ปัญหาน้ำรั่วและการทำงานที่ล่าช้าของนิติบุคคลคอนโดริมแม่น้ำย่านเจริญนคร ควรทำอย่างไรดีคะ?

เรื่องมีอยู่ว่า...ทางครอบครัวของจขกทซื้อคอนโดศุภาลัย ริเวอร์เพลสไว้เมื่อหลายปีก่อน แต่ไม่เคยเข้าไปอยู่เลยเนื่องจากเป็นคอนโดใกล้บ้าน จนเมื่อประมาณปี 58 จขกทคิดว่าจะเข้าย้ายไปอยู่ที่คอนโดดังกล่าวจึงซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าไปวางไว้ แต่มีเหตุบังเอิญให้ต้องเดินทางไปต่างประเทศ เมื่อกลับมาจากต่างประเทศจขกทตั้งใจว่าจะย้ายเข้าไปอยู่ที่คอนโดนั้น แต่กลับพบว่ามีน้ำรั่วบริเวณห้องน้ำซึ่งเกิดจากท่อน้ำของทางคอนโด ส่งผลให้ห้องชื้นและเฟอร์นิเจอร์ไม้ขึ้นรา

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จขกทได้แจ้งกับทางนิติฯของคอนโดทันทีที่พบตั้งแต่ต้นเดือนมกรา 60 ทางนิติฯได้ส่งเจ้าหน้าที่มาถ่ายรูปเบื้องต้นและแจ้งว่าจะประสานกับบริษัทประกันเพื่อทำการเคลม โดยบริษัทประกันจะเข้ามาประเมินและตีราคาค่าเสียหายที่เกิดขึ้น จขกทได้ติดตามโดยการโทรรวมถึงเข้าไปที่สำนักงานนิติโดยตรงเพื่อสอบถามว่าเมื่อไหร่จะมีคนมาประเมินค่าเสียหาย เพื่อที่จะได้รีบซ่อมแซมเพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้ปัญหาจะยิ่งแย่ เชื้อราจะยิ่งขยายตัว อีกทั้งจขกทอยากรีบย้ายเข้าไปอยู่แล้ว แต่ผ่านมาเดือนกว่าก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย ทางนิติฯได้แต่บอกว่าแจ้งเรื่องให้บริษัทประกันแล้ว รอดำเนินการอยู่ บริษัทประกันนี้ทำงานช้ามาก แล้วจะติดตามให้แต่ก็เงียบหายไปทุกครั้ง

- จขกทจึงอยากจะขอสอบถามทุกท่านที่มีประสบการณ์หรือพอจะมีความรู้ว่าควรจะทำอย่างไรกับสถานการณ์อย่างนี้?
- พอจะมีอะไรที่สามารถทำการแก้ไขด้วยตัวเองได้เบื้องต้นบ้างคะ? (ตอนนี้ยังไม่กล้าทำอะไรเพราะเกรงว่าจะมีผลต่อการประเมินความเสียหาย)
- ในส่วนของการเคลมค่าเสียหายจะครอบคลุมถึงเฟอร์นิเจอร์ด้วยมั้ยคะ? (จากที่สอบถามนิติฯแจ้งว่าความเสียหายของเฟอร์นิเจอร์จะไม่รวมค่ะ)
- สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ขึ้นราจะแก้ไขได้อย่างไรคะ?
- นิติบุคคลที่เป็นลูกค้าของบริษัทประกันไม่มีอำนาจต่อรองใดๆเลยหรือคะ? ถ้าบริษัทประกันทำงานแบบนี้ นิติฯไม่คิดจะเปลี่ยนบริษัทบ้างหรือคะ?

ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับทุกความคิดเห็นและคำชี้แนะนะคะ =]
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่