AIS Fibre Internet ใช้ไม่ได้ 18/01/2016 2.30-7.30
โดยเวลา 3.20 เจ้าหน้าที่แจ้ง เวลา 3.00 ให้รออีก 20 นาที ถึงใช้ได้ แต่ใช้ไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และเวลาประมาณ 3.20 เจ้าหน้าที่แจ้งเพิ่มเติมให้รอใช้งานหลัง 4.00
และเมื่อเวลา 4.00 รอจนถึง 4.20 ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เจ้าหน้าที่ขอเลื่อนเป็น 5.20 ตามใน spoil ด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เวลา 5.20 จนถึงไม่เกิน 5.35 AIS Fibre ก็สามารถใช้งานได้จริง แล้วก็ล่มอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอเวลาประมาณ 6.30 ก็เริ่มมีรายงานจากสมาชิกพันทิปบางท่านว่าสามารถใช้งานได้แล้ว
ส่วนของผม ใช้ได้ประมาณเวลา 7.35
จากกรณีที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ให้เหตุผลเพียงว่า "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" โดยไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ
ผมถามเพิ่มเติมว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นความบกพร่องของทีมงาน AIS ในการ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" หรือไม่ครับ
Trueonline Docsis เนทที่ผมย้ายหนีมานั้น เมื่อจะมีการปรับปรุง ก็จะมี SMS แจ้งล่วงหน้า 1 วันหรือมากกว่าเสมอ และไม่ใช่ว่าจะสัญญาณหายทุกครั้ง
TOT Fiber2U เคยสัญญาณหาย ต้องโทรถามเอง จึงรู้สาเหตุว่ามีรถเกิดอุบัติเหตเกี่ยวชนทำให้สายใยแก้วขาด
และทุกค่ายที่ใช้มาก็มีเหตุการณ์ Internet ล่ม ระบบล่ม ขัดข้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้
แต่กรณี AIS Fibre "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" มันเป็นความผิดพลาดหรืออุบัติเหตกันแน่ครับ?
+ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" โดยไม่แจ้งให้ลูกค้าเตรียมตัวล่วงหน้า ?
+ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" หรือหมายถึงระบบล่มเอง ?
+ หรือล่มจากการ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" ที่ผิดพลาดทำให้ Internet ขัดข้อง
ใจความสำคัญคือ หาก AIS Fibre จะ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" ก็ควรจะแจ้งให้ลูกค้าเตรียมตัวรับมือล่วงหน้าเสมอทาง SMS เป็นต้น
แต่หากเป็นระบบล่มเพราะปัจจัยอย่างอื่นที่ไม่ใช่เพราะความประมาทของ AIS Fibre ก็ชี้แจงมาเถอะครับ
ผมใช้ AIS Fibre มา 6 เดือนแล้ว
3 เดือนแรก ทุกอย่างไปได้สวยดีมาก มีหน่วงบ้างเนื่องจาก ZTE ร้อนเกินไป
3 เดือนหลัง เนทจะมีการดับ เดือนละ 1-2 ครั้ง ช่วงเวลาประมาณ 03.00-05.00
รวมล่มหนักที่สุดคือครั้ง 18/01/2016 ครั้งนี้ด้วย
สาเหตุแท้จริงแล้วเกิดจากทีมงานปรับปรุงระบบ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" โดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบหรือเปล่า?
เพราะโดยการใช้งานปกติไม่มีปัญหาล่มหนักหรือดับชั่วขณะเลย
จึงตั้งกระทู้ถามมาเพื่อความสบายใจครับ
AIS Fibre Internet ใช้ไม่ได้ 18/01/2016 2.30-7.30 ขอถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง
โดยเวลา 3.20 เจ้าหน้าที่แจ้ง เวลา 3.00 ให้รออีก 20 นาที ถึงใช้ได้ แต่ใช้ไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และเวลาประมาณ 3.20 เจ้าหน้าที่แจ้งเพิ่มเติมให้รอใช้งานหลัง 4.00
และเมื่อเวลา 4.00 รอจนถึง 4.20 ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เจ้าหน้าที่ขอเลื่อนเป็น 5.20 ตามใน spoil ด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เวลา 5.20 จนถึงไม่เกิน 5.35 AIS Fibre ก็สามารถใช้งานได้จริง แล้วก็ล่มอีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอเวลาประมาณ 6.30 ก็เริ่มมีรายงานจากสมาชิกพันทิปบางท่านว่าสามารถใช้งานได้แล้ว
ส่วนของผม ใช้ได้ประมาณเวลา 7.35
จากกรณีที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ให้เหตุผลเพียงว่า "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" โดยไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ
ผมถามเพิ่มเติมว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นความบกพร่องของทีมงาน AIS ในการ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" หรือไม่ครับ
Trueonline Docsis เนทที่ผมย้ายหนีมานั้น เมื่อจะมีการปรับปรุง ก็จะมี SMS แจ้งล่วงหน้า 1 วันหรือมากกว่าเสมอ และไม่ใช่ว่าจะสัญญาณหายทุกครั้ง
TOT Fiber2U เคยสัญญาณหาย ต้องโทรถามเอง จึงรู้สาเหตุว่ามีรถเกิดอุบัติเหตเกี่ยวชนทำให้สายใยแก้วขาด
และทุกค่ายที่ใช้มาก็มีเหตุการณ์ Internet ล่ม ระบบล่ม ขัดข้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้
แต่กรณี AIS Fibre "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" มันเป็นความผิดพลาดหรืออุบัติเหตกันแน่ครับ?
+ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" โดยไม่แจ้งให้ลูกค้าเตรียมตัวล่วงหน้า ?
+ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" หรือหมายถึงระบบล่มเอง ?
+ หรือล่มจากการ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" ที่ผิดพลาดทำให้ Internet ขัดข้อง
ใจความสำคัญคือ หาก AIS Fibre จะ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" ก็ควรจะแจ้งให้ลูกค้าเตรียมตัวรับมือล่วงหน้าเสมอทาง SMS เป็นต้น
แต่หากเป็นระบบล่มเพราะปัจจัยอย่างอื่นที่ไม่ใช่เพราะความประมาทของ AIS Fibre ก็ชี้แจงมาเถอะครับ
ผมใช้ AIS Fibre มา 6 เดือนแล้ว
3 เดือนแรก ทุกอย่างไปได้สวยดีมาก มีหน่วงบ้างเนื่องจาก ZTE ร้อนเกินไป
3 เดือนหลัง เนทจะมีการดับ เดือนละ 1-2 ครั้ง ช่วงเวลาประมาณ 03.00-05.00
รวมล่มหนักที่สุดคือครั้ง 18/01/2016 ครั้งนี้ด้วย
สาเหตุแท้จริงแล้วเกิดจากทีมงานปรับปรุงระบบ "เนื่องจากมีการพัฒนาที่ชุมสาย" โดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบหรือเปล่า?
เพราะโดยการใช้งานปกติไม่มีปัญหาล่มหนักหรือดับชั่วขณะเลย
จึงตั้งกระทู้ถามมาเพื่อความสบายใจครับ