ขอความกระจ่างเกี่ยวกับการส่งสินค้าเพื่อซ่อมของ "ศูนย์โซนี่ไทย" ครับ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ผมได้นำเจ้า PHA-1A ซึ่งเป็นแอมป์พกพาของโซนี่ ที่มีอาการเสียงชอบดับขณะกำลังฟังเพลงบ่อยๆเวลาต่อกับ Walkman
ไปที่ โซนี่สโตร์ เดอะมอลล์บางแค เพื่อที่จะส่งเข้าตรวจเช็ค ทาง จนท. ที่สโตร์ ได้ติดต่อช่างเพื่อสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นแล้วว่าไม่น่าจะเป็นที่ตัวเครื่อง
อาการแบบนี้มักจะเป็นที่สาย USB Cable มากกว่า ทาง จนท. จึงได้แนะนำให้ผมไม่ต้องทิ้งเครื่องเอาไว้
ให้สั่งแค่สาย USB Cable ก็พอ แต่ด้วยความที่ผมต้องการให้สบายใจ
ก็เลยได้ให้ จนท. เอาตัวเครื่องกับสาย USB Cable ทิ้งไว้ให้ช่างตรวจเช็คด้วยเลย ทาง จนท. บอกว่า ถ้าเครื่องไม่เป็นอะไร หากเป็นที่สาย
ทางช่างจะสั่งสายให้ใหม่ โดย จนท. ที่สโตร์แจ้งไว้ว่าค่าตรวจเช็คเบื้องต้น 107 บาท
ต้องบอกก่อนนะครับว่าค่าตรวจเช็คของศูนย์โซนี่ 107 บาท ก็คือค่าตรวจเช็คเบื้องต้นเพื่อประเมินราคา ถ้าเราไม่ต้องการจะซ่อมเราจะเสีย 107 บาทนี้ไป
แต่ถ้าซ่อม ก็เอา 107 บาทไปหักกับค่าซ่อม ซึ่งฟังดูแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร ทาง โซนี่สโตร์ เดอะมอลล์ บางแคก็รับเครื่องไว้

...รอจนวันนี้ (26 มกราคม 2560) ทาง จนท. ของทางโซนี่ไทยโทรมาแจ้งว่า USB Cable ทางศูนย์ต่างประเทศของขาด Stock
ต้องรอไลน์ผลิตใหม่ ซึ่งต้องรอ 1 เดือนขึ้นไป ซึ่งผมว่านานเกินไปจากเดิมที่รอมาแล้วร่วมเดือน ผมจึงได้สอบถาม จนท. ว่าทางช่างตรวจเช็คเครื่องผมแล้ว
ตัวเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง เพราะถ้าตัวเครื่องไม่มีปัญหาอะไร จะได้นำเครื่องกลับมาใช้ก่อน หลังจากผมถาม จนท. ได้พักสายเพื่อติดต่อทางช่างซ่อม
ก็ได้คำตอบกลับมาว่า เครื่องไม่เป็นอะไร จะส่งเครื่องกลับไปให้ที่ โซนี่สโตร์ เดอะมอลล์ บางแค โดยประเมินค่าใช้จ่ายมีดังนี้

1. ค่าซ่อม 400 บาท***
2. ค่าสาย USB Cable 570 บาท

ผมสงสัยกับค่า "ซ่อม" ในเมื่อเครื่องผมไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ได้เสียอะไร เป็นที่สาย USB Cable เท่านั้น
ก็ไม่น่ามีค่าซ่อมอะไร ก็จะมีแต่การตรวจเช็คเบื้องต้นที่ผมได้เสียไปแล้ว 107 บาท ว่าเครื่องไม่มีปัญหา
จนท. ก็ยืนยันว่าค่าซ่อม 400 บาท ต้องเสียเพราะช่างได้ "ซ่อม" โดยการสั่งสาย USB Cable มาให้

ผมจึงได้บอกว่าผมเสียค่าตรวจเข็ค 107 ไปแล้วเครื่องไม่เป็นอะไร ทำไมต้องซ่อม ผมขอยกเลิกการซ่อมได้ไหม ขอสั่งแต่สาย USB Cable
จนท. บอกว่ายกเลิกได้ แต่ก็จะไม่มีการสั่งสาย USB Cable มาให้เพราะต้องสั่งในนามของช่างเท่านั้น (ต้องเสียค่าซ่อม)

ผมขอตั้งข้อสงสัยว่าทำไมทางโซนี่สโตร์ เดอะมอลล์ บางแค ถึงบอกให้ผมสั่งแต่สายในตอนแรกได้โดยไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้

สรุปว่า... ทำไมผมถึงต้องเสียค่าซ่อม ในเมื่อเครื่องของผมไม่ได้เป็นอะไร คือถ้าเครื่องผมมีปัญหาผมก็ยินดีจะจ่าย
และถ้าผมไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้ สั่งแต่สาย USB Cable อย่างเดียว ทุกอย่างก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม???

ปล. ผมยกเลิกการซ่อมไปแล้ว รอเครื่องกลับมา โดยจะได้รับตัวเครื่องที่ไม่ได้ซ่อม(เพราะไม่ได้มีปัญหาอะไร)
กับสายอันเก่า (ที่เขายืนยันว่าต้องสั่งในนามช่างเท่านั้น) และเสียค่าตรวจเช็ค 107 บาทไปฟรีๆ

...ขออภัยหากใช้ภาษาวกวนครับ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่