ครั้งแรกก็งงเลย!!!... Asia Books ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ???

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่านี่เป็นกระทู้แรกนะคะ ทุกทีคอยแต่แอบอ่านกระทู้ของคนอื่นๆ
พอดีอยากสอบถาม+ระบายเกี่ยวกับการสั่งหนังสือ Online ของ Asia Books ค่ะ

เกริ่นก่อนว่าปกติแล้วเราไม่ค่อยชอบสั่งซื้อของออนไลน์เท่าไหร่ เพราะเป็นคนไม่ชอบรอ
แต่เพราะตอนนี้เราอยู่ต่างประเทศค่ะ จึงทำให้เราต้องใช้บริการสั่งหนังสือออนไลน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

และเราได้ให้ Asia Books เป็นตัวเลือกของเรา ซึ่งจนถึงตอนนี้...เรากำลังคิดว่า พลาดแล้วไงตรู!!!Facepalm

วันที่ 8/11/2016
เราได้ทำการสั่งซื้อหนังสือ “เพียงพ่อก็พอเพียง (BOXSET) (POPUP) 3 เล่ม จำนวน 2 ชุด ราคาชุดละ 3,999 บาท (รวม 7,998 บาท) โดยให้หักเงินผ่านบัตรเครดิตค่ะ หลังจากทำรายการเสร็จเรียบร้อยก็มีเมลล์แจ้งการยืนยันการสั่งซื้อ และตามมาด้วยเมลล์แจ้ง Invoice พร้อมรายละเอียด โดยในอีเมลล์ระบุว่า หนังสือจะดำเนินการพร้อมจัดส่งภายใน 15-45 วันทำการ

วันรุ่งขึ้นเราได้เข้าไปเช็คยอดบัตรเครดิตผ่าน Mobile app ปรากฏว่ายอดส่วนนี้ได้ถูกหักจากบัตรเครดิตของเราไปเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 17/11/2016
เราได้เช็คยอดบัตรเครดิตอีกครั้ง เพื่อสรุปยอดเตรียมจ่ายตอนสิ้นเดือน (บัตรเครดิตเราตัดทุกวันที่ 21 ค่ะ) แต่!!! ยอดเงินเกือบ 8,000 บาทไม่ได้ถูกตัดออกไป ทั้งๆที่หลังจากทำการสั่งซื้อหนังสือ เราก็เช็คยอดบัตรเครดิตแล้ว พอเห็นอย่างนั้น เรารีบโทรข้ามประเทศหา Call center บัตรเครดิตเลยค่ะ...ได้ความว่า เราได้มีการทำรายการสั่งซื้อจริงเมิ่อวันที่ และยอดถูกตัดออกจากบัตรเครดิตจริง แต่หลังจากนั้นทางร้าน Asia Books ได้ทำการโอนยอดเงินคืนเข้าบัตรเครดิตเรา...เรางงค่ะ ถามกับ Call center ว่าทางร้านทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ เพราะเราไม่ได้ทำการยกเลิกรายการสั่งซื้อ และไม่มีอีเมลล์ใดๆแจ้งมาจากทางร้านเลยว่ารายการสั่งซื้อของเรามีปัญหา  พอเราวางสายจาก Call center บัตรเครดิตเสร็จ เราก็โทรหา Call center Asia Books แต่อาจเป็นเพราะนอกเวลาทำการ เลยไม่มีคนรับสาย จากนั้นเราก็วางใจเพราะคิดว่าเงินคืนเข้าบัตรเราแล้ว รายการสั่งซื้อเราคงมีปัญหาและถูกยกเลิกอัตโนมัติ

วันที่ 11/01/2017
เรานึกครึ้มใจอย่างไรไม่รู้ หยิบโทรศัพท์มาเช็คยอดบัตรเครดิตว่าเดือนนี้ใช้ไปเท่าไหร่แล้ว  แล้วก็ต้องตกใจอย่างแรงอีกครั้งเมื่อพบว่า มียอดแปลกประหลาดที่เราไม่ได้ใช้ (ในรอบเดือนธันวา) ปรากฏขึ้นมา เราเข้าไปดูรายละเอียดก็เห็นว่ายอดนั้นถูกระบุว่าทำรายการวันที่ 8/11/2016 นึกไปนึกมาก็ต้องร้องอ้าวเฮ้ย!!! นี่มันยอดค่าหนังสือของ Asia Books นี่ ไหนทำเงินคืนเข้าบัตรเครดิตแล้วไง ทำไมยังกลับมาตัดอีก...เราร้อนใจมากค่ะ เพราะยอดเงินตั้งเกือบ 8,000 บาท มันไม่ใช่น้อยๆเลย
เรารีบโทรไปหา Call center บัตรเครดิตทันที ถามไปถามมา ได้ความว่า....ยอดเงินนี้เป็นรายการที่ถูกทำขึ้นเมื่อวันที่ 8/11/2016 และทาง Asia Books ทำยอดส่งมาให้ทางธนาคารวันที่ 29/12/2016 หืม!!! แบบนี้ก็ได้เหรอ???
เราถามทาง Call center รัวๆเลยค่ะ ว่าเรียกเก็บหลังจากทำรายการเป็นเดือนโดยแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ทางพนักงานจึงแนะนำให้เรา ปฏิเสธรายการนี้ไว้ก่อน แล้วให้เราลองไปคุยกับทางร้านค้าดู
ตอนนั้นเรางงมาก เพราะคิดว่ารายการนี้ถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติแล้ว เลยไม่ได้สนใจ และได้ทำการสั่งซื้อหนังสือใหม่กับทางร้านอื่น เรายอมรับว่าพลาดเองที่ไม่มีอีเมลล์แจ้งเตือนการยกเลิกรายการสั่งซื้อ เรามีหลักฐานเพียงแค่ Invoice ของทาง Asia Books ที่ส่งมาให้เราเมื่อวันที่ 8/11/2016 เท่านั้น
ตอนนี้เรากังวลเพราะไม่อยากเสียเงินอีก 8,000 บาท เพราะเราได้หนังสือที่ต้องการมาแล้ว
จากกรณีแบบนี้ เราสามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ เบื้องต้นเราได้ส่งเมลล์ไปแจ้งขอยกเลิกรายการสั่งซื้อนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ

คำถาม
1.กรณีใช้บัตรเครดิต ทางร้านค้าสามารถทำยอดหัก และทำยอดคืนเข้าบัตรเครดิตเองโดยไม่แจ้งลูกค้าได้เหรอคะ?
2.ทางร้านค้าสามารถทำยอดหักบัตรเครดิต หลังจากลูกค้าทำรายการนั้นๆผ่านมาแล้วเป็นเวลา 1 เดือนกว่าๆได้ด้วยเหรอคะ?
3.หากเราต้องการยกเลิกรายการสินค้านั้นๆ โดยอ้างว่าทางร้านค้ามีการทำรายการผิดปกติ และไม่แจ้งข้อมูลใดๆแก่เราเลยได้หรือไม่คะ?

    ไม่แน่ใจว่าต้อง Tag ห้องไหนบ้าง หากว่า Tag ผิดห้องก็ขออภัยด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่