Kerry Express ช่วงหลังลูกค้าเยอะแล้วบริการห่วยแตกมาก...

ดิฉันใช้บริการเคอร์รี่ มาปีกว่า แรกๆบริการดีมาก แต่ช่วงหลังรู้สึกได้ถึงการบริการที่ห่วยลงทุกวัน
เหตุการณ์ล่าสุด ที่ฉันรับไม่ได้จริงๆ
คือ ดิฉันส่งสินค้าให้ลูกค้า โดยใช้เคอร์รี่ส่งประจำ ลูกค้าเจ้าเดิม เน้นที่อยู่เดิม
(เพราะบันทึกใบจ่าหน้าไว้ในคอมแล้วปริ้นแปะทุกครั้ง)
ไม่เคยมีปัญหาส่งได้ตลอดจ้า...ไม่ผิดพลาด ของถึงตามกำหนดจ้า
แต่พอวันนี้ ส่งจากระยองเข้า กทม. แจ้งสินค้าถึงปลายทาง 19-01-60
ตอนสายลูกค้าโทรบอกไม่ได้รับสินค้า ให้น้องโทรตาม เคอร์รี่แจ้งว่าเจ้าหน้าที่กำลังนำส่งจ้า
ตอนเที่ยงลูกค้าโทรบอกยังไม่ได้รับสินค้า ดิฉันโทรตามเอง แต่ก่อนโทรตามดิฉัน
เข้าไปดูสถานะการส่งในแอพ พบว่าสินค้าถึง กทม.แล้ว

ดิฉัน : น้องคะ เมื่อเช้าพี่ให้น้องโทรตามเจ้าหน้าที่บอกว่ากำลังนำส่งสินค้า
         และในแอพสินค้าก็ถึง กทม.แล้วด้วยตอนนี้ยังสินค้ายังไม่ถึงลูกค้าคะ
เจ้าหน้าที่ : เดี๋ยวทางเราโทรแจ้งลูกค้าปลายทางให้นะคะ กำลังนำส่งค่ะ
ดิฉัน : สินค้าพี่ถึงวันนี้ใช่ไหมคะ
เจ้าหน้าที่ : ใช่ค่ะ

บ่ายสองสี่สิบห้า ลูกค้าโทรบมาบอกยังไม่ได้รับสินค้าเลย
ดิฉันเข้าไปดูสถานะในแอพใหม่ บ๊ะเจ้า!! มันขึ้นว่ารอแก้ไขจ้า ดิฉันเลยโทรคุยกับเจ้าหน้าที่

ดิฉัน : น้องคะ ลูกค้าพี่ยังไม่ได้รับสินค้าเลย ทำไมสถานะในแอพเปลี่ยนด้วยล่ะคะ
เจ้าหน้าที่ : เอ่อคือ พี่คะทึ่อยู่พี่รหัสไปรษณีย์ ไม่ถูกต้อง
ดิฉัน : เชด...น้องคะ พี่ส่งของให้ลูกค้าเจ้าหน้านี้กับเคอร์รี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกค่ะ
         และส่งทุกครั้งไม่เคยมีปัญหาของถึงตรงเวลาตลอดค่ะ ที่สำคัญนะคะ
         พี่ส่งของมากับเคอร์รี่ หลายครั้งมากบางครั้งไม่มีรหัสไปรษณีย์ด้วยซ้ำ
         ก็ส่งได้ถึงตรงเวลานะคะ  ปกติก่อนเคอร์รี่จะนำส่งสินค้าจะโทรแจ้งลูกค้า
         ที่จะรับของก่อนไม่ใช่หรือคะ สิ่งที่สำคัญที่สุดจ่าหน้าคือเบอร์โทรผู้รับสินค้า
         พี่เคยไม่ใส่เจ้าหน้าที่ บอกว่าไม่ได้ ต้องมีเบอร์ติดต่อผู้รับ......
         ถึงจ่าหน้าจะไม่ถูกต้องยังไง ก็โทรติดต่อผู้รับไหมคะว่าใช่ไหม
         ไม่ใช่จะไม่นำส่งของให้ ถูกต้องไหมคะ
         และจุดสำคัญมาก ๆๆๆๆ ทำไม..เมื่อตอนสายให้น้องโทรเช็คครั้งแรกแจ้งว่า
         "กำลังนำส่ง" ครั้งที่ 2 พี่โทรเอง แจ้งว่า "ของอยู่ขั้นตอนนำส่งเดี๋ยวจะโทรหาปลายทาง"
         ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนบอกว่า รหัสไปรษณีย์ผิด เลยละคะ      

หลังจากนั้น มันก็พยายามแก้ตัวสารพัดนานา งัดระบบการทำงานมาอธิบายยาวเยียดจ้า "จะตามให้
แต่ไม่รับปากว่าสินค้าจะถึงภายในวันนี้ไหม" แถมท้าทายด้วยการบอกว่า
"ถ้าพี่ไม่พอใจในการให้บริการก็เชิญโทรเข้ามาร้องเรียนได้ค่ะ....."

นั่นแหล่ะ.......จุดฉนวน ให้ดิฉันต้องมาตั้งกระทู้นี้ ให้ชาวไทยรับรู้ค่ะ ถึงการทำงานที่ห่วยแตกของบริษัทนี้
จริงๆแล้วไม่ใช่แค่เรื่องนี้นะคะ ตอนปลายปีก็ครั้งนึงแล้วฉันจ่าหน้าส่งของไป ระยอง แต่ครั้งนั้นดิฉัน
เรียกบริการผ่าน grab express ลูกค้าไม่ได้รับสินค้า พอดิฉันเช็ค มีเจ้าหน้าที่โทรมากลับมาถามว่า
พี่ส่งไปชลบุรีใช่ไหมคะ พอไล่ไปไล่มา กลับแก้ตัวว่าเพราะดิฉันไม่ได้เรียกเคอร์รี่โดยตรง สินค้าเลยถึงช้า
แม่เจ้า!!...ส่งหลายรอบไม่มีปัญหา พอมีปัญหาเถไปได้อีกจ้า ทีนี้เรียกเคอร์รี่โดยตรงก็ยังมีปัญหาอีก ....

ทุกวันนี้ค่าบริการก็ปรับแพงขึ้นมาก บริการก็ห่วยลงเรื่อยๆ แถมไม่มีความรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้าอีก
ถือว่าไม่มีหน่วยงานใดจะเอาผิดได้  ทำแบบนี้...สมควรที่จะถูกเปิดเผยให้สังคมรับรู้...เพื่อจะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ
ว่าจะใช้บริการหรือไม่.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่