ทรูคะ เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ในหมายเลขเดิม แล้วมีจดหมายเรียกค่าบริการค้างชำระ

สวัสดีค่ะ
มีเรื่องข้องใจในวันหยุดยาวกับทรูค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า มีการเปิดหมายเลขโทรศัพท์ของทรูโดยน้องชายเจ้าของกระทู้ ประมาณปี 2556 โดยใบแจ้งหนี้ก็ส่งมาที่บ้าน จนเมื่อต้นปี 2559 น้องชายให้เปลี่ยนชื่อผู้ใช้จากน้องชายเป็นตัวเจ้าของกระทู้ ซึ่งเราทั้งพี่น้องไปทำการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ด้วยกันที่ศูนย์บริการทรูแห่งหนึ่งแถวสีลม ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งอะไร และใบแจ้งหนี้ก็ให้ส่งที่อยู่เดิม แล้วหลังจากนั้นเจ้าของกระทู้เองก็ไปเปิดบริการอินเตอร์เน็ตบ้านเพิ่มกับทรูด้วย

ผ่านมาจะครบหนึ่งปี อยู่ ๆ ก็มีจดหมายจากบริษัทกฎหมาย แจ้งมาที่น้องชายว่า "ด้วยบริษัท xxx (นามสมมติ) ในฐานะผู้ดำเนินการติดตามทวงถามหนี้ค้างชำระให้แก่บริษัท ร. ม. (ชื่อย่อ) จำกัด ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ในวันที่ท่านแจ้งยกเลิกบริการเลขหมายดังกล่าวที่ ท. ช้อป (ชื่อย่อ) ค่าบริการรอบบิลสุดท้ายจำนวน x,xxx.xx บาท ยังไม่ได้ส่งถึงท่าน ท. ช้อปจังไม่สามารถเรียกเก็บค่าบริการรวมบิลสุดท้ายจากท่านในวันดังกล่าวได้"

ทางเราได้พยายามติดต่อเลขหมายที่ให้มาในจดหมายเมื่อวันเสาร์ แต่ติดต่อไม่ได้

นี่ก็ข้องใจว่าวันที่ไปเปลี่ยนชื่อ เราได้สอบถามทุกอย่างครบถ้วน แล้วก็ไม่ได้มีอะไรแจ้งเรื่องของการค้างค่าบริการให้เราได้ทราบ เพราะถ้ามีเราก็ยินดีชำระกันตรงนั้น และหรือถ้ายังมีค้างที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารทั้งก่อนและหลังการเปลี่ยนชื่อก็เป็นที่อยู่เดียวกัน ทำไมไม่มีอะไรส่งมาเลย แล้วมันเกิดอะไรขึ้นคะ การได้รับ่จดหมายทวงหนี้จากบริษัทกฎหมายหลังจากอะไรต่อมิอะไรผ่านไปแล้วเกือบปี ไม่ตลก ไม่สนุกค่ะ พอจะมีใครอธิบายอะไรได้มั้ยคะ

edit: แก้ไขการพิมพ์ผิดค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่