AIS นำชื่อผู้เสียชีวิตไปซื้อเครื่องพร้อมเบอร์โทรแถมยังส่งใบแจ้งหนี้มายังญาติผู้เสียชีวิต

ตามหัวข้อเลยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า  วันที่19กันยายน 2559
ได้รับใบแจ้งหนี้จาก AIS ได้ระบุว่า คุณพ่อดิฉันได้มีการเปิดเบอร์พร้อมซื้อเครื่อง ในเดือน11สิงหาคม 2559
ดิฉันก็ตกมาก พ่อไปซื้อเครื่องตอนไหน เมื่อไหร่ เพราะ พ่อเสียไปตั้งแต่เดือน มกราคม2559
ในเบื้องต้นในความอยากรู้ได้โทรกลับไปเบอร์ที่ใบแจ้งหนี้ได้ระบุไว้
เป็นเสียงเด็กผู้หญิงรับสาย ถามว่าชื่ออะไร ก็เงียบไป แล้วก็กดวางสายไป
โทรกลับอีกรอบก็ตัดสายไปและไม่รับอีก
โทรไปอีกครั้งโดยใช้เบอร์ใหม่ เป็นเสียงเด็กผู้หญิงคนเดิม ดิฉันถามไปว่า ชื่ออะไร ก็เงียบไป แล้วก็กดวางสายไป
พอโทรกลับไปอีกก็ไม่รับสายแล้ว ใช้เบอร์ไหนก็ไม่รับสาย เริ่มตะหงิดใจแล้ว เอ๊ะ เกิดอะไรขึ้น!!!

หลังจากตั้งสติได้ ก็โทรไปที่ call center คำแนะนำเบื้องต้นจาก call center คือ ให้ไปแจ้งความไว้ และนำใบแจ้งความไปแจ้งเรื่องที่ ศูนย์AIS ใกล้บ้าน
ในเบื้องต้นฝั่งcall center ทำได้แค่เพียงระงับการใช้งานสัญญาณโทรศัพท์ ไม่สามารถบอกว่าเบอร์นี้เปิดใช้บริการที่ไหน หรือรายละเอียดใดๆ ต้องไปทำเรื่องที่ศูนย์AIS  เท่านั้น

ต่อมา....วันที่ 19กันยายน2559
ได้แจ้งเรื่องไปที่  ศูนย์AIS เซนทรัลขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ แต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่า เบอร์นี้เปิดใช้บริการที่shopไหน เอาง่ายๆคือ บอกอะไรไม่ได้เลย ได้แต่รับเรื่องไว้
และต้องรอ ประมาณ 45 วัน จะมีผลตอบกลับมาจากนิติกรAIS

จนผ่านมาเดือนตุลาคม  2559
ก็ยังมีใบแจ้งหนี้จาก AIS ส่งมายังที่บ้านอยู่  

จนผ่านมาเดือน พฤศจิกายน 2559
ก็ยังมีก็ยังมีใบแจ้งหนี้จาก AIS ส่งมายังที่บ้านอยู่เช่นกัน

และล่าสุดเดือน ธันวาคม 2559
ก็มีใบแจ้งให้ชำระค่าเครื่อง พร้อมกับค่าปรับ
เดือนนี้รู้แล้วว่า เป็นโทรศัพท์ รุ่น LAVA750

จนเดือนมกราคม 2560 นี้ ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจาก AIS หรือ หน่วยงานใดๆจาก AIS ค่ะ
รู้สึกไม่ยุติธรรม เพราะ รู้สึกเสื่อมเสียชื่อเสียงและก็ไม่ได้เป็นผู้กระทำจริงๆ

บัตรประชาชนตัวจริงถูกเก็บไว้อย่างดี และถูกนำไปแจ้งยกเลิกเรียบร้อยแล้วตั้งแต่คุณพ่อเสียชีวิต
ส่วนสำเนาบัตรประชาชนก็เซ็นกำกับไว้ทุกแผ่นทุกครั้งที่ใช้งาน

ขอถามAIS ว่า......
พนักงานที่ขายเครื่องไม่ได้ตรวจสอบหน้าผู้ซื้อกับบัตรประชาชนว่าตรงกันหรือไม่ ก่อนจะขายหรอคะ?
ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะทราบว่า ใครเป็นบุคคลที่ขายเครื่องนี้ และ ใครเป็นผู้ซื้อตัวจริงค่ะ
แล้วเรื่องนี้จะจบอย่างไร รู้สึกไม่สบายใจทุกครั้งที่เห็นเอกสารเหล่านี้ส่งมาค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
แล้วทำไมไม่ทำเรื่องยกเลิกเบอร์นั้นไปเลยครับ ในเมื่อใบมรณะบัตรก็มี หลักฐานการแจ้งความก็มี ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องจ่ายครับ งั้งก็โทรหา กสทช เบอร์ 1200 ครับ แจ้งเรื่องร้องเรียนไปเลยครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
เรื่องที่ใหญ่กว่านี้อย่างขโมยข้อมูลลูกค้าไปขายให้ผู้มีอิทธิพลก็เคยทำมาแล้ว  

เรื่องที่เล็กๆกว่า อย่างเอาชื่อคนตายไปเปิดเบอร์ ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรที่เค้าไม่กล้าทำ
ความคิดเห็นที่ 51
เอาเบอร์ไปเซิดใน line แล้วเจอแบบนี้ครับ
http://image.free.in.th/v/2013/is/170112031520.jpg
ความคิดเห็นที่ 50
ความคิดเห็นที่ 42
จริงๆ เวลาแจ้งความ  ต้องแจ้งความว่าให้ตำรวจดำเนินคดี เรื่องการแอบอ้างใช้เอกสารไป ทำนิติกรรม ด้วย  ไม่ใช่แจ้งเพื่อบันทึกประจำวันเฉยๆ ครับ

เงินไม่มากแต่เป็นคดีอาญา มีโทษจำคุกเลยทีเดียว  จะได้ รับผิดชอบมากกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่