อยากแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้ลองของเป็นครั้งแรกให้เพื่อนๆ อ่านกัน
ด้วยความที่ตลาดออนไลน์กำลังเติบโตในบ้านเรา การซื้อของออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ เราลองซื้อมาเกือบทุกอย่างละ ตั้งแต่รองเท้า เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า ยันกระเป๋ากล้องทุกอย่างก็ใช้ได้ดีไม่ผิดหวัง (ยกเว้นเสื้อผ้า ในรูปสวยมากดูคุ้มราคา แต่ของจริงดูผ่านๆ ก็รู้ว่าแมร่งก๊อบเกรดบีเว้ยเฮ้ย หรือไม่ก็ อ้าวทำไมของจริงแขนมันสั้นกว่าในรูปฟระ ซื้อแขนสามส่วนได้แขนสั้นมาแทน
)
ที่มามีอยู่ว่า เราต้องต่อประกันรถอยู่แล้วทุกปีและปีนี้เราจะลองซื้อประกันออนไลน์ดู!! ว่ามันต่างจากที่เคยซื้อผ่านเซลส์ที่โทรมาขายยังงัย?
เราก็ค้นใน googel เหมือนชาวบ้านนี่ล่ะ แล้วก็ไปเจอ
frank.co.th เพนกวิ้นสีน้ำเงินตาเล็กๆ หัวหลิมๆ ก็ขอดูราคาเบี้ยกันเลย สาวกออนไลน์อย่างเราเรื่องกรอกข้อมูลน่ะมันขี้ปะติ๋ว แล้วเราก็ได้ใบเสนอราคามาทาง e-mail ก็ยังไม่ตันสินใจนะ ตามสไตล์คนใช้เงินเป็นมันก็ต้องมีตัวเปรียบเทียบใช่มั้ยล่ะ
อยู่ๆ ก็มีโทรศัพท์ลึกลับมาจาก Silkspan โทรมาแนะนำการต่อประกัน เราก็ให้ความร่วมมือดี เพราะยังงัยก็ต้องต่อประกันอะนะ แต่ทำไมเรารู้สึกรำคาญก็ไม่รู้นะ เช่นเรากำลังประชุมตอนสายก็โทรเข้ามา เรากำลังเดินหาข้าวเที่ยงกินก็โทรเข้ามา หรือเรากำลังเร่งงานตอนใกล้เลิกงานก็โทรเข้ามา คือเข้าใจนะว่า อ้าว! แล้วจะให้โทรตอนไหนกันเล่า แต่มันเหมือนเรากำลังทำอย่างอื่นอยู่แล้วโดนขัดจังหวะไง เลยแอบรำคาญ
เราก็ถามโปรโมชั่นต่างๆ นาๆ กับเซลส์ไป แต่น้องเค้าคงเป็นเซลส์ใหม่มั้ง ตอบไม่ค่อยได้ อึกๆ อักๆ ตอบไม่ตรงคำถาม เราเลยให้น้องเค้าโทรมาใหม่ตอนประกันใกล้จะหมดแทนเนอะ (น้องเค้าโทรหาเราล่วงหน้า 3 เดือนก่อนประกันหมด) แต่น้องดันลืมโทรหาเรา 1 อาทิตย์ก่อนประกันหมด
เราเทียบราคาดูแล้วของ frank ไม่ได้ราคาถูกที่สุดแต่เราจะได้การรับประกันภัยจากกรุงเทพประกันภัย ซึ่งเน้นอู่ซ่อมรับประกันคุณภาพ อะไหล่แท้ แจ้งเคลอมออนไลน์ได้ไม้ต้องรอเซอร์เวเย่อมาออกใบเคลมให้ ของที่อื่นๆ เช่น ไอโออิถูกจริงแต่มีกระทู้เรื่องปัญหาการเคลมเพียบเลยตัดทิ้ง ของ roojai น่าสนใจนะแต่กว่าจะได้บัตรน้ำมันตามโปรโมชั่นต้องไปแชร์ใน Facebook ดูขั้นตอนเยอะและเราขี้เกียจเลยตัดทิ้ง ของ directasia ก็น่าสนใจแต่เป็นประกันของ falcon เราไม่คิดว่าเป็น Top 5 บริษัทประกันในบ้านเราเลยตัดออก
แล้วเราก็ซื้อออนไลน์เลยจร้า ตัดบัตรเครดิตไปเลยได้แต้มบัตรเครดิตด้วย
หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ เราได้รับไปรษณีย์ส่งมาถึงที่ทำงาน และนี่คือสิ่งที่เราได้
เราได้โปรโมชั่นแถมกล้องติดรถยนต์ 1 ตัว
เอาล่ะมาเปิดแพกเกจจิ้งกัน
มีซองใส่นามบัตรมาให้ด้วยนะ สติกเกอร์เพนกวิ้นก็ดูตลกๆ ดี
มาดูเอกสารกันบ้าง
Thank you card ลายเซ็นต์สดจาก MD
เออ...ดูใส่ใจรายลเอียดใช้ได้นะ และเราไม่เคยได้รับอะไรแบบนี้มาก่อนจากการต่อประกันรถมา 10 กว่าปีเลย
เฮ้ย...มี penguin privilege QR code ส่วนลดต่างๆ เหมือนจะเกี่ยวกับรถยนต์ ล้างรถ ดูแลรถ อ่อ มีซื้อของซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ กับแลกเงินต่างประเทศด้วย โห...เดี๋ยวนี้ธุรกิจประกันเค้ามีแบบนี้กันแล้วเหรอเนี่ย สุดยอดอ่ะ
แล้วก็สติ๊กเกอร์ติดทะเบียนรถยนต์ สีสดดีนะ
แล้วถ้าเราเอามาเปรียบเทียบกับที่เราเคยต่อประกันผ่านเซลส์มา อืม...เราได้แค่ซองพลาสติกใสๆ ใส่กรมธรรม์ล่ะ สติ๊กเกอร์ติดผ่านทะเบียนบางทีเราได้จากลิสซิ่งรถยนต์แทนด้วยซ้ำ
สุดท้ายสิ่งที่เราได้ คือ "ความประทับใจ" เราชอบคนขายที่ใส่ใจความรู้สึกของลูกค้าที่ได้รับสินค้ามาก เข้าใจว่าการขายผ่านเซลส์เมื่อเราซื้อแล้วติดต่อเซลส์ไม่ค่อยได้ตอนเราที่เกิดปัญหาหรือตอนตามเรื่อง เพราะเราก็ทำงานเซลส์ เราต้องหาลูกค้าใหม่ตลอดเพราะยอดขายที่ค้ำคอเราอยู่ แต่ถ้าทุกบริษัทมาปรับปรุงเรื่องสิ่งที่ลูกค้าได้รับกับความใส่ใจความรู้สึกของลูกค้า เราว่าคนซื้ออย่างพวกเราๆ จะ Happy ที่สุด
ใครเคยซื้อประกันแบบออนไลน์แบบไม่ผ่านเซลส์กันบ้าง? มาแชร์หน่อยซิ ว่าเพื่อนๆ เจออะไรบ้าง? นอกจาก "HTTP 404 Not Found Error" น่ะนะ
[CR] Review ความรู้สึกเมื่อซื้อประกันออนไลน์ เทียบกับ ซื้อผ่านเซลส์ ปรากฎว่า...
ด้วยความที่ตลาดออนไลน์กำลังเติบโตในบ้านเรา การซื้อของออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ เราลองซื้อมาเกือบทุกอย่างละ ตั้งแต่รองเท้า เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า ยันกระเป๋ากล้องทุกอย่างก็ใช้ได้ดีไม่ผิดหวัง (ยกเว้นเสื้อผ้า ในรูปสวยมากดูคุ้มราคา แต่ของจริงดูผ่านๆ ก็รู้ว่าแมร่งก๊อบเกรดบีเว้ยเฮ้ย หรือไม่ก็ อ้าวทำไมของจริงแขนมันสั้นกว่าในรูปฟระ ซื้อแขนสามส่วนได้แขนสั้นมาแทน )
ที่มามีอยู่ว่า เราต้องต่อประกันรถอยู่แล้วทุกปีและปีนี้เราจะลองซื้อประกันออนไลน์ดู!! ว่ามันต่างจากที่เคยซื้อผ่านเซลส์ที่โทรมาขายยังงัย?
เราก็ค้นใน googel เหมือนชาวบ้านนี่ล่ะ แล้วก็ไปเจอ frank.co.th เพนกวิ้นสีน้ำเงินตาเล็กๆ หัวหลิมๆ ก็ขอดูราคาเบี้ยกันเลย สาวกออนไลน์อย่างเราเรื่องกรอกข้อมูลน่ะมันขี้ปะติ๋ว แล้วเราก็ได้ใบเสนอราคามาทาง e-mail ก็ยังไม่ตันสินใจนะ ตามสไตล์คนใช้เงินเป็นมันก็ต้องมีตัวเปรียบเทียบใช่มั้ยล่ะ
อยู่ๆ ก็มีโทรศัพท์ลึกลับมาจาก Silkspan โทรมาแนะนำการต่อประกัน เราก็ให้ความร่วมมือดี เพราะยังงัยก็ต้องต่อประกันอะนะ แต่ทำไมเรารู้สึกรำคาญก็ไม่รู้นะ เช่นเรากำลังประชุมตอนสายก็โทรเข้ามา เรากำลังเดินหาข้าวเที่ยงกินก็โทรเข้ามา หรือเรากำลังเร่งงานตอนใกล้เลิกงานก็โทรเข้ามา คือเข้าใจนะว่า อ้าว! แล้วจะให้โทรตอนไหนกันเล่า แต่มันเหมือนเรากำลังทำอย่างอื่นอยู่แล้วโดนขัดจังหวะไง เลยแอบรำคาญ
เราก็ถามโปรโมชั่นต่างๆ นาๆ กับเซลส์ไป แต่น้องเค้าคงเป็นเซลส์ใหม่มั้ง ตอบไม่ค่อยได้ อึกๆ อักๆ ตอบไม่ตรงคำถาม เราเลยให้น้องเค้าโทรมาใหม่ตอนประกันใกล้จะหมดแทนเนอะ (น้องเค้าโทรหาเราล่วงหน้า 3 เดือนก่อนประกันหมด) แต่น้องดันลืมโทรหาเรา 1 อาทิตย์ก่อนประกันหมด
เราเทียบราคาดูแล้วของ frank ไม่ได้ราคาถูกที่สุดแต่เราจะได้การรับประกันภัยจากกรุงเทพประกันภัย ซึ่งเน้นอู่ซ่อมรับประกันคุณภาพ อะไหล่แท้ แจ้งเคลอมออนไลน์ได้ไม้ต้องรอเซอร์เวเย่อมาออกใบเคลมให้ ของที่อื่นๆ เช่น ไอโออิถูกจริงแต่มีกระทู้เรื่องปัญหาการเคลมเพียบเลยตัดทิ้ง ของ roojai น่าสนใจนะแต่กว่าจะได้บัตรน้ำมันตามโปรโมชั่นต้องไปแชร์ใน Facebook ดูขั้นตอนเยอะและเราขี้เกียจเลยตัดทิ้ง ของ directasia ก็น่าสนใจแต่เป็นประกันของ falcon เราไม่คิดว่าเป็น Top 5 บริษัทประกันในบ้านเราเลยตัดออก
แล้วเราก็ซื้อออนไลน์เลยจร้า ตัดบัตรเครดิตไปเลยได้แต้มบัตรเครดิตด้วย หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ เราได้รับไปรษณีย์ส่งมาถึงที่ทำงาน และนี่คือสิ่งที่เราได้
เราได้โปรโมชั่นแถมกล้องติดรถยนต์ 1 ตัว เอาล่ะมาเปิดแพกเกจจิ้งกัน
มีซองใส่นามบัตรมาให้ด้วยนะ สติกเกอร์เพนกวิ้นก็ดูตลกๆ ดี
มาดูเอกสารกันบ้าง
Thank you card ลายเซ็นต์สดจาก MD เออ...ดูใส่ใจรายลเอียดใช้ได้นะ และเราไม่เคยได้รับอะไรแบบนี้มาก่อนจากการต่อประกันรถมา 10 กว่าปีเลย
เฮ้ย...มี penguin privilege QR code ส่วนลดต่างๆ เหมือนจะเกี่ยวกับรถยนต์ ล้างรถ ดูแลรถ อ่อ มีซื้อของซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ กับแลกเงินต่างประเทศด้วย โห...เดี๋ยวนี้ธุรกิจประกันเค้ามีแบบนี้กันแล้วเหรอเนี่ย สุดยอดอ่ะ
แล้วก็สติ๊กเกอร์ติดทะเบียนรถยนต์ สีสดดีนะ
แล้วถ้าเราเอามาเปรียบเทียบกับที่เราเคยต่อประกันผ่านเซลส์มา อืม...เราได้แค่ซองพลาสติกใสๆ ใส่กรมธรรม์ล่ะ สติ๊กเกอร์ติดผ่านทะเบียนบางทีเราได้จากลิสซิ่งรถยนต์แทนด้วยซ้ำ
สุดท้ายสิ่งที่เราได้ คือ "ความประทับใจ" เราชอบคนขายที่ใส่ใจความรู้สึกของลูกค้าที่ได้รับสินค้ามาก เข้าใจว่าการขายผ่านเซลส์เมื่อเราซื้อแล้วติดต่อเซลส์ไม่ค่อยได้ตอนเราที่เกิดปัญหาหรือตอนตามเรื่อง เพราะเราก็ทำงานเซลส์ เราต้องหาลูกค้าใหม่ตลอดเพราะยอดขายที่ค้ำคอเราอยู่ แต่ถ้าทุกบริษัทมาปรับปรุงเรื่องสิ่งที่ลูกค้าได้รับกับความใส่ใจความรู้สึกของลูกค้า เราว่าคนซื้ออย่างพวกเราๆ จะ Happy ที่สุด
ใครเคยซื้อประกันแบบออนไลน์แบบไม่ผ่านเซลส์กันบ้าง? มาแชร์หน่อยซิ ว่าเพื่อนๆ เจออะไรบ้าง? นอกจาก "HTTP 404 Not Found Error" น่ะนะ