ขอความเป็นธรรม ย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก AIS ไป TRUE แต่ AIS อ้างว่าเบอร์ที่ใช้งานติดสัญญากับ "หมอแมนการิน"

ผมเสียใจกับการกระทำของ AIS มาก
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ AIS สอบถามเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม ที่ผมทำเรื่องเอาไว้
ทาง AIS พยายามเสนอโปรโมชั่นที่ถูกกว่าให้แต่ผม ปฎิเสธไป ผมแจ้งเหตุผลที่ย้ายค่ายเพราะต้องการซื้อเครื่อง ไอโฟนเอสอีของทรูที่ให้ราคาถูกกว่า
เพราะเครื่องไอโฟนเอสอี AIS ขายอยู่แพงกว่าทรูเกือบ 6 พันบาท  ทาง AIS แจ้งว่า เบอร์ผมไม่ติดสัญญาใดๆสามารถ ย้ายค่ายได้เลย แจ้งเครือข่ายปลายทางให้ทำเรื่องได้เลย....แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้น......

เวลาผ่านไปเกือบ 30 นาที ทาง AIS โทรมาหาผมอีกครั้งพร้อมกับแจ้งว่าผมย้ายค่ายไม่ได้นะ เพราะเบอร์ที่ผมใช้งานติดสัญญากับ "หมอแมนการิน"
(ขออนุญาติที่ต้องเอ๋ยนามเพราะทาง AIS เป็นคนอ้างชื่อ "หมอแมนการิน" ขึ้นมาเอง  )
ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีสัญญาแบบนี้อยู่ด้วย ทำไมตอนแรกบอกให้ย้ายได้เลย  พอครั้งที่สองบอกเบอร์ผมติดสัญญาหน้าตาเฉย

ย้อนกลับไปเมื่อกว่า หนึ่งปีมาแล้ว ผมเห็นทาง AIS นำ หมอแมนการินเป็นพรีเซนต์เตอร์แจกเบอร์ฟรี ผมเลยเลือกเบอร์จากในเว็ปไซด์AIS และทำเรื่องเปิดเบอร์ใหม่พร้อมโปรโมชั่นเพื่อเปิดใช้งาน แล้วก็ใช้งานมาปกติจนถึงปัจจุบัน



ผมแจ้งทาง AIS ไปว่าเบอร์ที่ผมใช้งาน เวลาใบแจ้งหนี้มาก็เป็นชื่อผม ทุกเดือนผมเป็นคนจ่ายค่าโทร หมอแมนการินไม่ได้เป็นจ่ายค่าโทรให้ผมสักบาท ทำไมผมย้ายค่ายไม่ได้

ผมแจ้งกับ AIS ว่า แสดงว่าถ้าผมจะย้ายค่ายผมต้องไปขออนุญาติกับหมอแมนการิน มาก่อนใช่หรือไม่ ไม่อย่างนั้นทาง AIS คงไม่ยอมให้ย้ายค่าย

ถึงตอนนี้ทาง callcenter AIS รีบโยนภาระให้ผมไปติดต่อกับ AIS SHOP

ที่ผมไม่รู้เลยก็คือว่าสัญญาที่ว่านี้มีอายุหมดลงเมื่อไหร่ หรือเป็นสัญญาทาสที่ผมไม่สามารถย้ายค่ายเบอร์เดิมชั่วชีวิตหากผมยังใช้เบอร์นี้อยู่

ผมโกรธทาง AIS มาก ผมบอก AIS ว่า คุณเอาผมไว้ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะผมใช้แค่ 299 บาท คุณที่พวกคุณควรไปรั้งไว้คือพวกจ่ายเกินพันบาทต่อเดือน

ผมขอความเป็นธรรมครับ กสทช.ท่านช่วยลงมาดูเรื่องการย้ายค่ายเบอร์เดิมด้วยเพราะเป็นเรื่องเสียเวลาประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะถูกค่ายมือถือรั้งไว้

คนใช้งานก็เสียเวลา    callcenter ก็โดนลูกค้าด่าฟรีทุกวัน     เสียสุขภาพจิตทั้งสองฝ่าย

ผมแนะนำกับ AIS เรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมไปว่า

ควรให้ย้ายเป็นคู่ ตัวอย่าง คนแรกย้ายจาก AIS ไป TRUE  
                                 คนที่สองย้ายจาก TRUE ไป AIS

แต่มีเงื่อนไขว่าที่ย้ายเข้ามาต้องใช้โปรโมชั่นที่สูงกว่าที่จะย้ายออก แค่นี้ เครือข่ายก็ไม่เสียลูกค้าแล้วแถมยังได้เงินเพิ่มจากโปรโมชั่นที่ลูกค้าย้ายเข้ามาอีก

ทำไมค่ายมือถือถึงคิดไม่ได้หรือคิดได้แต่ไม่อยากทำ ใช้วิธีแบบบ้านๆ รั้งคนไว้แบบนี้ไปเรื่อยๆ วันๆหนึ่งมีคนย้ายค่ายไม่รู้กี่ร้อยเบอร์ ต่อไปวันๆ call center ต้องตามแก้ปัญหาไปไม่มีที่สิ้นสุด  น่าสงสารนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่