ผมเสียใจกับการกระทำของ AIS มาก
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ AIS สอบถามเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม ที่ผมทำเรื่องเอาไว้
ทาง AIS พยายามเสนอโปรโมชั่นที่ถูกกว่าให้แต่ผม ปฎิเสธไป ผมแจ้งเหตุผลที่ย้ายค่ายเพราะต้องการซื้อเครื่อง ไอโฟนเอสอีของทรูที่ให้ราคาถูกกว่า
เพราะเครื่องไอโฟนเอสอี AIS ขายอยู่แพงกว่าทรูเกือบ 6 พันบาท ทาง AIS แจ้งว่า เบอร์ผมไม่ติดสัญญาใดๆสามารถ ย้ายค่ายได้เลย แจ้งเครือข่ายปลายทางให้ทำเรื่องได้เลย....แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้น......
เวลาผ่านไปเกือบ 30 นาที ทาง AIS โทรมาหาผมอีกครั้งพร้อมกับแจ้งว่าผมย้ายค่ายไม่ได้นะ เพราะเบอร์ที่ผมใช้งานติดสัญญากับ "หมอแมนการิน"
(ขออนุญาติที่ต้องเอ๋ยนามเพราะทาง AIS เป็นคนอ้างชื่อ "หมอแมนการิน" ขึ้นมาเอง )
ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีสัญญาแบบนี้อยู่ด้วย ทำไมตอนแรกบอกให้ย้ายได้เลย พอครั้งที่สองบอกเบอร์ผมติดสัญญาหน้าตาเฉย
ย้อนกลับไปเมื่อกว่า หนึ่งปีมาแล้ว ผมเห็นทาง AIS นำ หมอแมนการินเป็นพรีเซนต์เตอร์แจกเบอร์ฟรี ผมเลยเลือกเบอร์จากในเว็ปไซด์AIS และทำเรื่องเปิดเบอร์ใหม่พร้อมโปรโมชั่นเพื่อเปิดใช้งาน แล้วก็ใช้งานมาปกติจนถึงปัจจุบัน
ผมแจ้งทาง AIS ไปว่าเบอร์ที่ผมใช้งาน เวลาใบแจ้งหนี้มาก็เป็นชื่อผม ทุกเดือนผมเป็นคนจ่ายค่าโทร หมอแมนการินไม่ได้เป็นจ่ายค่าโทรให้ผมสักบาท ทำไมผมย้ายค่ายไม่ได้
ผมแจ้งกับ AIS ว่า แสดงว่าถ้าผมจะย้ายค่ายผมต้องไปขออนุญาติกับหมอแมนการิน มาก่อนใช่หรือไม่ ไม่อย่างนั้นทาง AIS คงไม่ยอมให้ย้ายค่าย
ถึงตอนนี้ทาง callcenter AIS รีบโยนภาระให้ผมไปติดต่อกับ AIS SHOP
ที่ผมไม่รู้เลยก็คือว่าสัญญาที่ว่านี้มีอายุหมดลงเมื่อไหร่ หรือเป็นสัญญาทาสที่ผมไม่สามารถย้ายค่ายเบอร์เดิมชั่วชีวิตหากผมยังใช้เบอร์นี้อยู่
ผมโกรธทาง AIS มาก ผมบอก AIS ว่า คุณเอาผมไว้ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะผมใช้แค่ 299 บาท คุณที่พวกคุณควรไปรั้งไว้คือพวกจ่ายเกินพันบาทต่อเดือน
ผมขอความเป็นธรรมครับ กสทช.ท่านช่วยลงมาดูเรื่องการย้ายค่ายเบอร์เดิมด้วยเพราะเป็นเรื่องเสียเวลาประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะถูกค่ายมือถือรั้งไว้
คนใช้งานก็เสียเวลา callcenter ก็โดนลูกค้าด่าฟรีทุกวัน เสียสุขภาพจิตทั้งสองฝ่าย
ผมแนะนำกับ AIS เรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมไปว่า
ควรให้ย้ายเป็นคู่ ตัวอย่าง คนแรกย้ายจาก AIS ไป TRUE
คนที่สองย้ายจาก TRUE ไป AIS
แต่มีเงื่อนไขว่าที่ย้ายเข้ามาต้องใช้โปรโมชั่นที่สูงกว่าที่จะย้ายออก แค่นี้ เครือข่ายก็ไม่เสียลูกค้าแล้วแถมยังได้เงินเพิ่มจากโปรโมชั่นที่ลูกค้าย้ายเข้ามาอีก
ทำไมค่ายมือถือถึงคิดไม่ได้หรือคิดได้แต่ไม่อยากทำ ใช้วิธีแบบบ้านๆ รั้งคนไว้แบบนี้ไปเรื่อยๆ วันๆหนึ่งมีคนย้ายค่ายไม่รู้กี่ร้อยเบอร์ ต่อไปวันๆ call center ต้องตามแก้ปัญหาไปไม่มีที่สิ้นสุด น่าสงสารนะครับ
ขอความเป็นธรรม ย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก AIS ไป TRUE แต่ AIS อ้างว่าเบอร์ที่ใช้งานติดสัญญากับ "หมอแมนการิน"
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ AIS สอบถามเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม ที่ผมทำเรื่องเอาไว้
ทาง AIS พยายามเสนอโปรโมชั่นที่ถูกกว่าให้แต่ผม ปฎิเสธไป ผมแจ้งเหตุผลที่ย้ายค่ายเพราะต้องการซื้อเครื่อง ไอโฟนเอสอีของทรูที่ให้ราคาถูกกว่า
เพราะเครื่องไอโฟนเอสอี AIS ขายอยู่แพงกว่าทรูเกือบ 6 พันบาท ทาง AIS แจ้งว่า เบอร์ผมไม่ติดสัญญาใดๆสามารถ ย้ายค่ายได้เลย แจ้งเครือข่ายปลายทางให้ทำเรื่องได้เลย....แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้น......
เวลาผ่านไปเกือบ 30 นาที ทาง AIS โทรมาหาผมอีกครั้งพร้อมกับแจ้งว่าผมย้ายค่ายไม่ได้นะ เพราะเบอร์ที่ผมใช้งานติดสัญญากับ "หมอแมนการิน"
(ขออนุญาติที่ต้องเอ๋ยนามเพราะทาง AIS เป็นคนอ้างชื่อ "หมอแมนการิน" ขึ้นมาเอง )
ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีสัญญาแบบนี้อยู่ด้วย ทำไมตอนแรกบอกให้ย้ายได้เลย พอครั้งที่สองบอกเบอร์ผมติดสัญญาหน้าตาเฉย
ย้อนกลับไปเมื่อกว่า หนึ่งปีมาแล้ว ผมเห็นทาง AIS นำ หมอแมนการินเป็นพรีเซนต์เตอร์แจกเบอร์ฟรี ผมเลยเลือกเบอร์จากในเว็ปไซด์AIS และทำเรื่องเปิดเบอร์ใหม่พร้อมโปรโมชั่นเพื่อเปิดใช้งาน แล้วก็ใช้งานมาปกติจนถึงปัจจุบัน
ผมแจ้งทาง AIS ไปว่าเบอร์ที่ผมใช้งาน เวลาใบแจ้งหนี้มาก็เป็นชื่อผม ทุกเดือนผมเป็นคนจ่ายค่าโทร หมอแมนการินไม่ได้เป็นจ่ายค่าโทรให้ผมสักบาท ทำไมผมย้ายค่ายไม่ได้
ผมแจ้งกับ AIS ว่า แสดงว่าถ้าผมจะย้ายค่ายผมต้องไปขออนุญาติกับหมอแมนการิน มาก่อนใช่หรือไม่ ไม่อย่างนั้นทาง AIS คงไม่ยอมให้ย้ายค่าย
ถึงตอนนี้ทาง callcenter AIS รีบโยนภาระให้ผมไปติดต่อกับ AIS SHOP
ที่ผมไม่รู้เลยก็คือว่าสัญญาที่ว่านี้มีอายุหมดลงเมื่อไหร่ หรือเป็นสัญญาทาสที่ผมไม่สามารถย้ายค่ายเบอร์เดิมชั่วชีวิตหากผมยังใช้เบอร์นี้อยู่
ผมโกรธทาง AIS มาก ผมบอก AIS ว่า คุณเอาผมไว้ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะผมใช้แค่ 299 บาท คุณที่พวกคุณควรไปรั้งไว้คือพวกจ่ายเกินพันบาทต่อเดือน
ผมขอความเป็นธรรมครับ กสทช.ท่านช่วยลงมาดูเรื่องการย้ายค่ายเบอร์เดิมด้วยเพราะเป็นเรื่องเสียเวลาประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะถูกค่ายมือถือรั้งไว้
คนใช้งานก็เสียเวลา callcenter ก็โดนลูกค้าด่าฟรีทุกวัน เสียสุขภาพจิตทั้งสองฝ่าย
ผมแนะนำกับ AIS เรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมไปว่า
ควรให้ย้ายเป็นคู่ ตัวอย่าง คนแรกย้ายจาก AIS ไป TRUE
คนที่สองย้ายจาก TRUE ไป AIS
แต่มีเงื่อนไขว่าที่ย้ายเข้ามาต้องใช้โปรโมชั่นที่สูงกว่าที่จะย้ายออก แค่นี้ เครือข่ายก็ไม่เสียลูกค้าแล้วแถมยังได้เงินเพิ่มจากโปรโมชั่นที่ลูกค้าย้ายเข้ามาอีก
ทำไมค่ายมือถือถึงคิดไม่ได้หรือคิดได้แต่ไม่อยากทำ ใช้วิธีแบบบ้านๆ รั้งคนไว้แบบนี้ไปเรื่อยๆ วันๆหนึ่งมีคนย้ายค่ายไม่รู้กี่ร้อยเบอร์ ต่อไปวันๆ call center ต้องตามแก้ปัญหาไปไม่มีที่สิ้นสุด น่าสงสารนะครับ