สวัสดีครับเนื่องจาก ผมเริ่มเสพติดการขี่จักรยานแม่บ้าน จากที่เคยไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์
ผมเริ่มเปลี่ยนมาใช้จักรยาน เช่นไปกินอาหารร้านโปรดด้วยการขี่จักรยาน ไปตลาดไปห้างด้วยการขี่จักรยาน
ผมเริ่มมีความรู้สึกว่าการขี่จักรยาน 5 - 10 กิโลเมตรนั้นเป็นเรื่องง่ายๆ
ผมรู้สึกว่าการขี่จักรยานนั้นสบายกว่าการขับรถยนต์ หาที่จอดรถง่ายกว่า สะดวกสะบายกว่า และไม่เป็นมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญประหยัดค่าน้ำมัน ผมเริ่มเสพติดการขี่จักรยานมากขึ้นเรื่อยๆ ปั่นจาก 5 โล เป็น 10 โล เป็น 15 โล เป็น 20 โล ตอนหลังเวลาไปต่างจังหวัดต้องเอาจักรยานขึ้นท้ายไปด้วย และใช้จักรยานขี่ชมเมืองต่างๆในแต่ละจังหวัด และมีอยู่วันนึงผมนึกลองขี่จักยานจากบ้าน (ย่านลำลูกกา) ไปถึงวงเวียนใหญ่ ขี่ชมเมือง พระบรมมหาราชวัง ถนนข้าวสาร ย่านเมืองเก่า คลองถม สะพานเหล็ก ในตอนกลางคืน ขี่ไปจนถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง และกลับบ้านพร้อมจักรยานโดยรถไฟ หลังจากวันนั้นผมเริ่มติดใจในการปั่นจักรยานมากขึ้นกว่าเดิมอยากจะขี่จักรยานไปให้ไกลกว่าเดิม แต่คิดว่าการปั่นจักรยานในเมืองนั้นมลภาวะเยอะจริงๆมีแต่ควันจากท่อไอเสียรถยนต์ จึงคิดอยากอยากจะขี่จักรยานไปต่างประเทศในที่สุดก็ตัดสินใจได้เส้นทางดังต่อไปนี้
ลุยเดี่ยวเที่ยวเพื่อนบ้าน โดยจักรยานแม่บ้าน จาก ไทย ข้ามลาว ไปจนถึงเวียดนาม ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ถึง
ผมเริ่มเปลี่ยนมาใช้จักรยาน เช่นไปกินอาหารร้านโปรดด้วยการขี่จักรยาน ไปตลาดไปห้างด้วยการขี่จักรยาน
ผมเริ่มมีความรู้สึกว่าการขี่จักรยาน 5 - 10 กิโลเมตรนั้นเป็นเรื่องง่ายๆ
ผมรู้สึกว่าการขี่จักรยานนั้นสบายกว่าการขับรถยนต์ หาที่จอดรถง่ายกว่า สะดวกสะบายกว่า และไม่เป็นมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญประหยัดค่าน้ำมัน ผมเริ่มเสพติดการขี่จักรยานมากขึ้นเรื่อยๆ ปั่นจาก 5 โล เป็น 10 โล เป็น 15 โล เป็น 20 โล ตอนหลังเวลาไปต่างจังหวัดต้องเอาจักรยานขึ้นท้ายไปด้วย และใช้จักรยานขี่ชมเมืองต่างๆในแต่ละจังหวัด และมีอยู่วันนึงผมนึกลองขี่จักยานจากบ้าน (ย่านลำลูกกา) ไปถึงวงเวียนใหญ่ ขี่ชมเมือง พระบรมมหาราชวัง ถนนข้าวสาร ย่านเมืองเก่า คลองถม สะพานเหล็ก ในตอนกลางคืน ขี่ไปจนถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง และกลับบ้านพร้อมจักรยานโดยรถไฟ หลังจากวันนั้นผมเริ่มติดใจในการปั่นจักรยานมากขึ้นกว่าเดิมอยากจะขี่จักรยานไปให้ไกลกว่าเดิม แต่คิดว่าการปั่นจักรยานในเมืองนั้นมลภาวะเยอะจริงๆมีแต่ควันจากท่อไอเสียรถยนต์ จึงคิดอยากอยากจะขี่จักรยานไปต่างประเทศในที่สุดก็ตัดสินใจได้เส้นทางดังต่อไปนี้