คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
หลักๆ มาจาก แรงต้านจากการหมุนเครื่องยนต์ครับ เมื่อก่อนไม่ค่อยมีการจัดการจุดนี้กันเท่าไร ถ้าใครทันได้ขับรถรุ่นเก่าๆ ถอนคันเร่งทีหัวทิ่มกัน บางคนนี่ขับเท้าไม่นิ่ง คนนั้งเมารถกันง่ายๆเพราะถอนคันเร่งแรงเกินไป แต่ปัจจุบันมีการใช้ electronic มาควบคุม มีระบบ วาวว์ที่ พัฒนาขึ้น การคุมคุมการจุดระเบิดทำได้ละเอียดมากๆ ทำให้ การจัดการเมื่อมีการถอนคันเร่งดีขึ้น มีการควบคุมการลดลงของความเร็วรอบเครื่องยนต์ ไม่เกิดแรงต้านมากเกินไปเกิดความนุ่มนวลในการขับขี่ และเมื่อแตะเบรก ตัว software ก็จะจัดการเพิ่มแรงตรงนี้ให้อีก
แสดงความคิดเห็น
แรงดึงตอนถอนคันเร่ง
ปล.ยกคันเร่งแบบไม่กำคลัช และ เหยียบเบรคอะครับ