ขออภัยล่วงหน้าค่ะถ้ากระทู้อ่านยาก เนื่องจากเป็นล็อกอินที่สมัครใหม่ และไม่เคยใช้งานพันทิพย์มาก่อน
เนื่องจากวันที่ 29/11/2559 เจ้าของกระทู้ได้ถูกตัวแทนของบริษัทประกัน FWD เข้ามาชักชวนให้ทำประกันรูปแบบที่ต้องชำระเบี้ย 8 ปี เพื่อรับความคุ้มครอง 15 ปี โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อใช้ในการลดหย่อนภาษี แต่ในขณะนั้น จขกท มีภาระในการใช้จ่ายอยู่จำนวนมากจึงไม่สะดวกในการทำประกันดังกล่าว แต่หลังจากทางตัวแทนได้มีการคำนวณภาษีที่จขกทต้องชำระ และชี้แจงจำนวนเงินที่จขกทสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ จขกทจึงมีความสนใจในเงื่อนไขของประกัน
หลังจาก จขกท ตรวจสอบภาระค่าใช้จ่ายของตัวเองแล้วพบว่าจขกทสามารถชำระเบี้ยประกันดังกล่าวได้ในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 จึงขอทำประกันดังกล่าวในช่วงเดือน มกราคมปี 2017 แต่ทางตัวแทนบอกว่าเขาสามารถทำให้การทำประกันสำเร็จภายในเดือนพฤษจิกายน 2016 และยกยอดดังกล่าวไปตัดบัตรเครดิตในช่วงท้ายเดือนกุมภาพันธ์ได้ ทางจขกทได้มีการสอบถามตัวแทนย้ำอยู่หลายครั้งว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ โดยทางตัวแทนยืนยันว่าเขาสามารถทำได้
เมื่อจขกทตอบตกลงทำประกัน ทางตัวแทนได้ให้จขกททำการโทรศัพท์เพื่อเปิดใช้งานบัตรเครดิตของธนาคาร TMB พร้อมเปิดใช้งานระบบตัดเงินอัตโนมัติของบัตรเครดิตโดยมียอดชำระรวมเท่ากับ 48,000 บาท โดยในวันที่ 7/12/2016 จขกทได้มีการโทรศัพท์เพื่อไปขอผ่อนชำระเบี้ยดังกล่าวเป็นเวลา 3 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0 %
ในวันที่ 9/1/2017 จขกท ได้รับโทรศัพท์จากทางธนาคาร TMB ว่าเจ้าของกระทู้ต้องชำระเงิน 16,000 เป็นค่าประกันภัยในงวดแรกภายในวันที่ 12/1/2017 มิเช่นนั้นจะมีการคิดดอกเบี้ย! จขกทตกใจมากเนื่องจากจขกทยังไม่ได้รับใบเสร็จ หรือใบแจ้งหนี้ใดๆจากทางธนาคารมาก่อน เจ้าของกระทู้ได้รีบโทรไปหา Call Center ของธนาคารเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น และประสงค์ที่จะยกเลิกประกันดังกล่าว เนื่องจากเงื่อนไขไม่เป็นไปตามที่ตกลง แต่ทางธนาคารแจ้งว่ายอดเงินดังกล่าวถูกตัดไปจากบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้วไม่สามารถยกเลิกได้
ทางจขกทจึงรีบติดต่อไปยังตัวแทนที่ได้นำเสนอประกันให้ ทางตัวแทนได้ขอรับผิดชอบโดยการขอชำระเงินให้ก่อน ซึ่งทางจขกทเสียความรู้สึกมาก เพราะตัวจขกทเองไม่ได้ต้องการให้ตัวแทนต้องมาชำระเงินให้ก่อน(ดังหลักฐานใน URL ด้านล่าง) เหตุการณ์ดังกล่าวแสดงถึงความไม่โปร่งใสในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และทำให้ทางจขกทไม่ไว้ใจในการทำประกันกับทางบรืษัทอีกต่อไป
[img]http://www.uppic.org/image-0FA3_5873DC2F.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-5BDE_5873DD02.jpg[/img]
ยิ่งไปกว่านั้นทางจขกทไม่มีเงินสดที่จะนำมาใช้ในการชำระค่าประกันในงวดแรกได้ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น และในตอนนี้ทางจขกทรู้สึกเครียดมากเพราะถ้าไม่สามารถยกเลิกประกันได้ จขกทก็ไม่รู้ว่าจะต้องหาเงินมาจากไหนในระยะเวลาอันสั้น จขกทจึงอยากปรึกษาเพื่อนๆในพันทิพย์ว่า จขกทสามารถดำเนินการใดๆได้บ้าง เพื่อขอยกเลิกประกันดังกล่าวได้หรือไม่
ขอบคุณค่ะ
อยากยกเลิกประกันที่ทำกับ FWD เนื่องจากถูกตัวแทนหลอก และไม่มีความจริงใจ ในกรณีนี้สามารถทำอย่างไรได้บ้าง
เนื่องจากวันที่ 29/11/2559 เจ้าของกระทู้ได้ถูกตัวแทนของบริษัทประกัน FWD เข้ามาชักชวนให้ทำประกันรูปแบบที่ต้องชำระเบี้ย 8 ปี เพื่อรับความคุ้มครอง 15 ปี โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อใช้ในการลดหย่อนภาษี แต่ในขณะนั้น จขกท มีภาระในการใช้จ่ายอยู่จำนวนมากจึงไม่สะดวกในการทำประกันดังกล่าว แต่หลังจากทางตัวแทนได้มีการคำนวณภาษีที่จขกทต้องชำระ และชี้แจงจำนวนเงินที่จขกทสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ จขกทจึงมีความสนใจในเงื่อนไขของประกัน
หลังจาก จขกท ตรวจสอบภาระค่าใช้จ่ายของตัวเองแล้วพบว่าจขกทสามารถชำระเบี้ยประกันดังกล่าวได้ในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 จึงขอทำประกันดังกล่าวในช่วงเดือน มกราคมปี 2017 แต่ทางตัวแทนบอกว่าเขาสามารถทำให้การทำประกันสำเร็จภายในเดือนพฤษจิกายน 2016 และยกยอดดังกล่าวไปตัดบัตรเครดิตในช่วงท้ายเดือนกุมภาพันธ์ได้ ทางจขกทได้มีการสอบถามตัวแทนย้ำอยู่หลายครั้งว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ โดยทางตัวแทนยืนยันว่าเขาสามารถทำได้
เมื่อจขกทตอบตกลงทำประกัน ทางตัวแทนได้ให้จขกททำการโทรศัพท์เพื่อเปิดใช้งานบัตรเครดิตของธนาคาร TMB พร้อมเปิดใช้งานระบบตัดเงินอัตโนมัติของบัตรเครดิตโดยมียอดชำระรวมเท่ากับ 48,000 บาท โดยในวันที่ 7/12/2016 จขกทได้มีการโทรศัพท์เพื่อไปขอผ่อนชำระเบี้ยดังกล่าวเป็นเวลา 3 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0 %
ในวันที่ 9/1/2017 จขกท ได้รับโทรศัพท์จากทางธนาคาร TMB ว่าเจ้าของกระทู้ต้องชำระเงิน 16,000 เป็นค่าประกันภัยในงวดแรกภายในวันที่ 12/1/2017 มิเช่นนั้นจะมีการคิดดอกเบี้ย! จขกทตกใจมากเนื่องจากจขกทยังไม่ได้รับใบเสร็จ หรือใบแจ้งหนี้ใดๆจากทางธนาคารมาก่อน เจ้าของกระทู้ได้รีบโทรไปหา Call Center ของธนาคารเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น และประสงค์ที่จะยกเลิกประกันดังกล่าว เนื่องจากเงื่อนไขไม่เป็นไปตามที่ตกลง แต่ทางธนาคารแจ้งว่ายอดเงินดังกล่าวถูกตัดไปจากบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้วไม่สามารถยกเลิกได้
ทางจขกทจึงรีบติดต่อไปยังตัวแทนที่ได้นำเสนอประกันให้ ทางตัวแทนได้ขอรับผิดชอบโดยการขอชำระเงินให้ก่อน ซึ่งทางจขกทเสียความรู้สึกมาก เพราะตัวจขกทเองไม่ได้ต้องการให้ตัวแทนต้องมาชำระเงินให้ก่อน(ดังหลักฐานใน URL ด้านล่าง) เหตุการณ์ดังกล่าวแสดงถึงความไม่โปร่งใสในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และทำให้ทางจขกทไม่ไว้ใจในการทำประกันกับทางบรืษัทอีกต่อไป
[img]http://www.uppic.org/image-0FA3_5873DC2F.jpg[/img]
[img]http://www.uppic.org/image-5BDE_5873DD02.jpg[/img]
ยิ่งไปกว่านั้นทางจขกทไม่มีเงินสดที่จะนำมาใช้ในการชำระค่าประกันในงวดแรกได้ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น และในตอนนี้ทางจขกทรู้สึกเครียดมากเพราะถ้าไม่สามารถยกเลิกประกันได้ จขกทก็ไม่รู้ว่าจะต้องหาเงินมาจากไหนในระยะเวลาอันสั้น จขกทจึงอยากปรึกษาเพื่อนๆในพันทิพย์ว่า จขกทสามารถดำเนินการใดๆได้บ้าง เพื่อขอยกเลิกประกันดังกล่าวได้หรือไม่
ขอบคุณค่ะ