อาจารย์วิชาวิศวกรรม ที่ลบข้อมูลบางส่วนของโจทย์ เวลาสอน
เช่น เวลาสอนโจทย์ในหนังสือที่อาจารย์รวบรวมทำขึ้นมาเอง จะมีบางส่วนที่โดนลบข้อมูลออกไป
ทำให้เวลาคำนวณเพื่อทำความเข้าใจจะยากมาก
หรืออาจจะไม่เข้าใจสิ่งที่ศึกษาเลย
แต่เวลาออกข้อสอบ ก็จะมีตัวเลขนี้โผล่มาในโจทย์
เวลาคำนวณหาคำตอบ คำตอบที่ได้ก็จะต่างกัน
บ่งคนพาลทำข้อสอบไม่ได้เลย เพราะที่เรียนมาไม่มีตัวแปรนั้น
อาจารย์เขาทำแบบนี้เพื่อจุดประสงค์อะไรครับ
ผมรู้สึกเหมือนการแกล้งกัน อย่าว่าผมมองในแง่ร้ายเลยนะ
เพราะถ้ามองในมุม นศ ที่กำลังศึกษา นั่นคือเขาไม่มีความรู้มากพอ ที่จะจับผิดได้ว่าข้อมูลที่ต้องใช้คำนวณมันขาดหายไป
ผลลัพท์คือ ไม่ว่าจะทำซ้ำกี่รอบ อ่านกี่ครั้ง มันก็หาคำตอบไม่ได้
อาจารย์ที่พูดถึงนี้ เป็นอาจารย์พิเศษที่จ้างมาสอนจากมหาลัยอื่นนะครับ
อาจารย์วิชาวิศวกรรม ที่ลบข้อมูลบางส่วนของโจทย์ เวลาสอน...
เช่น เวลาสอนโจทย์ในหนังสือที่อาจารย์รวบรวมทำขึ้นมาเอง จะมีบางส่วนที่โดนลบข้อมูลออกไป
ทำให้เวลาคำนวณเพื่อทำความเข้าใจจะยากมาก
หรืออาจจะไม่เข้าใจสิ่งที่ศึกษาเลย
แต่เวลาออกข้อสอบ ก็จะมีตัวเลขนี้โผล่มาในโจทย์
เวลาคำนวณหาคำตอบ คำตอบที่ได้ก็จะต่างกัน
บ่งคนพาลทำข้อสอบไม่ได้เลย เพราะที่เรียนมาไม่มีตัวแปรนั้น
อาจารย์เขาทำแบบนี้เพื่อจุดประสงค์อะไรครับ
ผมรู้สึกเหมือนการแกล้งกัน อย่าว่าผมมองในแง่ร้ายเลยนะ
เพราะถ้ามองในมุม นศ ที่กำลังศึกษา นั่นคือเขาไม่มีความรู้มากพอ ที่จะจับผิดได้ว่าข้อมูลที่ต้องใช้คำนวณมันขาดหายไป
ผลลัพท์คือ ไม่ว่าจะทำซ้ำกี่รอบ อ่านกี่ครั้ง มันก็หาคำตอบไม่ได้
อาจารย์ที่พูดถึงนี้ เป็นอาจารย์พิเศษที่จ้างมาสอนจากมหาลัยอื่นนะครับ