สอบถามเรื่องสินเชื่อกู้คอนโด ธอส

ทางเรากู้สินเชื่อจาก ธอส เพื่อซื้อ คอนโด ที่ LPN คลอง 1 เป็นระยะเวลา 30 ชำระงวดละ 3400 บาท ตอนที่เซ็นสัญญาวันสุดท้ายทาง ทาง LPN ทาง ผจก.หรือรอง.ผจก สาขาปทุมธานี แผนกสินเชื่อ เป็นผู้ดำเนินการเรื่องให้ในวันดังกล่าว และเป็นวันสุดท้ายของโครงการบ้านประชารัฐ ประมาณ 9 เช้า ทาง ธอส ได้นัดเซ็นต์สัญญาที่ สนญ ได้เพียงเอกสารใบสีส้มซึ่งไม่ได้มีรายละเอียดอะไรในเอกสารและไม่ได้แจ้งอะไรให้ทราบ และแจ้งให้ทางเราเอาเอกสารทั้งหมดรวมใบสีส้ม ไปยื่นที่ LPN ต่อได้เลย พอมาถึง ทาง LPN สอบถามว่า ไม่มีรายละเอียดอะไรมาเลยรึค่ะ เราก็บอกว่าไม่มี งงค่ะ ไปยื่นภายในวันตอนเที่ยงๆค่ะ ทาง LPN แจ้งว่าทางนิติบุคคล จะไม่ได้เป็นคนส่งเอกสาร คือบัตร+เอกสารประกัน ต้องธอส เป็นผู้ส่งให้ทางเราเองค่ะ เราก็รับทราบค่ะและก็รอเอกสารทางไปรษณีย์ เพื่อรอรายละเอียดการชำระค่ะ และมีค่าธรรมเนียมเดินเอกสาร 1000 กว่าบาทถ้าจำไม่ผิดค่ะ ส่วน LPN รับเอกสารจากทางเราที่ ธอส ให้มา แล้วก็นำไปดำเนินการที่กรมที่ดิน ระยะเวลาประมาณ 7 วัน และเราก็ได้รับปจ้งจาก LPN ว่าให้มารับกุญแจ เล่มเอกสาร บัตรเข้าออก สัญญาซื้อขาย เช่าซื้อ ของธอส + LPN ครบ แต่ขาด บัตร+กับเอกสาร ชำระค่างวดและว LPN แจ้งว่าทางนิติไม่ได้เป็นผู้ส่งเอกสารให้นะค่ะ เพราะถวงจากเขา เขาบอกว่าต้องจาก ธอส นะค่ะ เขาจะดำเนินเรื่องให้ ทางเราเช็คกับทางไปรษณีย์ ฉะเชิงเทรา แล้ว ไม่มีเอกสารที่ส่งถึง ที่บ้านเลยค่ะ แม้แต่จดหมายก็ไม่มี จนเกินไป 2 เดือนกว่ามี โทรมาสอบถาม ทวงหนี และเอกสารทวงหนี้ ก็เลยงงเข้าไปใหญ่ค่ะ แจ้งรายละเอียดมาที่พอจำได้ค่ะ คุณไม่ชำระค่าคอนโดจะครบ 3 เดือนเป็นเงิน 10200 บาท และถ้าไม่ชำระภายในวันดังกล่าวไปอีกกี่วันก็ไม่รู้คุณจะติดล่าช้า และติดแบค คือเรางงค่ะ และโทรไปสอบถาม Call ในวันดังกล่าวก็ได้รับคำตอบกลับมาเช่นกันค่ะ เราก็อธิบายเขาฟังก่อนนะค่ะว่าคืออะไร เขาเเจ้งว่า ทาง ธอส ไม่มีนโยบาย ส่งเอกสารให้ลูกค้าและก็ไม่ได้แจ้งอะไรมากไปกว่าให้เราไปชำระในวันนั้น จะได้ไม่เกิดการล่าช้า ซึ่งทางเราก็ได้โทรไปทางสาขา ธอสที่ ปทุมต้นเรื่องก็แจ้งแบบเดียวกันคือการตัดปัญหาว่าจ่ายจะได้จบ จะได้ไม่มีอะไรและก็ขอโทษ และก็แจ้งว่าจะทำหนังสือว่าเราไม่ติดอะไรกับธนาคารเลย แต่หลังจากนั้นจนวันนี้ก็ไม่ได้อะไรเลยสักอย่างตามแล้ว จนคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรแล้วคิดว่าเคลียกันจบไปแล้ว ปรากฏ ว่าทางเจ้าของบ้านจะไปซื้อรถกับ ธ.ธนชาติ เขาเเจ้งว่าเราส่งล่าช้า ซึ่งมันไม่ใช้แล้วค่ะ ไม่รู้ว่าใครทำงานซับซ้อน โยนกันไปมา และเราเป็นผู้ชำระเสียหายค่ะ อยากให้ดำเนินการให้เร่งด่วนค่ะ รบกวนตรวจสอบอย่างละเอียดให้ด้วยค่ะ เป็นการแจ้งปัญหาข้างต้น รายละเอียดดังกล่าวต้องรบกวนสอบถามมาโดยตรงค่ะ จะได้ทราบที่มาที่ไป สาเหตุว่าใคร เกิดจากอะไร ขอสอบถามค่ะ
1. ธ. แจ้งว่าคชติดล่าช้า
2. เอกสารไม่มีนโยบายส่งเอกสารให้ลูกค้าไม่เคยมี
3. ให้ทางเราแก้ไขปัญหาเอง
4. ทางเราเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดภายในระยะเวลาเร่งด่วน
5. ทาง ธอส ทำงานตามขั้นตอนยังไงบ้าง ปัญหาเกิดจากอะไร
6. ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ
รบกวนแจ้งรายละเอียดกลับให้ทราบด้วยค่ะ ขอรายละเอียดและทางออกที่ดีที่สุดค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่