EASY PASS เติมเงินแล้วใช้ไม่ได้ ทำให้รถหลังติดยาว

บัตรเหลือเงิน 10 บาท แล้วไปเติมผ่าน KTB netbank เวลา 5:33 น.  1,000 บาท
วิ่งเข้าช่องด้วยความมั่นใจตอน 6 โมงเย็น หลังจากผ่านไปมากกว่า 12 ชม. แล้ว
ปรากฎว่า ที่กั้นไม่ยกขึ้น & ตู้หน้าที่กั้น แสดงยอดเงิน 10 บาท งง เลย รถหลังก็ต่อแถวยาว
เจ้าหน้าที่ก็ต้องให้คันอื่นถอย เพื่อให้ไปเข้าช่องเสียเงิน เสียทั้งเวลาของเราและของคนอื่น

ตัดไปที่ห้องเจ้าหน้าที่ในด่าน ตรวจเช็คก็พบว่าเงินเข้าแล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุที่เงินไม่วิ่งไปที่ช่องรถเข้า (ก็คงจะยังงั้นแหละเพราะไม่ใช่หน้าที่ของเขา)
ได้รับแจ้งว่า จะให้ IT ทำการย้ำข้อมูล (อันนี้ก็ไม่เข้าใจความหมาย)
และพรุ่งนี้ขอให้พี่ทดลองใหม่ เข้าด่านสุขาภิบาล 5 ถ้าไม่ได้ให้รบกวนวิ่งเข้าด่านพระราม9-1 (ศรีรัช)(ทางด่วน 2)
ผลคือ วิ่งเข้าด่านสุขา 5 ไม่ผ่านเงินเหลือ 10 บาทเหมือนเดิม ตัดใจทดลองวิ่งเข้าด่านศรีรัช ครั้งนี้ผ่านได้เงินเหลือ 985 บาท

เจ้าหน้าที่ที่ด่านเมื่อวาน โทรเข้ามาสอบถามความคืบหน้า (ต้องขอบคุณคุณภาพในบริการที่ไม่ทอดทิ้งกัน ถึงแม้นเพราะอยากทราบสาเหตุ เนื่องจากมีลูกค้าบางท่านมีอาการแบบที่เงินเหลือน้อย ๆ แล้วเติมเงินก็ตาม)

บัตร easy pass มี 2 แหล่ง คือ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และบริษัท BCM (ถ้าจำผิดขออภัย) ทำงานประสานกันไม่ได้แบบแนบสนิท มี Bug เกิดขึ้นแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขเนื่องจากเป็นคนละนิติบุคคล เพราะบัตรที่ใช้เป็นของการทางพิเศษ ฯ และครั้งสุดท้ายไปใช้บริการที่ BCM ทำให้เงินเหลือ 10 บาทดังกล่าว

*** สรุป *** เตือน ๆ กันไว้ ใครเจอก็แนะนำให้คืนบัตร easy pass ไปเลย และขอทำใหม่ดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่