หลังจากนี้จะส่งเรื่องให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาและคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็บชอบได้ไม่เกินเดือน เม.ย. นี้
โดยจะประกาศเชิญชวนเอกชนให้ร่วมประมูลงานโยธามูลค่า 90,271 ล้านบาทในเดือนก.ค. และลงนามสัญญาได้ราวเดือน ธ.ค.ปีนี้ หรือเดือน ม.ค. 2561
“ตามแผนจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 6-7 ปี และเปิดเดินรถได้ช่วงปลายปี 2566 หรือปี 2567 เนื่องจากการก่อสร้างค่อนข้างยาก
เพราะส่วนใหญ่เป็นอุโมงค์ใต้ดิน โดยเฉพาะบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์และเส้นทางลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา”
แนวรถไฟฟ้าสายสีส้มค่าเวนคืนกว่า 9,000 ล้านบาท เวนคืน 594 หลังคาเรือน ระยะทางรวม 39.6 กม. ประกอบด้วย 2 ช่วง
ช่วงแรกศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี และช่วง 2 ศูนย์วัฒนธรรมฯ-ตลิ่งชันโดยขณะนี้เปิดประมูลช่วงแรกแล้ว คาดว่าจะก่อสร้างปลายปีนี้
สำหรับแนวเส้นทางช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย แล้วเบี่ยงเข้าแนวถนนพระราม 9 ตัดผ่านถนนประดิษฐมนูธรรม เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหง ผ่านแยกลำสาลี แยกถนนกาญจนาภิเษก ไปสิ้นสุดที่สถานีสุวินทวงศ์บริเวณมีนบุรี
ศก. ปี 60 พลิกฟื้น ไฟเขียว.........โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก 1.1 แสนล้านบาท
โดยจะประกาศเชิญชวนเอกชนให้ร่วมประมูลงานโยธามูลค่า 90,271 ล้านบาทในเดือนก.ค. และลงนามสัญญาได้ราวเดือน ธ.ค.ปีนี้ หรือเดือน ม.ค. 2561
“ตามแผนจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 6-7 ปี และเปิดเดินรถได้ช่วงปลายปี 2566 หรือปี 2567 เนื่องจากการก่อสร้างค่อนข้างยาก
เพราะส่วนใหญ่เป็นอุโมงค์ใต้ดิน โดยเฉพาะบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์และเส้นทางลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา”
แนวรถไฟฟ้าสายสีส้มค่าเวนคืนกว่า 9,000 ล้านบาท เวนคืน 594 หลังคาเรือน ระยะทางรวม 39.6 กม. ประกอบด้วย 2 ช่วง
ช่วงแรกศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี และช่วง 2 ศูนย์วัฒนธรรมฯ-ตลิ่งชันโดยขณะนี้เปิดประมูลช่วงแรกแล้ว คาดว่าจะก่อสร้างปลายปีนี้
สำหรับแนวเส้นทางช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย แล้วเบี่ยงเข้าแนวถนนพระราม 9 ตัดผ่านถนนประดิษฐมนูธรรม เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหง ผ่านแยกลำสาลี แยกถนนกาญจนาภิเษก ไปสิ้นสุดที่สถานีสุวินทวงศ์บริเวณมีนบุรี