ในที่สุดปัญหาของ True Online ก็เจอกับตัวเองจนได้

ผมเล่นเน็ตทรูตั้งแต่ ADSL ใหม่ๆ 128kbps ชอบมากเน็ตแรง ไม่จำกัด เจ้าแรกๆ ที่ให้เน็ตได้แรงและราคาที่รับได้ ใช้มาจนถึงทุกวันนี้
พอกระแสเน็ตไฟเบอร์มาแรง อยากจะใช้บ้าง จึงลองตรวจสอบพื้นที่ให้บริการและโทรไปสอบถามที่ Call Center True ได้รับคำตอบว่าพื้นที่ที่ใช้งานอยู่ ยังไม่รองรับ ทางพนักงานแจ้งว่า หากมีสัญญาณมาถึงจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
เมื่อช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา พนักงานโทรแจ้งผมว่าไฟเบอร์มาถึงบ้านแล้ว เปลี่ยนเลยไหม เสียค่าบริการเท่าเดิม 599 บาท/เดือน ผมตัดสินใจเปลี่ยนเลยครับ อยากได้มานานแล้ว ช่างมาติดตั้งซักต้นเดือน พ.ย. แถมยังมีกล่องดูทรูวิชั่นให้ด้วย ทดสอบความเร็ว ได้ 20M อีกต่างหาก เร็วกว่าเดิมเท่าตัว ดีจัง

ผ่านไป 2 เดือน มาดูบิลที่ส่งมา (ใช้ตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติ) ยอดแรก 1262.71 บาท บิลที่ 2 เสีย 699 บาท + หักยอดชำระเกิน 589.24 บาท อะไรทำไมเป็นค่ารายเดือนประมาณ 699 บาทได้ โทรไปถาม 1686
ครั้งแรกพนักงาน A ให้คำตอบว่า ของเราใช้โปรโมชั่น 20/7 + True Vision Family รวม 699 บาท และเน็ตไฟเบอร์ไม่มีแพคเกจ 599 บาทด้วย ผมบอกว่าไม่ใช่นะ พนักงานที่โทรให้เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ยืนยัน 599 บาท ไม่เกินแน่นอน  ผมเลยบอกว่าผมดูในเว็บมา http://trueonline.truecorp.co.th/product-service/super-fiber/entry/5349#termandcondition มีนะ ผมต้องการแค่อินเตอร์เน็ตด้วย ไม่ต้องการดู TrueVision เข้าก็ OK ประสานงานให้
ครั้งที่ 2 พนักงาน B ให้คำตอบว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์ 599 บาท จะได้ความเร็วที่ 15M นะ ไม่มีกล่องทรู ผมก็เลยให้เข้าไปดูที่เว็บอีก แล้วเขาก็บอกว่าจะประสานงานไปให้ ผมบอกว่า 15M ก็ได้นะ ยังไงคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ที่ 599 บาท
ครั้งที่ 3 พนักงาน C ให้คำตอบว่า ของเราโปรโมชั่น 20/7 + True Vision Family รวม 699 บาท เฉพาะสมาชิกเก่าที่เป็นไฟเบอร์อยู่แล้วเท่านั้นที่จะได้สิทธิ์ Fiber 599 บาท/เดือน (อ้าวแล้วเราไม่ใช้ลูกค้าเก่าหรือ) แล้วจะเหลือความเร็วแค่ 15M เราก็ OK ได้ ตามนั้นแล้วกัน ไม่เอา TrueVision ติดต่อคนมาถอดออกไปเลย ลดยอดบิลเก่าผมด้วย แล้วเขาก็ให้พูดยืนยันว่าเราไม่ได้ยินพนักงานคนแรก (ที่เป็นเซลบอกเปลี่ยนไฟเบอร์) บอกว่าต้องมีค่า TrueVision ติดสัญญา 12 เดือน
ครั้งที่ 4 พนักงาน C โทรมาบอกตกลงเราได้ไฟเบอร์ 30M/7M แล้วก็ได้กล่องทรูวิชั่น ใช้สิทธิ์ได้ 12 เดือน ส่วน 2 เดือนแรกที่เสียไป ก็ชดเชยให้เป็นตามนี้ ไม่ต้องถอดกล่อง TrueVision คืน ผมไม่ยอม บอกเลยให้เอาเงินส่วนต่างที่ผมเสียไป 2 เดือนคืน แล้วเอากล่อง TrueVision กลับไปด้วย ผมยอมเล่น 15M หรือ 20M ก็ได้ ทำไมต้องให้ผมเสียเงินโดยไม่จำเป็น ผมขอสาย Supervisor ก็ไม่ให้ อันนี้มันน่าจะเป็นปัญหากรณีพิเศษ แล้วผมก็อยากจะแจ้งปัญหาให้เขารู้ด้วย จะได้ไม่เจอกับลูกค้าท่านอื่นๆ อีก เขาบอกให้ผมโทรไปร้องเรียนพนักงานขายที่ 1686 ........

สรุปผมโดนมัดมือจ่ายค่า 2 เดือนแรกเกินไปฟรีๆ ถ้าไม่ตรวจสอบบิลผมคงเสียยอดนี้ไปเรื่อยๆ TrueVision ก็ไม่ได้ดู ชัดก็ไม่ชัด บอลอะไรก็ไม่มี ดูดิจิตอลปกติดีกว่า เน็ตก็ได้ 20M แถมตามแก้ปัญหาบ่อยมาก สัญญาณไม่เสถียร ตอนนี้มาเสนอ 30M/7M ผมคิดในใจ เอา 15M/5M ให้สัญญาณเสถียรก็ยังได้นะ ขอแค่นั้น ไม่อยากจะมาโพสในพันธฺ์ทิพย์หรอก คือถ้าคุยกันแล้วแก้ปัญหากันดีๆ ได้จบจะดีมากเลย แต่นี้มันเกินจะทน อยากจะบอกให้คนอื่นๆ รับรู้ ก่อนตัดสินใจใช้บริการครับ จะได้ไม่เจอเหมือนผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่