ประทับใจ IT City สาขาสยามพารากอน มากครับ

ประทับใจสุดๆ จนต้องขอแชร์เลยครัช

เมื่อเย็น วันที่ 15 มกราคม
ผมได้เดินเข้าไปร้าน "ไอทีซิตี้ siam paragon" กะหาซื้อ notebook วินโดวส์สักเครื่อง
เพราะส่วนตัวก็มีแมคบุคอยู่แล้ว แต่ใช้วินโดวส์ไม่ถนัด เลยไปลองจับหลายๆยี่ห้อดูที่ IT City
ไม่ว่าจะ Lenovo Asus Hp จับมาหมดแล้ว ปรากฏว่าไม่ชอบในตัว touchpad ของมันเลย
สู้ macbook ที่เคยใช้ไม่ได้สักตัว จนกระทั่ง เดินมาถึงบูธ Dell XPS .... เรื่องราวความประทับใจก็เกิดขึ้น
เมื่อผมกำลังลองๆ เล่นเจ้า XPS 13 โดยเปิดหลายๆ โปรแกรมพร้อมกันเพื่อทดสอบความเร็วในการประมวลผล
และกำลังจะเปิดเอกสารบน internet มาลองอ่าน ว่าตัวอักษรมันเล็กหรือใหญ่ สบายตาไหม

ปรากฏ ตาพนักงานคนหนึ่ง (วัยรุ่นหน่อย ผมดำยาวๆ ปกหน้า ทรงกะลาครอบ)
พูดจากข้างหลังผมมาว่า "พี่จะซื้อไหมครับ เดี๋ยวมีลูกค้ามาดู"

ผมนี่อึ้งเลยว่า อ้าวเห้ย คือตรูแตะแค่ไม่กี่นาทีต้องซื้อเลยเหรอ
ให้ตรูทดสอบประสิทธิภาพการทำงานไม่ได้แล้วจะเอาเครื่องมาวางโชว์ทำซากอะไรไม่ทราบ!?

คือนี่แบบ ได้ยินแล้ว อยากจะตอบกลับไปดังๆว่า
'ตรูจะไม่ซื้อเพราะปากพนักงานแบบนี้นี่หละ'
แต่ก็ไม่อยากมีเรื่อง

เลยถามกลับไปนิ่มๆ แบบสุภาพชนว่า "ขอลองใช้งานดูหน่อยไม่ได้หรือครับ?"
เขาก็ตอบกลับมาแบบไม่ง้อเลยนะว่า "เดี๋ยวมีลูกค้าคนอื่นมาดูครับ เดี๋ยวหัวหน้าผมว่า"
ประเด็นคือ แล้วตรูนี่ไม่ถูกนับเป็นลูกค้าหรือไง ตลก
แต่ที่สำคัญคือ ณ ตอนนั้น ก็ไม่เห็นจะมีใครโผล่มาในบูธ dell สักคน
มันก็มีแต่ผมนี่หละ ... แล้วไอ่ลูกค้าที่มันว่านี่คือหมายถึงอะไร ? งงมะ ?

แล้วตาหนุ่มคนนี้นี่มันก็ไม่ได้มาขายของหรือแนะนำอะไรผมแต่แรกเลย
อยู่ๆ มาพูดจาแปลกๆ ข้างหลังเรา ทำหน้าเหมือนเราจะไม่มีตังค์ซื้อด้วย ถถถถ
ไม่อยากโชว์เงินเก็บในธนาคารที่ผมมีอยู่ ถ้าถอนมาก็ซื้อได้ 7 8 เคริ่องล่ะครับ
แต่ได้แต่คิดในใจ พูดไปเดี๋ยวหาว่าเยียดพนักงานเขา และเดี๋ยวเรื่องยาวแน่ๆ
(ตาพนักงานนี่ถือว่าโชคดีมาก ที่ก่อนหน้านี้ ผมมีเรื่องที่ทำให้อารมณ์ดีๆ มาก่อน ไม่งั้นนะ เจสัน )

บอกเลยว่า IT City สยามพารากอน คุณเสีย 'ว่าที่ลูกค้า' ไปคนนึงแล้วล่ะ จะไม่ไปเหยียบอีกเลย
และนี่คือความประทับใจที่อยากบอกต่อโดยทั่วกัน

ลงชื่อ
ผู้ชายเสื้อเทากระเป๋าสีน้ำเงิน
ขอรับรองว่าเป็นความจริงทุกประการ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
โอ้ว ตอนแรกนึกว่าจะเจอคนเดียว
มีคนเจอบริการแย่ๆ จากสาขานี้ แบบเราเยอะเหมือนกัน
เสิชกระทู้เก่าๆ ก็เจอคนก่นด่าเพียบเลย แต่ไม่คิดจะปรับปรุงด้วย

ไม่รู้มีไว้ทำไม "พนักงานขาย" แต่กลับไม่ขาย กลายเป็นไล่ลูกค้า
แถมบางคน ไม่ขายของแล้วยังเปิด com เล่นเกมแข่งกันเองอีก
ผู้จัดการ IT CITY สาขา สยามพารากอน ควรพิจารณาโดยด่วน

ถือว่าผมใจดีมาก มาชี้เป้าจุดบกพร่องขององค์กรคุณให้เห็นขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่