คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
มันคือการ isomic fuse
เช่นตัวหนึงรับควาร้อนจาก heater ไม่ให้เกินเช่น 420 C ส่วนอีกตัวรับความร้อนจากช่องว่างของอุปกรณ์
เช่นมีสายไฟกำลังไหม้ ตัวนี้จะขาดเมื่อมีเปลวไฟลุก อันนี้จะไหม้และให้ขาดที่ประมาณ 160 C
ในรถยนต์บางรุ่นบางยี่ห้อ เครื่องจะดับเมื่อเครื่องมีความร้อนสูงเกิน
หรือเครื่องความร้อนไม่สูงเกิน แต่มีไฟไหม้ในห้องเครื่องเช่นเพราะน้ำมันรั่ว ก็จะตัดไฟให้เครื่องดับ
หรือให้มีสัณญาณเตือน
thermo fuse รับความร้อนจากภายนอกตัวมันเท่านั้น องศาของ thermo fuse เอามาบวกกันไม่ได้ และไม่มีในตำรา
มันไม่เหมือนกับค่าความต้านทานที่ต่อแบบอนุกรมครับ
เช่นตัวหนึงรับควาร้อนจาก heater ไม่ให้เกินเช่น 420 C ส่วนอีกตัวรับความร้อนจากช่องว่างของอุปกรณ์
เช่นมีสายไฟกำลังไหม้ ตัวนี้จะขาดเมื่อมีเปลวไฟลุก อันนี้จะไหม้และให้ขาดที่ประมาณ 160 C
ในรถยนต์บางรุ่นบางยี่ห้อ เครื่องจะดับเมื่อเครื่องมีความร้อนสูงเกิน
หรือเครื่องความร้อนไม่สูงเกิน แต่มีไฟไหม้ในห้องเครื่องเช่นเพราะน้ำมันรั่ว ก็จะตัดไฟให้เครื่องดับ
หรือให้มีสัณญาณเตือน
thermo fuse รับความร้อนจากภายนอกตัวมันเท่านั้น องศาของ thermo fuse เอามาบวกกันไม่ได้ และไม่มีในตำรา
มันไม่เหมือนกับค่าความต้านทานที่ต่อแบบอนุกรมครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
จะซ่อมหม้อหุงข้าวแต่..งงกับเทอร์โมฟิวส์ ?
แล้วมันขาดตัวเดียว งงสิครับ เพิ่งเคยเห็นต่อฟิวส์อนุกรม แล้วอย่างนี้มันจะมีผลยังไง
ผมควรจะซ่อมยังไงดี ? " ใช้ตัวที่เหลือตัวเดียวพอ หรือ ต้องไปซื้อมาต่อให้ครบเหมือนเดิม
หม้อซื้อมามือหนึ่งครับ ต่อแบบนี้ทั้ง 2 หม้อ ( มีหลายตัว แต่เสีย 2 ตัว ) มาจากโรงงานเลย ไม่ได้ผ่านการซ่อมมาก่อนแน่ ๆ
ขอบคุณครับ