เมื่อปี 2003 เยอรมันนีได้ขาย mig 29 ของตัวเองให้กองทัพอากาศโปแลนด์ ในราคาลำละ 1 ยูโร ทำให้ปัจจุบันโปแลนด์มีความเชี่ยวชาญซ่อมบำรุง mig 29 นอกจากรัสเซีย และ mig 29 โปแลนด์เป็นคู่ฝึกซ้อมการรบกับเครืองบิน NATO
จากการศึกษาของตะวันตก พบว่า mig 29 มีสิ่งที่เหนือกว่าเครื่องบินตะวันตกดังนี้ (นี้เป็นข้อมูลเก่าของบทความที่นำมาอ้างอิง)
1 การเลี้ยวที่คล่องแคล่ว mig 29 มีอัตราการเลี้ยว 28 องศาต่อวินาที ส่วน F 16 block 50 มีอัตราการเลี้ยว 26 องศาต่อวินาที
2 องศาการใช้ missile ( Archer ) air to air กว้างกว่า 45 องศา
3 มีความสามารถ dogfight เหนือกว่า F15 F16 และ F18
4 มีอุปกรณ์เล็งยิงด้วยหมวกก่อนใคร
จุดอ่อน
1 ระบบนำทางล้าสมัย
2 พิสัยบินสั้น เพราะบรรทุกเชื้อเพลิงได้น้อย ไม่มีระบบเติมน้ำมันทางอากาศ
3 วิทยุสื่อสารล้าสมัย
4 ระบบเรดาร์ล้าสมัย
ปัจจุบัน MIG 29 ยังปฏิบัติหน้าที่ CAS ได้ดี ในซีเรีย
http://www.migflug.com/jetflights/german-luftwaffe-mig-29-fulcrum.html
เครื่องบินรบนี้ลำละ 1 ยูโร germany MIG 29 Fulcrum
เมื่อปี 2003 เยอรมันนีได้ขาย mig 29 ของตัวเองให้กองทัพอากาศโปแลนด์ ในราคาลำละ 1 ยูโร ทำให้ปัจจุบันโปแลนด์มีความเชี่ยวชาญซ่อมบำรุง mig 29 นอกจากรัสเซีย และ mig 29 โปแลนด์เป็นคู่ฝึกซ้อมการรบกับเครืองบิน NATO
จากการศึกษาของตะวันตก พบว่า mig 29 มีสิ่งที่เหนือกว่าเครื่องบินตะวันตกดังนี้ (นี้เป็นข้อมูลเก่าของบทความที่นำมาอ้างอิง)
1 การเลี้ยวที่คล่องแคล่ว mig 29 มีอัตราการเลี้ยว 28 องศาต่อวินาที ส่วน F 16 block 50 มีอัตราการเลี้ยว 26 องศาต่อวินาที
2 องศาการใช้ missile ( Archer ) air to air กว้างกว่า 45 องศา
3 มีความสามารถ dogfight เหนือกว่า F15 F16 และ F18
4 มีอุปกรณ์เล็งยิงด้วยหมวกก่อนใคร
จุดอ่อน
1 ระบบนำทางล้าสมัย
2 พิสัยบินสั้น เพราะบรรทุกเชื้อเพลิงได้น้อย ไม่มีระบบเติมน้ำมันทางอากาศ
3 วิทยุสื่อสารล้าสมัย
4 ระบบเรดาร์ล้าสมัย
ปัจจุบัน MIG 29 ยังปฏิบัติหน้าที่ CAS ได้ดี ในซีเรีย
http://www.migflug.com/jetflights/german-luftwaffe-mig-29-fulcrum.html