safety belt ของรถยนต์จะคาดจากไหล่มาเอว ยึด 3 จุด
safety belt ของรถตู้จะคาดจากเอวข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่ง ยึด 2 จุด แต่บางทีปรับจนสุดก็ไม่กระชับ (จขกท ตัวเล็ก)
safety belt ของเครื่องบินสำหรับผู้โดยสารจะคาดจากเอวข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่งแต่ปรับกระชับได้พอดีมากกว่าของรถตู้ แต่ถ้าสำหรับแอร์โฮสเตสจะคาดจากไหล่ 2 ข้าง และเอว 2 ข้าง มาล็อคกันตรงกลางระดับเอว ยึด 4 จุด
อยากทราบว่า safety belt ของแต่ละยานพาหนะ ทำไมถึงไม่เหมือนกัน อย่างของรถตู้จะช่วยเราจากอุบัติเหตุได้หรือ (ยึดแค่ 2 จุด และไม่กระชับ) และของเครื่องบินทำไมของผู้โดยสารกับของแอร์โฮสเตสถึงไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเครื่องบินตกจริงๆ คิดว่า safety belt แบบไหน ก็ไม่น่ารอดเหมือนกัน รึเปล่า
จขกท เดินทางบ่อย และชอบคาด safety belt เลยสงสัย (แต่บางทีก็ไม่มีให้คาด แบบว่ารถตู้เอา safety belt ไปเสียบหนีบไว้ระหว่างเบาะรองศีรษะกับพนักพิงหลัง) ขอบคุณค่ะ
นี่เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดพลาด ก็ขออภัยไว้ ณ.ที่นี้ค่ะ
ทำไม safety belt รถยนต์ รถโดยสาร เครื่องบิน ถึงไม่เหมือนกัน
safety belt ของรถตู้จะคาดจากเอวข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่ง ยึด 2 จุด แต่บางทีปรับจนสุดก็ไม่กระชับ (จขกท ตัวเล็ก)
safety belt ของเครื่องบินสำหรับผู้โดยสารจะคาดจากเอวข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่งแต่ปรับกระชับได้พอดีมากกว่าของรถตู้ แต่ถ้าสำหรับแอร์โฮสเตสจะคาดจากไหล่ 2 ข้าง และเอว 2 ข้าง มาล็อคกันตรงกลางระดับเอว ยึด 4 จุด
อยากทราบว่า safety belt ของแต่ละยานพาหนะ ทำไมถึงไม่เหมือนกัน อย่างของรถตู้จะช่วยเราจากอุบัติเหตุได้หรือ (ยึดแค่ 2 จุด และไม่กระชับ) และของเครื่องบินทำไมของผู้โดยสารกับของแอร์โฮสเตสถึงไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเครื่องบินตกจริงๆ คิดว่า safety belt แบบไหน ก็ไม่น่ารอดเหมือนกัน รึเปล่า
จขกท เดินทางบ่อย และชอบคาด safety belt เลยสงสัย (แต่บางทีก็ไม่มีให้คาด แบบว่ารถตู้เอา safety belt ไปเสียบหนีบไว้ระหว่างเบาะรองศีรษะกับพนักพิงหลัง) ขอบคุณค่ะ
นี่เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดพลาด ก็ขออภัยไว้ ณ.ที่นี้ค่ะ