อุทาหรณ์ กับบริการติดตั้งแอร์กับร้าน P

ผมได้ซื้อแอร์จากร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง ตัวย่อP มา2ตัว รวมๆราคาเกินครึ่งแสน
มีช่างเข้ามาติดตั้งฟรีที่บ้าน ติดตั้งเสร็จทดลองเปิด เย็นสบายดีปกติ
เลยไม่ได้คิดอะไร เพราะตัวผมเองไม่ได้มีความรู้เรื่องการติดตั้งมากนัก

ผ่านไป3เดือน แอร์ตัวแรกเริ่มมีอาการไม่เย็น จึงเรียกช่างจาก P เข้ามาดู ซึ่งช่างที่มาเป็นคนละชุดกับชุดแรกที่มาติดตั้ง
ช่างชุดนี้บอกว่า น้ำยาแอร์รั่ว เกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดี แต่ช่างชุดนี้ได้แก้ไขเรื่องแอร์ไม่เย็นเรียบร้อย

ต่อมาผมได้ซื้อแอร์อีกตัวนึง (ไม่ใช่ร้านPแล้ว) ช่างเข้ามาติดตั้งเสร็จ ได้แจ้งกับผมว่า
ฐานวางคอมฯแอร์ตัวเดิม(ที่ P ติดตั้ง)ใกล้จะหลุดแล้ว (และไม่ได้ใส่ยางรองสีดำอีกด้วย)

ผมเลยยอมจ้างช่างชุดนี้ ราคาหลักพัน ให้ติดตั้งให้ใหม่ โดยย้ายขึ้นไปด้านบน

ภาพนี้คือรูที่ช่างP เจาะฝากไว้บนบ้านใหม่อายุไม่ถึงปีของผม


ผ่านมาจนถึงช่วงใกล้สิ้นปี59 ผมให้ช่าง P เข้ามาล้างแอร์ โดยใช้บัตรล้างแอร์ฟรีของ P ที่แถมมา
โดยแอร์ตัวแรกล้างไปได้ปกติ  ตัวที่สองช่างบอกว่าล้างไม่ได้  เพราะคอยด์รั่ว ความเย็นไม่ถึง
แถมฐานวางคอมฯแอร์ตัวนี้ก็ใกล้หลุดเหมือนกัน(อีกแล้ว)

ด้วยความเริ่มไม่พอใจในการติดตั้ง  ผมโทรไปที่Call Center ของP  ได้รับคำตอบมาว่า  อายุการรับประกันหมดแล้ว
และให้ผมติดต่อกับเจ้าของแบรนด์แอร์เอง  และคงต้องเสียเงินเพิ่มเอง

อันนี้คือที่ผมไปคุยกับ P ผ่านFacebook อีกทาง  แต่ได้รอยยิ้มแห้งๆกลับมา

สรุปผมต้องมารับเคราะห์จากการติดตั้งแบบนี้  โชคดีที่คอยด์ร้อนมันไม่หล่นลงมาทับรถ หรือแย่กว่านั้นคือคนในรอบครัวผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่