ปรกติเราลงทะเบียนเรียนที่มหาวิทยาลัย เนื่องจากวันนั้นมีธุระเราเลยลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ตแทนค่ะ และเราต้องไปโอนเงินที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ในใบมีค่าธรรมเนียม 10 บาท รวมเป็น 1,210 บาท เรารับใบเสร็จเราก็กลับบ้าน พอมาอีกวันเราเอาใบเสร็จขึ้นมาดู เจ้าหน้าที่ไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียม 10 บาท เราเลยไปธนาคารอีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกว่าได้เสียเงินแทนลูกค้าไปแล้ว เป็นความผิดพลาดของธนาคารเอง ไม่ต้องเป็นห่วงเงินเข้าระบบแน่นอน ถ้าไม่เข้าทางธนาคารรับผิดชอบเอง แต่ใบเสร็จมีตราปั๊มว่า ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นภายหลัง เราเลยกังวลมาตามเรื่องอีกรอบค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่เราลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ตด้วยค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าลูกค้าไม่ต้องซีเรียสกับเงินแค่ 10 บาทหรอกค่ะ เพราะเราไม่รู้ค่ะว่าถ้าเกิดเจ้าหน้าที่ลืมเก็บจากลูกค้า ซัก 100 คน เจ้าหน้าที่จะควักเนื้อตัวเองเป็นเงินเท่าไหร่ เขาจะมารับผิดชอบแทนลูกค้าขนาดนั้นเลยหรอ และทำไมในใบเสร็จต้องมีตราปั๊มว่า "ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นภายหลัง " เราก็ใจหาย แต่ในขณะที่เรากำลังฟังคำอธิบายของเจ้าหน้าที่ช่องที่ 3 อยู่นั้น เจ้าหน้าที่ช่องที่ 2 หัวเราะใส่เราและเหน็บแนมเรากับเจ้าหน้าที่อีกคน ว่า ยังไม่จบอีก และก็ยิ้มเยาะใส่เรา พอเราพูดเรื่องหัวเราะกับเหน็บแนม ก็ไม่มีแม้แต่คำขอโทษใดๆออกจากปากซักคำ นี่เป็นกิริยาที่เหมาะสมกับการปฏิบัติต่อลูกค้าหรือคะ
ลบรูปออกเรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่ได้มีเจตนาจะโจมจีแต่อย่างใด แค่อยากให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติให้เกียรติลูกค้าที่มาใช้บริการด้วยค่ะ
เจ้าหน้าที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ท่านนึง ที่สาขาโรบินสันศรีสมาน หัวเราะเหน็บแนม ลูกค้า
ลบรูปออกเรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่ได้มีเจตนาจะโจมจีแต่อย่างใด แค่อยากให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติให้เกียรติลูกค้าที่มาใช้บริการด้วยค่ะ