ขอกล่าวก่อนนะคะ เราไม่คิดว่าจะได้มาตั้งกระทู้อะไรแบบนี้เลยค่ะ ... แต่เราคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลย สำหรับที่เขาบอกว่า มันเป็นนโยบายของบริษัท ... ห้างชื่อดัง ในขอนแก่น ห้างที่ขายวัสดุก่อสร้างใหญ่ๆพื้นที่เยอะๆ
เมื่อวาน 14 ก.พ. 60 เราได้ไปซื้อสินค้าที่ห้างดังกล่าว ซื้อชั้นวางรองเท้า 1 , ตู้ 2 , สปริงเกอร์ 1
ชั้นวางรองเท้าและสปริงเกอร์ เราชำระเงินที่แคชเชียร์และรับสินค้ามาเลยใส่รถเข็นมา แต่ตู้เสื้อผ้า พนักงานขาย นำรหัสสินค้าไปดู แล้วแจ้งเราว่า ตู้ที่เราต้องการมีในสต็อคแค่2ชิ้น จะรับมั้ยคะ? เราเลยตอบตกลงว่ารับค่ะ (แต่ไม่ได้แจ้งสภาพสินค้า) จากนั้นก็ให้บัตรคิวเรามา บอกรับสินค้าที่คลังและจ่ายที่คลังนะคะ เราก็ขับรถไปที่คลัง (พร้อมลูกเล็ก 2 คน) สามีลงไปชำระเงิน (ชำระเงินก่อนค่อยรับของได้ โดยที่เราไม่รูสภาพขอวอีกแล้ว) รอคิว.... (ใช้เวลา ในการเช็คของ 30-40 นาที) ก็ไม่แจ้งเรานะคะ ว่าใช้เวลาเช็คของนานขนาดนี้ (อ่ะ ตรงนี้เราก็ไม่ว่าอะไร) รอ...ไป พอถึงคิว ถอยรถไปรับของ ยังรออีกนะคะ เข้าไปเช็คๆๆๆ แล้ว พนังงานคลังเดินมาบอกสามีว่า สินค้าชำรุดครับ 1 ชิ้น ลูกค้ารับไปได้ชิ้นเดียวนะครับ เราก็บอกสามี เอาชิ้นเดียวได้โอเค เจ้าหน้าที่คลังเซ็นออกมาว่าสินค้าในสต็อค พัง 1 ชิ้น ให้มารับเงินคืน เราวนรถไปการเงินอีกรอบ สามีไปขอรับเงิน คืน
แต่ ...... พนักงานคืนมาในรูปแบบคูปองแทนเงินสด ตามจำนวนราคาตู้คือ 1,390 บาท ให้ไปซื้อสินค้าในห้าง (กำหนดระยะเวลาในการใช้คูปอง 1 เดือน)
เราก็ถาม !!!
อ้าวว !! ทำไม ไม่คืนเป็นเงินสดคะ เพราะสินค้าเรายังไม่ได้เอาออกไป และยังไม่ได้ จับดูด้วยซ้ำ เขาแจ้งมาว่าชำรุดตั้งแต่ในคลัง เราซื้อเงินสด ควรได้เงินสดคืนนะคะ
พนักงานตอบว่า ... มันเป็นนโยบายของทางบริษัทค่ะ ทุกคน และพนักงาน ไม่ค่อยรับเรื่อง โยนกันไปมา
เราเริ่มหัวเสียแล้ว บอกยืนยันต้องการเป็นเงินสด เพราะสินค้าที่เราต้องการทางคุณไม่มี และไม่ได้เช็คของก่อนเราจ่ายเงินด้วย
พนักงาน ... มันคืนไม่ได้จริงๆค่ะ ถ้าขพรับคืน ต้องทำเรื่องยื่นไปทางสำนักงานใหญ่ ประมาณ3 วัน
เรา .... อ้าว ! เราซื้อก็ใช้เงินสดซื้อ บ้านเราไกลห้างคุณ 30-40 กิโล คุณจะให้เรามาใช้ซื้อของในห้าง ถ้าเราไม่มีเวลาภายใน 1 เดือน เท่ากับเราเายเงินทิ้ง ?? แต่ถ้าเราเอาเป็นเงินสด เราก็ต้องเสียเวลาอีก3วัน ทั้งๆที่เราไม่ได้ผิดเลย หรือแค่ผิดที่เรามาซื้อ !!
พนักงาน ... ถ้าตัดขายไปแล้ว ออกใบเสร็จว่าชำระเงินไปแล้ว จะไม่สามารถคืนเป็นเงินสดได้ค้ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกจิงๆค่ะ
เรา ... ไม่สะดวกจริงๆค่ะ เราควรมีสิทธิ์เลือกซื้อที่อื่น เพราะของที่เราต้องการไม่มี คุณจะมาบังคับให้เราเอาอะไรก็ได้มันก็ไม่ใช่ เราไม่ได้หาเงินได้วันละหลายบาท พอที่จะซื้อ อะไรก็ได้ที่ไม่จำเป็น ??!! (หัวเสียสุดๆ)
เรา ออกมาปรึกษากัน ด้วยความที่ลูกค้าจะมาบ้านแล้ว เลยช่างมัน งั้นเปลี่ยนเป็นตู้ขนาดเดียวแต่คนละลาย (มันต้องเพิ่มเงิน500) เราย้ำ 2 รอบว่าตู้ขนาดเดียวกัน 80 เซน มี2ลายนะคะ ให้เขาเช็คสต็อคแล้วดูของเอาของออกมารอเลยค่ะ เราจะกลับมาจ่ายเงินเพิ่ม
แล้วก็ออกไปกินข้าว เกือบ 1 ชั่วโมง ... (ไปตั้งแต่บ่าย 3ออกมากินข้าวตอน 5 โมงเย็น)
พอกลับไป .... !!! เราถาม พนักงานบอกใบไหนคะ พี่มาชี้หน่อย ???????!!!!!! คืออะไรคะ ใบไหน ขนาดเดียวกันมีแค่2แบบในรหัสก็แจ้ง คุณเป็นพนักงานย่มรู้ดีกว่าเรา ทำไมคุณถึงไม่เช็คออกมา เราต้องคุณไปเช็คอีกหรอ ?? (คือตอนนั้นหัวเสียมาก×2 ไม่เอาละ) เราเลยหยิบคูปองออกมา เวลา 18:45 น. กลับบ้าน
จากนั้น 19:20 นาที พนักงานโทรมาบอกว่า ของที่พี่จะเอาแบบนั้นมีของค่ะ สภาพสมบูรณ์ รับได้ค้ะ พรุ่งนี้นู๋ลาจะฝากฝ่ายขายไว้ค่ะ บลาๆๆ เราก็ค่ะๆ
เช้าวันนี้ เราโทรถามทางบริษัท กรณีเราทำไมไม่ได้คืนเงินคืน พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง พนักงาน บอกเราว่า ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ มันเป็นนโยบายของบริษัทจริงๆ อ้าววว!!! เราเลยถามว่า ถ้าเราซื้อเป็น 4-5 หมื่น แล้วสินค้าในสต็อคคุณเสียหาย เราก็ได้เป็นคูปอง บังคับให้เราไปซื้อของที่เราไม่ต้องการในห้าง 4-5 หมื่นบาทแบบนี้หรอคะ ?? เคยมีเคสมั้ยคะ ?? เขาบอกมีครับแต่ลูกค้าก็ต้องยอมรับในเงื่อนไข เราเลยบอกว่าเงื่อนไขไหนคะ ป้ายไม่ติดบอก พนักงานไม่แจ้ง ป้ายติดแค่ตัวใหญ่ๆ ว่า " ยินดีคืนเงินภายใน 30 วัน " แต่เขาไม่บอกนี่คะ ว่ามามนรูปแบบคูปอง ???!!! พนักงานก็ถามว่ามีคนรับเรื่องขอกรณีพิเศษ มั้ยครับ เลยบอกว่า มีแต่คนโยนเรื่องค่ะ ไม่มีใครอยากรับเรื่อง โยนไปโยนมา กันตัวเอง ไม่เห็นใจลูกค้า รอตั้งแต่ลูกหลับยันลูกตื่น ยันลูกร้องไห้งอแง คืออะไร?? สุดท้ายก็บอก เดี๋ยวขอเบอร์ติดต่อกลับครับ เผื่อขอได้ ... เราก็บอกถ้าได้รีบโทรมาบอกนะคะ จะได้รีบออกไปรับ เพราะบ้านเราไกล
คือมีใครเคยเจอกรณีนี้บ้างคะ ??? เรายื่นเรื่องได้นะคะ แต่เราต้องรีบใช้ของ เราควรจะได้เงินสดเพื่อไปดูสินค้าที่อื่นมากกว่าที่จะบังคับให้เราไปเอาสินค้าในแบบที่เราไม่อยากได้ แล้วไม่รู้ว่ามีของในสต็อคมั้ย ??
แค่อยากแบ่งปันเรื่องราว สุดท้ายแจ้ง สคบ. จะนานมั้ยคะ กว่าเรื่องจะเดิน ไม่อยากให้ใครเจอแบบเราเลย
มันยุติธรรมแล้วหรือ สำหรับนโยบายการซื้อขายของห้างหนึ่งในจ.ขอนแก่น
เมื่อวาน 14 ก.พ. 60 เราได้ไปซื้อสินค้าที่ห้างดังกล่าว ซื้อชั้นวางรองเท้า 1 , ตู้ 2 , สปริงเกอร์ 1
ชั้นวางรองเท้าและสปริงเกอร์ เราชำระเงินที่แคชเชียร์และรับสินค้ามาเลยใส่รถเข็นมา แต่ตู้เสื้อผ้า พนักงานขาย นำรหัสสินค้าไปดู แล้วแจ้งเราว่า ตู้ที่เราต้องการมีในสต็อคแค่2ชิ้น จะรับมั้ยคะ? เราเลยตอบตกลงว่ารับค่ะ (แต่ไม่ได้แจ้งสภาพสินค้า) จากนั้นก็ให้บัตรคิวเรามา บอกรับสินค้าที่คลังและจ่ายที่คลังนะคะ เราก็ขับรถไปที่คลัง (พร้อมลูกเล็ก 2 คน) สามีลงไปชำระเงิน (ชำระเงินก่อนค่อยรับของได้ โดยที่เราไม่รูสภาพขอวอีกแล้ว) รอคิว.... (ใช้เวลา ในการเช็คของ 30-40 นาที) ก็ไม่แจ้งเรานะคะ ว่าใช้เวลาเช็คของนานขนาดนี้ (อ่ะ ตรงนี้เราก็ไม่ว่าอะไร) รอ...ไป พอถึงคิว ถอยรถไปรับของ ยังรออีกนะคะ เข้าไปเช็คๆๆๆ แล้ว พนังงานคลังเดินมาบอกสามีว่า สินค้าชำรุดครับ 1 ชิ้น ลูกค้ารับไปได้ชิ้นเดียวนะครับ เราก็บอกสามี เอาชิ้นเดียวได้โอเค เจ้าหน้าที่คลังเซ็นออกมาว่าสินค้าในสต็อค พัง 1 ชิ้น ให้มารับเงินคืน เราวนรถไปการเงินอีกรอบ สามีไปขอรับเงิน คืน
แต่ ...... พนักงานคืนมาในรูปแบบคูปองแทนเงินสด ตามจำนวนราคาตู้คือ 1,390 บาท ให้ไปซื้อสินค้าในห้าง (กำหนดระยะเวลาในการใช้คูปอง 1 เดือน)
เราก็ถาม !!!
อ้าวว !! ทำไม ไม่คืนเป็นเงินสดคะ เพราะสินค้าเรายังไม่ได้เอาออกไป และยังไม่ได้ จับดูด้วยซ้ำ เขาแจ้งมาว่าชำรุดตั้งแต่ในคลัง เราซื้อเงินสด ควรได้เงินสดคืนนะคะ
พนักงานตอบว่า ... มันเป็นนโยบายของทางบริษัทค่ะ ทุกคน และพนักงาน ไม่ค่อยรับเรื่อง โยนกันไปมา
เราเริ่มหัวเสียแล้ว บอกยืนยันต้องการเป็นเงินสด เพราะสินค้าที่เราต้องการทางคุณไม่มี และไม่ได้เช็คของก่อนเราจ่ายเงินด้วย
พนักงาน ... มันคืนไม่ได้จริงๆค่ะ ถ้าขพรับคืน ต้องทำเรื่องยื่นไปทางสำนักงานใหญ่ ประมาณ3 วัน
เรา .... อ้าว ! เราซื้อก็ใช้เงินสดซื้อ บ้านเราไกลห้างคุณ 30-40 กิโล คุณจะให้เรามาใช้ซื้อของในห้าง ถ้าเราไม่มีเวลาภายใน 1 เดือน เท่ากับเราเายเงินทิ้ง ?? แต่ถ้าเราเอาเป็นเงินสด เราก็ต้องเสียเวลาอีก3วัน ทั้งๆที่เราไม่ได้ผิดเลย หรือแค่ผิดที่เรามาซื้อ !!
พนักงาน ... ถ้าตัดขายไปแล้ว ออกใบเสร็จว่าชำระเงินไปแล้ว จะไม่สามารถคืนเป็นเงินสดได้ค้ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกจิงๆค่ะ
เรา ... ไม่สะดวกจริงๆค่ะ เราควรมีสิทธิ์เลือกซื้อที่อื่น เพราะของที่เราต้องการไม่มี คุณจะมาบังคับให้เราเอาอะไรก็ได้มันก็ไม่ใช่ เราไม่ได้หาเงินได้วันละหลายบาท พอที่จะซื้อ อะไรก็ได้ที่ไม่จำเป็น ??!! (หัวเสียสุดๆ)
เรา ออกมาปรึกษากัน ด้วยความที่ลูกค้าจะมาบ้านแล้ว เลยช่างมัน งั้นเปลี่ยนเป็นตู้ขนาดเดียวแต่คนละลาย (มันต้องเพิ่มเงิน500) เราย้ำ 2 รอบว่าตู้ขนาดเดียวกัน 80 เซน มี2ลายนะคะ ให้เขาเช็คสต็อคแล้วดูของเอาของออกมารอเลยค่ะ เราจะกลับมาจ่ายเงินเพิ่ม
แล้วก็ออกไปกินข้าว เกือบ 1 ชั่วโมง ... (ไปตั้งแต่บ่าย 3ออกมากินข้าวตอน 5 โมงเย็น)
พอกลับไป .... !!! เราถาม พนักงานบอกใบไหนคะ พี่มาชี้หน่อย ???????!!!!!! คืออะไรคะ ใบไหน ขนาดเดียวกันมีแค่2แบบในรหัสก็แจ้ง คุณเป็นพนักงานย่มรู้ดีกว่าเรา ทำไมคุณถึงไม่เช็คออกมา เราต้องคุณไปเช็คอีกหรอ ?? (คือตอนนั้นหัวเสียมาก×2 ไม่เอาละ) เราเลยหยิบคูปองออกมา เวลา 18:45 น. กลับบ้าน
จากนั้น 19:20 นาที พนักงานโทรมาบอกว่า ของที่พี่จะเอาแบบนั้นมีของค่ะ สภาพสมบูรณ์ รับได้ค้ะ พรุ่งนี้นู๋ลาจะฝากฝ่ายขายไว้ค่ะ บลาๆๆ เราก็ค่ะๆ
เช้าวันนี้ เราโทรถามทางบริษัท กรณีเราทำไมไม่ได้คืนเงินคืน พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง พนักงาน บอกเราว่า ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ มันเป็นนโยบายของบริษัทจริงๆ อ้าววว!!! เราเลยถามว่า ถ้าเราซื้อเป็น 4-5 หมื่น แล้วสินค้าในสต็อคคุณเสียหาย เราก็ได้เป็นคูปอง บังคับให้เราไปซื้อของที่เราไม่ต้องการในห้าง 4-5 หมื่นบาทแบบนี้หรอคะ ?? เคยมีเคสมั้ยคะ ?? เขาบอกมีครับแต่ลูกค้าก็ต้องยอมรับในเงื่อนไข เราเลยบอกว่าเงื่อนไขไหนคะ ป้ายไม่ติดบอก พนักงานไม่แจ้ง ป้ายติดแค่ตัวใหญ่ๆ ว่า " ยินดีคืนเงินภายใน 30 วัน " แต่เขาไม่บอกนี่คะ ว่ามามนรูปแบบคูปอง ???!!! พนักงานก็ถามว่ามีคนรับเรื่องขอกรณีพิเศษ มั้ยครับ เลยบอกว่า มีแต่คนโยนเรื่องค่ะ ไม่มีใครอยากรับเรื่อง โยนไปโยนมา กันตัวเอง ไม่เห็นใจลูกค้า รอตั้งแต่ลูกหลับยันลูกตื่น ยันลูกร้องไห้งอแง คืออะไร?? สุดท้ายก็บอก เดี๋ยวขอเบอร์ติดต่อกลับครับ เผื่อขอได้ ... เราก็บอกถ้าได้รีบโทรมาบอกนะคะ จะได้รีบออกไปรับ เพราะบ้านเราไกล
คือมีใครเคยเจอกรณีนี้บ้างคะ ??? เรายื่นเรื่องได้นะคะ แต่เราต้องรีบใช้ของ เราควรจะได้เงินสดเพื่อไปดูสินค้าที่อื่นมากกว่าที่จะบังคับให้เราไปเอาสินค้าในแบบที่เราไม่อยากได้ แล้วไม่รู้ว่ามีของในสต็อคมั้ย ??
แค่อยากแบ่งปันเรื่องราว สุดท้ายแจ้ง สคบ. จะนานมั้ยคะ กว่าเรื่องจะเดิน ไม่อยากให้ใครเจอแบบเราเลย