ช่วงปลายปีที่แล้วเห็นมีมีข่าวออกโปรโมตบัตร Citi Prestige บัตรใหม่ล่าสุดของทาง Citi //จนกระทั่งมีเซลล์โทรมาชักชวนให้สมัครบัตรเพิ่ม ตอนจะสมัครบัตรเซลล์เชียร์ว่า บัตรใบนี้มีบริการรถ Limousine รับ-ส่งสนามบินด้วย (โดยบริษัท TBR Global Chauffeuring) ให้ลองใช้บริการดู พอดีมีทริปจะไปญี่ปุ่นเลยตัดสินใจสมัครบัตรเพื่อที่จะได้ลองใช้บริการ
ปรากฏว่าผลที่ได้รับเกินคาด ต้องพบกับความผิดหวังเกินคาดมากจริงๆ ทั้งๆที่บัตรใบนี้ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 7990 บาท ด้วย (ไม่ได้รับยกเว้น)
ขอเริ่มแรกด้วย ตอนจองรถได้โทรจองล่วงหน้ากับบริการเลขาส่วนตัว ซิตี้ เพรสทีจ (ประมาณ 1 สัปดาห์) ตามคำแนะนำในคู่มือบัตรเพรสทีจ และได้รับอีเมล์ยืนยันเรียบร้อย ในระหว่างจองทางเลขาส่วนตัว ได้เน้นย้ำว่า คนขับรถจะรอแค่ 60 นาที หลังจากเครื่องลงเท่านั้น (from plane touch down) ในอีเมล์คอนเฟิมก็มีเขียนมาอย่างชัดเจน ตอนแรกก็แอบกังวลเพราะกลัวว่าแถว ตม.จะยาวหรือถ้ากระเป๋าออกช้า แล้วออกมาไม่ทันจะทำยังไง
ตอนใกล้วันเดินทางก็มีอีเมล์ยืนยันอีกฉบับ พร้อมชื่อคนขับและเบอร์โทรแจ้งมา ซึ่งถือว่าบริษัท Limousine อัพเดทสถานะตลอดเวลาดีมาก และเมื่อถึงวันเดินทาง ก็ได้รับอีเมล์อีกฉบับแจ้งสถานะของคนขับและรถที่จะมารับว่ากำลังเดินทาง
พอถึงเวลาเดินทางจริงปรากฏว่า ไฟลท์ FM835 ที่ใช้เดินทางเกิดดีเลย์ ซึ่งทำให้เวลาที่ไปถึงสนามบินประเทศญี่ปุ่นล่าช้ากว่าเดิมด้วย
สรุป เครื่องบินดีเลย์ไปประมาณ 2 ชม. กว่า (flight วันที่ 21 Oct ล่างสุดในรูปประกอบ)
เดินทางถึง HND วันที่ 22 Oct 3.52 AM
หลังจากที่เครื่องลงก็ต้องรีบเพื่อที่จะได้ผ่านด่านตม.และไปรับกระเป๋า ตอนแรกกลัวว่าจะออกมาไม่ทัน 60 นาที ปรากฏว่าใช้เวลาไม่นานอย่างที่คิด ไม่เกินครึ่งชม. ก็ออกมาด้านนอก พร้อมกระเป๋าเรียบร้อย
เมื่อเดินออกมาด้านนอกก็พยายามมองหาป้ายชื่อตัวเอง ตามที่ได้รับอีเมล์แจ้งว่าคนขับจะมายืนรอพร้อมป้ายชื่อ ปรากฏว่าหาไม่เจอ พยายามเดินหาจนทั่วแล้วไม่เจอ เลยตัดสินใจโทรศัพท์หาคนขับตามเบอร์ที่ได้รับแจ้ง พยายามโทรอยู่หลายครั้งมากถึงมีคนรับ ปรากฏว่าพอรับแล้วก็ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ก็เลยไม่ทราบว่าคนขับรออยู่บริเวณไหน จึงตัดสินใจโทรกลับมาที่ CC บัตร Citi Prestige ที่ประเทศไทย (ใช้Line Call)
โดยทาง CC ต้องโอนสายไปที่บริการเลขาส่วนตัว ซิตี้ เพรสทีจ ที่รับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานตั้งแต่แรก ให้ช่วยประสานงานเรื่องรถที่จะมารับที่สนามบิน เบื้องต้นทางเลขาแจ้งว่าจะช่วยพยายามติดต่อคนขับให้ก่อน (แต่ที่เห็นว่าถือสายนานเพราะไม่อยากเสียค่า roaming รับสายตอนเลขาโทรมาแจ้งความคืบหน้า เลยตัดสินใจถือสายรอ) เลขาส่วนตัวใช้เวลาติดต่อคนขับซักพัก จนกระทั่งคนขับรถรับสาย แต่ก็ไม่สามารถสื่อสารกันได้อีก ทางเลขาเลยแจ้งว่าจะไปติดต่อทางบริษัท Limousine ให้ ซึ่งต้องติดต่อกับตัวแทนที่อยู่ที่ฮ่องกง ซึ่งก็ได้รับข่าวร้ายว่าคนขับรถได้กลับออกไปแล้วโดยไม่ได้แจ้งบริษัทไว้
สรุป ผลก็คือตัดสินใจนั่ง UBER ไปที่โรงแรมเองดีกว่า เกรงว่าถ้ารอบริษัทตัดสินใจส่งรถคันใหม่มา แล้วสุดท้ายไม่มีรถมารับได้ ณ เวลานั้นจะเสียเวลาไปมากกว่านี้
หลังจากที่เดินทางกลับมาประเทศไทย ก็ได้รับการติดต่อกลับมาจากทางเลขาส่วนตัว
วันที่ 1 ทางเลขาได้ติดตามเรื่องกับบริษัทให้แล้ว ทางบริษัทรถ Limousine ได้ฝากคำขอโทษมาให้ และจะทำการปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นในครั้งต่อๆไป โดยที่ทางบริษัทยินดีที่จะ
คืนสิทธิในการเรียกรถ Limousine ครั้งนี้ให้ฟรี ซึ่งก็เลยเกิดคำถามว่า การจองรถล่วงหน้าไว้กับบริษัท แต่คนขับไม่รอรับ ,บริษัทก็ไม่ได้ส่งรถคันใหม่มารอรับแทน แปลว่า ผู้โดยสารใช้สิทธิ์เรียกรถไปแล้ว 1 ครั้ง โดยปริยาย?
วันที่ 2 ทางเลขาโทรมาแจ้งว่า บริษัท Limousine ขอแสดงความขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง นอกจากจะคืนสิทธิ์การเรียกรถ 1 ครั้งให้แล้ว ทางบริษัทยังยินดีที่จะขยายระยะเวลาการใช้สิทธิ์ การเรียกรถ Limousine ของปีนี้ (2ครั้ง) ให้สามารถใช้ได้ถึงปีหน้า (ปี2560) แต่ต้องใช้สิทธิ์ ภายใน 31 มีนาคม 2560 สำหรับสิทธ์ที่ยกยอดมา
แถม ทางบริษัทยินดีที่จะมอบ voucher สำหรับใช้บริการเรียกรถ มูลค่า USD 50 ให้เพิ่มเติม
ซึ่งทางผมเองได้ขอบคุณทางทีมงานเลขาสำหรับความช่วยเหลือในการบริการครั้งนี้ และแจ้งขอยกเลิกบัตร Citi Prestige ไปพร้อมกัน
วันที่ 3 มีสายติดต่อมาจาก CC เบอร์ 1588 เป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ซึ่งเป็นแผนกที่ดูแลลูกค้าของทางบัตร Citi Prestige โดยตรง (สองสายก่อนหน้านี้เป็นสายจากเลขาส่วนตัว ซิตี้ เพรสทีจ) โดยทาง CC โทรมาแจ้งสิทธิ์เพิ่มเติมว่า ทาง Citibank เองรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เลยจะทำการ มอบคะแนนให้ 5,000 คะแนน ฟรีๆ สำหรับเป็นคำขอโทษ แต่ผมก็ได้ยืนยันการยกเลิกบัตรกับ CC อีกครั้ง โดยสำหรับค่าบริการรายปีทาง Citibank ได้คืนให้ทั้งหมดครบเต็มจำนวน โดยนำยอดค่าบริการไปหักคืนจากยอดใช้บัตร
สรุปส่งท้าย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ ตุลาคม 59 เรื่องต่างๆได้ทำการสรุปจบหมดแล้ว และตอนนี้ไม่ได้เป็นลูกค้าบัตร Citi Prestige อีกต่อไป
.
[CR] [CR] ประสบการณ์ที่จะไม่มีวันลืม เมื่อจอง Limousine ของบัตร Citibank ** Citi Prestige ** จากสนามบินให้ไปส่งที่โรงแรม
ปรากฏว่าผลที่ได้รับเกินคาด ต้องพบกับความผิดหวังเกินคาดมากจริงๆ ทั้งๆที่บัตรใบนี้ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 7990 บาท ด้วย (ไม่ได้รับยกเว้น)
ขอเริ่มแรกด้วย ตอนจองรถได้โทรจองล่วงหน้ากับบริการเลขาส่วนตัว ซิตี้ เพรสทีจ (ประมาณ 1 สัปดาห์) ตามคำแนะนำในคู่มือบัตรเพรสทีจ และได้รับอีเมล์ยืนยันเรียบร้อย ในระหว่างจองทางเลขาส่วนตัว ได้เน้นย้ำว่า คนขับรถจะรอแค่ 60 นาที หลังจากเครื่องลงเท่านั้น (from plane touch down) ในอีเมล์คอนเฟิมก็มีเขียนมาอย่างชัดเจน ตอนแรกก็แอบกังวลเพราะกลัวว่าแถว ตม.จะยาวหรือถ้ากระเป๋าออกช้า แล้วออกมาไม่ทันจะทำยังไง
ตอนใกล้วันเดินทางก็มีอีเมล์ยืนยันอีกฉบับ พร้อมชื่อคนขับและเบอร์โทรแจ้งมา ซึ่งถือว่าบริษัท Limousine อัพเดทสถานะตลอดเวลาดีมาก และเมื่อถึงวันเดินทาง ก็ได้รับอีเมล์อีกฉบับแจ้งสถานะของคนขับและรถที่จะมารับว่ากำลังเดินทาง
พอถึงเวลาเดินทางจริงปรากฏว่า ไฟลท์ FM835 ที่ใช้เดินทางเกิดดีเลย์ ซึ่งทำให้เวลาที่ไปถึงสนามบินประเทศญี่ปุ่นล่าช้ากว่าเดิมด้วย
สรุป เครื่องบินดีเลย์ไปประมาณ 2 ชม. กว่า (flight วันที่ 21 Oct ล่างสุดในรูปประกอบ) เดินทางถึง HND วันที่ 22 Oct 3.52 AM
หลังจากที่เครื่องลงก็ต้องรีบเพื่อที่จะได้ผ่านด่านตม.และไปรับกระเป๋า ตอนแรกกลัวว่าจะออกมาไม่ทัน 60 นาที ปรากฏว่าใช้เวลาไม่นานอย่างที่คิด ไม่เกินครึ่งชม. ก็ออกมาด้านนอก พร้อมกระเป๋าเรียบร้อย
เมื่อเดินออกมาด้านนอกก็พยายามมองหาป้ายชื่อตัวเอง ตามที่ได้รับอีเมล์แจ้งว่าคนขับจะมายืนรอพร้อมป้ายชื่อ ปรากฏว่าหาไม่เจอ พยายามเดินหาจนทั่วแล้วไม่เจอ เลยตัดสินใจโทรศัพท์หาคนขับตามเบอร์ที่ได้รับแจ้ง พยายามโทรอยู่หลายครั้งมากถึงมีคนรับ ปรากฏว่าพอรับแล้วก็ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ก็เลยไม่ทราบว่าคนขับรออยู่บริเวณไหน จึงตัดสินใจโทรกลับมาที่ CC บัตร Citi Prestige ที่ประเทศไทย (ใช้Line Call)
โดยทาง CC ต้องโอนสายไปที่บริการเลขาส่วนตัว ซิตี้ เพรสทีจ ที่รับหน้าที่เป็นผู้ประสานงานตั้งแต่แรก ให้ช่วยประสานงานเรื่องรถที่จะมารับที่สนามบิน เบื้องต้นทางเลขาแจ้งว่าจะช่วยพยายามติดต่อคนขับให้ก่อน (แต่ที่เห็นว่าถือสายนานเพราะไม่อยากเสียค่า roaming รับสายตอนเลขาโทรมาแจ้งความคืบหน้า เลยตัดสินใจถือสายรอ) เลขาส่วนตัวใช้เวลาติดต่อคนขับซักพัก จนกระทั่งคนขับรถรับสาย แต่ก็ไม่สามารถสื่อสารกันได้อีก ทางเลขาเลยแจ้งว่าจะไปติดต่อทางบริษัท Limousine ให้ ซึ่งต้องติดต่อกับตัวแทนที่อยู่ที่ฮ่องกง ซึ่งก็ได้รับข่าวร้ายว่าคนขับรถได้กลับออกไปแล้วโดยไม่ได้แจ้งบริษัทไว้
สรุป ผลก็คือตัดสินใจนั่ง UBER ไปที่โรงแรมเองดีกว่า เกรงว่าถ้ารอบริษัทตัดสินใจส่งรถคันใหม่มา แล้วสุดท้ายไม่มีรถมารับได้ ณ เวลานั้นจะเสียเวลาไปมากกว่านี้
หลังจากที่เดินทางกลับมาประเทศไทย ก็ได้รับการติดต่อกลับมาจากทางเลขาส่วนตัว
วันที่ 1 ทางเลขาได้ติดตามเรื่องกับบริษัทให้แล้ว ทางบริษัทรถ Limousine ได้ฝากคำขอโทษมาให้ และจะทำการปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นในครั้งต่อๆไป โดยที่ทางบริษัทยินดีที่จะคืนสิทธิในการเรียกรถ Limousine ครั้งนี้ให้ฟรี ซึ่งก็เลยเกิดคำถามว่า การจองรถล่วงหน้าไว้กับบริษัท แต่คนขับไม่รอรับ ,บริษัทก็ไม่ได้ส่งรถคันใหม่มารอรับแทน แปลว่า ผู้โดยสารใช้สิทธิ์เรียกรถไปแล้ว 1 ครั้ง โดยปริยาย?
วันที่ 2 ทางเลขาโทรมาแจ้งว่า บริษัท Limousine ขอแสดงความขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง นอกจากจะคืนสิทธิ์การเรียกรถ 1 ครั้งให้แล้ว ทางบริษัทยังยินดีที่จะขยายระยะเวลาการใช้สิทธิ์ การเรียกรถ Limousine ของปีนี้ (2ครั้ง) ให้สามารถใช้ได้ถึงปีหน้า (ปี2560) แต่ต้องใช้สิทธิ์ ภายใน 31 มีนาคม 2560 สำหรับสิทธ์ที่ยกยอดมา แถม ทางบริษัทยินดีที่จะมอบ voucher สำหรับใช้บริการเรียกรถ มูลค่า USD 50 ให้เพิ่มเติม
ซึ่งทางผมเองได้ขอบคุณทางทีมงานเลขาสำหรับความช่วยเหลือในการบริการครั้งนี้ และแจ้งขอยกเลิกบัตร Citi Prestige ไปพร้อมกัน
วันที่ 3 มีสายติดต่อมาจาก CC เบอร์ 1588 เป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ซึ่งเป็นแผนกที่ดูแลลูกค้าของทางบัตร Citi Prestige โดยตรง (สองสายก่อนหน้านี้เป็นสายจากเลขาส่วนตัว ซิตี้ เพรสทีจ) โดยทาง CC โทรมาแจ้งสิทธิ์เพิ่มเติมว่า ทาง Citibank เองรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เลยจะทำการ มอบคะแนนให้ 5,000 คะแนน ฟรีๆ สำหรับเป็นคำขอโทษ แต่ผมก็ได้ยืนยันการยกเลิกบัตรกับ CC อีกครั้ง โดยสำหรับค่าบริการรายปีทาง Citibank ได้คืนให้ทั้งหมดครบเต็มจำนวน โดยนำยอดค่าบริการไปหักคืนจากยอดใช้บัตร
สรุปส่งท้าย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ ตุลาคม 59 เรื่องต่างๆได้ทำการสรุปจบหมดแล้ว และตอนนี้ไม่ได้เป็นลูกค้าบัตร Citi Prestige อีกต่อไป
.