ทำเรื่องเปลี่ยนระบบเติมเงินของ 1-2-call เป็นระบบรายเดือนของ AIS และแจ้งให้โอนยอดเงินคงเหลือเข้าสู่ระบบรายเดือนครับ แต่ปรากฎว่ายอดเงินที่โอนเข้าสู่ระบบรายเดือน จะเป็นยอดเงินค่าโทรส่วนเกินจากแพคเกจหลักมูลค่าเทียบเท่ายอดเงินที่โอนมา ได้สิทธิ 1 ครั้ง มีอายุ 1 ปี ไม่ได้โอนมาเป็นค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า หมายความว่า ถ้าโทรไม่เกินแพคเกจหลัก ยอดเงินที่โอนมาก็เหมือนสูญไปโดยปริยาย ซึ่งเงื่อนไขตรงส่วนนี้ทางพนักงานไม่ได้แจ้งให้ทราบตอนทำเรื่องเปลี่ยนระบบว่ายอดเงินคงเหลือไม่สามารถโอนมาเป็นยอดชำระล่วงหน้าของระบบรายเดือนได้
ต้องยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ซักถามในรายละเอียดว่ายอดเงินที่โอนเข้ามาจะถูกนำมาคิดชดเชยเป็นค่าบริการส่วนไหน ถ้าทราบรายละเอียดก็คงใช้เงินในระบบเติมเงินให้หมดก่อน แล้วค่อยทำเรื่องเปลี่ยนระบบ อาศัยความเคยชินจากเครือข่ายอื่นที่เคยเปลี่ยนระบบจากเติมเงินเป็นรายเดือน จะโอนยอดเงินส่วนที่เหลือเข้ามาเป็นค่าบริการรายเดือนในระบบรายเดือนแบบชำระล่วงหน้า หรือถ้าโอนไม่ได้ก็จะแจ้งให้ทราบว่า ต้องใช้เงินในระบบเติมเงินให้หมดก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนระบบ หากจะเปลี่ยนเลยยอดเงินจะโอนมาไม่ได้
เมื่อทราบว่ายอดเงินไม่ได้โอนมาเป็นค่าบริการในระบบรายเดือน จึงสอบถามไปทาง call center และศูนย์บริการ AIS ได้รับข้อมูลตอบกลับมาโดยสรุปคร่าวๆดังนี้
Call center : ขออภัยที่ทางพนักงานไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ทราบ และตอนนี้ดิฉันได้แจ้งให้คุณ....ทราบแล้ว ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ด้วยค่ะ
ศูนย์บริการ AIS : ยอดเงินคงเหลือในระบบเดิมเงินจะโอนมาเป็นค่าโทรส่วนเกินจากแพคเกจหลัก ได้รับสิทธิ 1 ครั้ง มีอายุนาน 1 ปี ทางคุณ....จะไม่โทรเกินจากแพคเกจหลักเลยหรือเปล่าคะ อย่างไรต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ
ผมถามกลับไปว่าเงื่อนไขนี้ได้แจ้งหรือระบุไว้ตรงส่วนไหนครับ และทาง AIS จะรับผิดชอบและแก้ไขเรื่องนี้อย่าไรครับ แต่สุดท้ายก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน แจ้งแต่เพียงว่าเป็นเงื่อนไขของทางบริษัท และต้องขออภัยในความไม่สะดวก
จริงๆยอดเงินที่คงเหลือนั้นก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่เสียความรู้สึกกับการใช้บริการจาก AIS เนื่องจากเพิ่งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ และมาใช้เครือข่าย AIS เป็นครั้งแรก และต้องโทษความสะเพร่าของตัวเองที่ไม่ได้ซักถามรายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อน
ฝากเตือนไปยังคนที่จะเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือนในทุกเครือข่าย ขอให้สอบถามรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วน โดยเฉพาะเรื่องยอดเงินที่คงเหลือในระบบ ซึ่งส่วนใหญ่จะโอนมาเป็นค่าบริการรายเดือนในระบบรายเดือนไม่ได้ แต่บางเครือข่ายหรือบางรายสามารถทำได้ ต้องสอบถามเป็นรายกรณีไปครับ ชึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่างในการพิจารณาครับ
ฝากถึง AIS เกี่ยวกับความรับผิดชอบในกรณีนี้ได้อย่างไรบ้างครับ ส่วนรายละเอียดของหมายเลขส่งไปทางหลังไมค์นะครับ
ขอบคุณครับ
[AIS] เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน ยอดเงินคงเหลือสามารถโอนเป็นยอดชำระล่วงหน้าของระบบรายเดือนได้ไหมครับ
ต้องยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ซักถามในรายละเอียดว่ายอดเงินที่โอนเข้ามาจะถูกนำมาคิดชดเชยเป็นค่าบริการส่วนไหน ถ้าทราบรายละเอียดก็คงใช้เงินในระบบเติมเงินให้หมดก่อน แล้วค่อยทำเรื่องเปลี่ยนระบบ อาศัยความเคยชินจากเครือข่ายอื่นที่เคยเปลี่ยนระบบจากเติมเงินเป็นรายเดือน จะโอนยอดเงินส่วนที่เหลือเข้ามาเป็นค่าบริการรายเดือนในระบบรายเดือนแบบชำระล่วงหน้า หรือถ้าโอนไม่ได้ก็จะแจ้งให้ทราบว่า ต้องใช้เงินในระบบเติมเงินให้หมดก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนระบบ หากจะเปลี่ยนเลยยอดเงินจะโอนมาไม่ได้
เมื่อทราบว่ายอดเงินไม่ได้โอนมาเป็นค่าบริการในระบบรายเดือน จึงสอบถามไปทาง call center และศูนย์บริการ AIS ได้รับข้อมูลตอบกลับมาโดยสรุปคร่าวๆดังนี้
Call center : ขออภัยที่ทางพนักงานไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ทราบ และตอนนี้ดิฉันได้แจ้งให้คุณ....ทราบแล้ว ต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ด้วยค่ะ
ศูนย์บริการ AIS : ยอดเงินคงเหลือในระบบเดิมเงินจะโอนมาเป็นค่าโทรส่วนเกินจากแพคเกจหลัก ได้รับสิทธิ 1 ครั้ง มีอายุนาน 1 ปี ทางคุณ....จะไม่โทรเกินจากแพคเกจหลักเลยหรือเปล่าคะ อย่างไรต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ
ผมถามกลับไปว่าเงื่อนไขนี้ได้แจ้งหรือระบุไว้ตรงส่วนไหนครับ และทาง AIS จะรับผิดชอบและแก้ไขเรื่องนี้อย่าไรครับ แต่สุดท้ายก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน แจ้งแต่เพียงว่าเป็นเงื่อนไขของทางบริษัท และต้องขออภัยในความไม่สะดวก
จริงๆยอดเงินที่คงเหลือนั้นก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่เสียความรู้สึกกับการใช้บริการจาก AIS เนื่องจากเพิ่งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ และมาใช้เครือข่าย AIS เป็นครั้งแรก และต้องโทษความสะเพร่าของตัวเองที่ไม่ได้ซักถามรายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อน
ฝากเตือนไปยังคนที่จะเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือนในทุกเครือข่าย ขอให้สอบถามรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วน โดยเฉพาะเรื่องยอดเงินที่คงเหลือในระบบ ซึ่งส่วนใหญ่จะโอนมาเป็นค่าบริการรายเดือนในระบบรายเดือนไม่ได้ แต่บางเครือข่ายหรือบางรายสามารถทำได้ ต้องสอบถามเป็นรายกรณีไปครับ ชึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่างในการพิจารณาครับ
ฝากถึง AIS เกี่ยวกับความรับผิดชอบในกรณีนี้ได้อย่างไรบ้างครับ ส่วนรายละเอียดของหมายเลขส่งไปทางหลังไมค์นะครับ
ขอบคุณครับ