เมื่อวานได้รับแสตมป์ คุณทำเรายิ้มดีใจ แต่วันนี้ไปส่งของให้ลูกค้าใช้บริการคุณ คุณทำเราเสียความรู้สึกมากค่ะ ที่ปณ.งามวงศ์วานเราไปส่งของให้ลูกค้าบ่อยไม่เคยมีปัญหาอะไร วันนี้ไปส่งของให้ลูกค้าต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งเคยให้ข้อมูลไว้เมื่อหลายเดือนก่อนว่าถ้าต้องการส่งแบบพัสดุย่อยห้ามปิดสก๊อตเทป ให้ใช้เชือกผูก ตัวกล่องให้ติดกาวนิดๆแล้วเสียบ
แต่กล่องของเรามันเป็นฝาชน เราก็เลยใช้กาวหยอดตรงมุมฝากล่องจึ๋งหนึ่งกันฝากล่องมันเปิดแล้วของจะหล่น ไม่ปิดเทปนะ แค่ผูกเชือก พอเข้าช่องส่งเท่านั้นแหละ เจ้าหน้าที่ตีเป็นของตีพิมพ์ เราก็แจ้งไปว่าส่งแบบพัสดุย่อยนะคะ จนท.ก็บอกว่าห้ามหยอดกาวค่ะ เราก็งงอ้าวไม่ใช่ว่สแค่ห้ามปิดเทปเหรอคะ จนท.a เรียกให้จนท.bมาคุยกับเรา จนท.bบอกว่าต้องให้กล่องมันเปิดได้ เราก็ถามไปกล่องมันเป็นฝาชนถ้าแค่ผูกเชือกฝากล่องมันจะเปิดง่ายแล้วของจะไม่หล่นหายระหว่างขนย้ายเหรอ นางก็ชักสีหน้าใส่บอกต้องให้จนท.เปิดและตรวจสอบได้และให้เราไปซื้อกล่องเสียบ(โอเค ไม่ถามแล้วก็ได้วะคะ) ไปซื้อกล่องที่จุดบริการ จนท.ที่จุดนั้นก็ถามว่าเปลี่ยนกล่องทำไม กล่องนี้ก็ส่งได้นิ เราก็บอกไปว่าเค้าให้มาซื้อกบ่องใหม่เพราะจะได้แกะตรวจสอบได้ง่าย จนท.จุดนั้นก็บอกว่ากล่องของเรามันก็แกะได้นิ แค่หยอดกาวแค่นี้เอง จะเปิดก็เปิดได้เพราะเราไม่ได้ติดเทป แต่เราก็บอกเอากล่องของพี่อ่ะแหละ หนูไม่อยากมีปัญหา พี่เค้าก็โอเค(ขอบคุณจนท.บริการกล่องมากๆค่ะที่พูกจาดีไม่ชักสีหน้าใส่) พอกลับไปส่ง จนท.bที่ชักสีหน้าใส่เราก็พยักเพยิดบุ้ยหน้ากับเพื่อนเค้าที่เป็นผู้หญิงให้มองเราแล้วพูดว่า 'นี่ไงพี่ คนนี้ไง' พี่จนท.ผู้หญิงก็ปรายตามองเราแบบเหมือนเราไปทำอะไรผิด(ชั้นไปฆ่าพ่องเค้าเหรออออ😢)
ณ จุดๆนี้คืองงกับการกระทำของจนท.bมากค่ะ ลูกค้าไม่รู้ คุณแค่ให้ข้อมูลแบบปกติเหมือนจนท.คนก่อนไม่ได้เหรอคะ ทำไมต้องทำเหมือนเราไปขอส่งฟรีด้วย ไม่เข้าใจ เราชอบไปรษณีย์ไทยนะ แต่จนท.บางคนนี่ก็ไม่ไหวอ่ะ นักเรียนไม่เข้าใจ ครูยังอธิบายแบบมีเมตตาจิต แต่นี่อะไรกัน จะจำหน้าไว้ค่ะ จนท.bและจนท.ผู้หญิงคนนั้น ไล่ออกได้ยิ่งดีค่ะ งานยิ่งหายากๆอยู่ รับคนที่เค้ามีใจอยากทำงานบริการเข้ามาในองค์กรจะเจริญกว่านี้ค่ะชื่อเสียงจะได้ดีขึ้นด้วย ถ้าเราโวยวายด่าเค้าก็ว่าไปอย่างแต่นี่คือเราแค่งงไม่เข้าใจและถามพร้อมทั้งบอกในสิ่งที่เราเคยเข้าใจให้เค้าอธิบาย กลายเป็นได้รับการปฏิบัติแบบนี้ ชีช้ำหัวใจเหลือคณา หนูไม่สู้คนไม่ชอบมีเรื่องเลยได้แต่ก้มหน้าเดินออกไปทั้งที่ใจเจ็บเหลือเกินกัยไปรษณีย์สาขาโปรดที่ใช้บริการบ่อยๆ
จนท.ไปรษณีย์หน้ากลัว
แต่กล่องของเรามันเป็นฝาชน เราก็เลยใช้กาวหยอดตรงมุมฝากล่องจึ๋งหนึ่งกันฝากล่องมันเปิดแล้วของจะหล่น ไม่ปิดเทปนะ แค่ผูกเชือก พอเข้าช่องส่งเท่านั้นแหละ เจ้าหน้าที่ตีเป็นของตีพิมพ์ เราก็แจ้งไปว่าส่งแบบพัสดุย่อยนะคะ จนท.ก็บอกว่าห้ามหยอดกาวค่ะ เราก็งงอ้าวไม่ใช่ว่สแค่ห้ามปิดเทปเหรอคะ จนท.a เรียกให้จนท.bมาคุยกับเรา จนท.bบอกว่าต้องให้กล่องมันเปิดได้ เราก็ถามไปกล่องมันเป็นฝาชนถ้าแค่ผูกเชือกฝากล่องมันจะเปิดง่ายแล้วของจะไม่หล่นหายระหว่างขนย้ายเหรอ นางก็ชักสีหน้าใส่บอกต้องให้จนท.เปิดและตรวจสอบได้และให้เราไปซื้อกล่องเสียบ(โอเค ไม่ถามแล้วก็ได้วะคะ) ไปซื้อกล่องที่จุดบริการ จนท.ที่จุดนั้นก็ถามว่าเปลี่ยนกล่องทำไม กล่องนี้ก็ส่งได้นิ เราก็บอกไปว่าเค้าให้มาซื้อกบ่องใหม่เพราะจะได้แกะตรวจสอบได้ง่าย จนท.จุดนั้นก็บอกว่ากล่องของเรามันก็แกะได้นิ แค่หยอดกาวแค่นี้เอง จะเปิดก็เปิดได้เพราะเราไม่ได้ติดเทป แต่เราก็บอกเอากล่องของพี่อ่ะแหละ หนูไม่อยากมีปัญหา พี่เค้าก็โอเค(ขอบคุณจนท.บริการกล่องมากๆค่ะที่พูกจาดีไม่ชักสีหน้าใส่) พอกลับไปส่ง จนท.bที่ชักสีหน้าใส่เราก็พยักเพยิดบุ้ยหน้ากับเพื่อนเค้าที่เป็นผู้หญิงให้มองเราแล้วพูดว่า 'นี่ไงพี่ คนนี้ไง' พี่จนท.ผู้หญิงก็ปรายตามองเราแบบเหมือนเราไปทำอะไรผิด(ชั้นไปฆ่าพ่องเค้าเหรออออ😢)
ณ จุดๆนี้คืองงกับการกระทำของจนท.bมากค่ะ ลูกค้าไม่รู้ คุณแค่ให้ข้อมูลแบบปกติเหมือนจนท.คนก่อนไม่ได้เหรอคะ ทำไมต้องทำเหมือนเราไปขอส่งฟรีด้วย ไม่เข้าใจ เราชอบไปรษณีย์ไทยนะ แต่จนท.บางคนนี่ก็ไม่ไหวอ่ะ นักเรียนไม่เข้าใจ ครูยังอธิบายแบบมีเมตตาจิต แต่นี่อะไรกัน จะจำหน้าไว้ค่ะ จนท.bและจนท.ผู้หญิงคนนั้น ไล่ออกได้ยิ่งดีค่ะ งานยิ่งหายากๆอยู่ รับคนที่เค้ามีใจอยากทำงานบริการเข้ามาในองค์กรจะเจริญกว่านี้ค่ะชื่อเสียงจะได้ดีขึ้นด้วย ถ้าเราโวยวายด่าเค้าก็ว่าไปอย่างแต่นี่คือเราแค่งงไม่เข้าใจและถามพร้อมทั้งบอกในสิ่งที่เราเคยเข้าใจให้เค้าอธิบาย กลายเป็นได้รับการปฏิบัติแบบนี้ ชีช้ำหัวใจเหลือคณา หนูไม่สู้คนไม่ชอบมีเรื่องเลยได้แต่ก้มหน้าเดินออกไปทั้งที่ใจเจ็บเหลือเกินกัยไปรษณีย์สาขาโปรดที่ใช้บริการบ่อยๆ