเรื่องเสียภาษีอย่างเดียว
แต่ปัญหาเกิดในครั้งที่ 2 ที่ส่งของล่าช้าและของที่มาสภาพไม่สมบูรณ์
ของทั้ง 2 ครั้ง ผมสั่งแบบแบบ Tester มาครับ
ซึ่งฝ่ายดูแลลูกค้านั้นแย่มาก
แต่ปัญหาคือเมื่อสั่งครั้งที่ 2
ผมซื้อแล้วก็ชำระเงินผ่าน Paypal ทันที ในวันที่ 25 และทางเว็บก็ส่งเลข Tracking มาในวันเดียวกันครับ
สถานะ ในเว็บ DHL ไม่อัพเดทเลย ผมจึงได้อีเมลไปสอบถาม
ทาเว็บได้ตอบกลับมาว่าส่งสินค้าให้ตั้งแต่วันที่ 24 (ตามเวลาไทยเป็นวันที่ 25) ให้รอ Tracking อัพเดท
และวันที่ 31 ผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ สถานะไม่อัพเดทเลย ทั้งที่ควรจะได้รับสินค้าแล้วด้วย
ผมได้อีเมลไปสอบถามอีกครั้ง ทางเว็บได้ตอบกลับมาเหมือนเดิมทุกประการ
ระหว่างที่รอทางเว็บตอบกลับนั้น ผมได้มีการโทรศัพท์ติดต่อกับทาง DHL มาโดยตลอด
และทาง DHL ได้ยืนยันว่ายังไม่ได้รับพัสดุใด ๆ และมีเฉพาะข้อมูลตาม Waybill ที่ผู้ขายระบุ
อีกทั้งทาง DHL ได้แจ้งว่าตามที่ผู้ขายส่งเป็น DHL Express ซึ่งใช้เวลาส่งจากอเมริการมาไทยแค่ 3 วัน
ในขณะที่ฝ่ายบริการ fragrancex ไม่สนใจติดตามใด ๆ ให้ทั้งสิ้น ทั้งที่ได้แจ้งไปแล้วว่า DHL ยินยันว่ายังไม่ได้สินค้า
จนตอนหลังทนไม่ไหวอีเมลไปต่อว่า เจ้าหน้าที่คนแรกที่อีเมลไปหาจึงรับเรื่องว่าจะตรวจสอบให้
Tracking จึงอัพเดท และพบว่าความจริงแล้ว
เว็บมันไม่ได้ส่งของให้ในวันที่ 24 ตามที่มันอ้าง แต่มันส่งให้วันที่ 31 หลังจากที่อีเมลไปว่ามัน
แต่ปัญหายังไม่จบแค่นั้น เนื่องจากน้ำหอมเป็นวัตถุไวไฟ
จึงต้องมีเอกสารแนบเพิ่มเติม ในการขออนุญาตขนส่งทางเครื่องบิน
แต่ครั้งนี้ ทางผู้ขายไม่ได้แนบเอกสารไปด้วย ทำให้ของต้องติดอยู่อเมริกาเพิ่มอีก 1 วัน รอทาง DHL ไปเคลียร์ให้ครับ
เมื่อได้รับสินค้า พบว่า
กล่องฉีกขาด และได้กลิ่นน้ำหอมตั้งแต่เปิดกล่อง เมื่อตรวจสอบบริเวณจุดขวดจึงพบน้ำหอมรั่วออกครับ
และตรวจสอบวันหมดอายุ พบว่าน้ำหอมตัวนี้เก่ามาก ผลิตตั้งแต่ที่ 2013 ครับ
ผมจึงได้เปิดเคสกับทาง Paypal ซึ่งผมคิดว่าจะดีกว่าการแจ้งปัญหาไปทางเว็บไซต์โดยตรง
เพราะฝ่ายดูแลลูกค้าแทบจะไม่ช่วยเหลืออะไรเลยครับ
วันที่ 4 ผมได้เปิดเคยกับทาง Paypal
และได้ส่งข้อมูลและรูปไว้ครับ
วันที่ 6 เว็บไซต์ได้แจ้งให้ปิดเคส และติดต่อ Support team
06-02-2017 19:12 GMT+07:00 - ผู้ขาย: Please close claim and send images to the support team so we can better assist you with the order.
ผมได้ตอบกลับว่าให้ดูรูปที่ส่งให้ใน Paypal
หลังจากนั้น ทางเว็บไซต์ไม่ตอบอีกเลย
จนวันที่ 8 ผมได้ยกระดับเป็นข้อพิพาทครับ
08-02-2017 22:25 GMT+07:00 - PayPal: ผู้ซื้อยกระดับข้อพิพาทนี้เป็นข้อเรียกร้องแล้ว
หลังจากนั้นไม่นาน วันที่ 15 ทาง Paypal ได้ตัดสินให้ส่งสินค้าคืนเพื่อรับเงินคืนครับ
ผมได้ติดต่อสอบถามทางไปรษณีย์ไทย ในการส่งสินค้าคืน พบว่าไปรษณีย์ไม่รับส่งสินค้าที่เป็นของเหลวทุกกรณีครับ
ถ้าส่งต้องส่งทางเรือเท่านั้น และใช้เวลาประมาณ 3 เดือน
ผมจึงได้โทรศัพท์แจ้งกับทาง Paypal ว่าไม่สามารถส่งสินค้าคืนได้
และได้อธิบายเหตุให้ทราบว่าไปรษีย์ไทยไม่รับส่ง และการส่งผ่านช่องทางอื่น เช่น DHL จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเงินที่จะได้คืนมากครับ
ทาง Paypal จึงคืนเงินให้ โดยไม่ต้องส่งสินค้าคืนครับ
สุดท้าย ผมต้องขอบคุณทาง DHL ที่ติดตามพัสดุให้
และทาง Paypal ที่ช่วยดูแลเคสนี้ครับ
จากที่ได้ติดต่อทั้ง 2 บริษัท ได้รับบริการเป็นอย่างดีครับ
คราวหลัง ถ้าซื้อจะซื้อในไทยดีกว่าครับ
มีปัญหาแบบนี้แล้วไม่คุ้มกับเวลาที่เสียเลย และไม่คิดว่าเว็บไซต์จะแย่ขนาดนี้ครับ