เราสงสัยว่าวิชาพลเมืองหรือบางส่วนของสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ที่สอนให้เด็กเป็นคนดี ให้เด็กทำบันทึกความดีทุกวัน สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เด็กเป็นคนดีได้จริงๆหรอคะ กิจกรรมจิตอาสาที่ทำแล้วถ่ายรูปมาเอาคะแนน อันนี้ก็ช่วยจริงๆใช่ไหมคะ
เราไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้นะคะ เราแค่สงสัย เราเองตอนเรียนสารภาพเลยว่าก็แอบโกงเรื่องบันทึกความดีนิดหน่อย (เพราะทำไม่ครบที่ครูบอกก็โดนอีกล่ะค่ะ แถมครูบอกว่าห้ามทำความดีแบบเดิมซ้ำบ่อยเกิน) แต่จิตอาสาทำจริงทุกครั้งเพราะเราชอบ
เราเข้าใจนะคะว่าการเรียนเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มันเป็นการปลูกจิตสำนึกให้นักเรียน แต่ทำไมยังเห็นข่าวเรื่องคนทำไม่ดีเยอะแยะอยู่ทุกวันเลย
ถ้าบอกว่าขึ้นอยู่กับคนแต่ละคน ถ้าอย่างนั้นก็แปลว่าการสอนแทบไม่ช่วยอะไรเลยหรือเปล่าคะ?
**ขออนุญาตแท็กห้องข้าราชการครูเข้าไปด้วยนะคะ
วิชาเหล่านี้ช่วยได้จริงๆหรอคะ?
เราไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้นะคะ เราแค่สงสัย เราเองตอนเรียนสารภาพเลยว่าก็แอบโกงเรื่องบันทึกความดีนิดหน่อย (เพราะทำไม่ครบที่ครูบอกก็โดนอีกล่ะค่ะ แถมครูบอกว่าห้ามทำความดีแบบเดิมซ้ำบ่อยเกิน) แต่จิตอาสาทำจริงทุกครั้งเพราะเราชอบ
เราเข้าใจนะคะว่าการเรียนเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มันเป็นการปลูกจิตสำนึกให้นักเรียน แต่ทำไมยังเห็นข่าวเรื่องคนทำไม่ดีเยอะแยะอยู่ทุกวันเลย
ถ้าบอกว่าขึ้นอยู่กับคนแต่ละคน ถ้าอย่างนั้นก็แปลว่าการสอนแทบไม่ช่วยอะไรเลยหรือเปล่าคะ?
**ขออนุญาตแท็กห้องข้าราชการครูเข้าไปด้วยนะคะ