ระบายความรู้สึกกับการบริการหลังการขายของที่นอน slumberland

ผมซื้อที่นอน slumberland รุ่น baron ขนาด 6 ฟุต จากร้านค้าตัวแทนจำหน่าย จนถึงปัจจุบันอายุการใช้งานตกประมาณ 5 ปีเศษ (ที่นอนรุ่นนี้รับประกันประมาณ 10-12 ปี จำไม่ได้แน่นอน) มาใช้นอนปกติสามคน พ่อ แม่ ลูก ปัจจุบันลูกอายุ 3 ขวบเศษ และก็เกิดปัญหาที่นอนมีรอยยุบที่ชัดเจนเป็นแอ่งกระทะ ส่วนที่ลึกที่สุดน่าประมาณ 3-5 ซม. ผมเลยแจ้งไปทางบริษัทหมายเลข 02-987-8000 ต่อ 212  เพื่อติดต่อแจ้งปัญหาสินค้า และมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทชื่อคุณนิรันด์ฯ บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบโทรมาคุย ผมสรุปสาระสำคัญคือ

1. ได้โทรมาสอบสอบการใช้ที่นอนของผมว่าได้สลับด้านที่นอน หรือหมุนที่นอนบ้างป่าวถ้าคุณลูกค้าไม่ทำมีผลต่อการรับประกันสินค้า ปกติลูกค้าต้องทำ 3-6 เดือน/ครั้ง เพราะในคู่มือเขียนบอกไว้ (ท่านเคยอ่านคู่มือการใช้ที่นอนกันบ้างป่าว) เหมือนเป็นการโยนความผิดให้กับลูกค้า ผมเลยตอบว่าผมไม่ได้ทำเพราะตอนซื้อตัวแทนที่ขายก็ไม่ได้อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ท่านคิดดูว่าที่นอนใบขนาด 6 ฟุตถ้าท่านกลับด้านที่นอนท่านทำคนเดียวไม่ได้แน่ หรือเป็นความผิดของผิดทีไม่ได้ทำ หรือคนส่วนใหญ่เค้าทำกัน ผมก็ไม่ทราบช่วยตัดสินให้หน่อย

2.ได้สอบถามเรื่องอายุการใช้งานผมตอบประมาณ 5 ปี บอกว่าที่นอนของผมใช้งานมานานแล้วย่อมมีการชำรุดบ้าง  (ผมเลยคิดในใจที่นอนเค้าเปลื่ยนกันทุก 5 ปีหรือ แล้วถ้าอย่างนั้นที่นอนเค้ารับประกันทำไมต้องนาน 10 ปี ละ เป็นความผิดของผมอีกแล้วที่ใช้งานที่นอนเกิน 5 ปี

สรุปทางบริษัทจะนำที่นอนไปตรวจสอบว่าท่านได้ทำตามคู่มือบริษัทบอกหรือป่าว ระหว่างตรวจสอบและซ่อมจะมีที่นอนสำรองมาให้ลูกค้าใช้  (ผมยังคิดว่าถ้าที่นอนสำรองเป็นที่นอนมือสอง ถ้าเป็นท่านจะกล้าเอามานอนหรือไม่)

เพื่อนๆลองพิจารณาดูนะครับว่าผมฝ่ายผิดหรือถูก งงไปหมดแล้ว แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ในการซื้อที่นอน  slumberland ท่านอาจจะได้รับบริการเช่นนี้จากบริษัทดังกล่าว ส่วนผมคงต้องอำลากับแบรนนี้แน่นอน ไม่สามารถสลับที่นอนทุก 3 เดือนได้ (แนะนำถ้าบ้านไหนมีผู้สูงอายุอยู่บ้านไม่ต้องซื้อแนะ เพราะผู้ผู้อายุจะสลับด้านไม่ไหว) แนะนำให้ไปใช้แบรนอื่นนะครับ แล้วท่านไม่ต้องเสียอารมณ์เหมือนอย่างผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่