เนื่องจากวันนี้เห็นยอดเงินหายไปจากบัญชี 391 บาท...
จึงได้โทรไปสอบถามทางธนาคาร ปรากฏว่าเป็น Online paymemt ถูกตัดจากระบบ "โดยอัตโนมัติ"
(คล้ายๆการ Subscribe หักออกโดยอัตโนมัติ)
ผมเลยถามทางธนาคารทางธนาคารเลยแจ้งว่าปลายทาง
คือ Garena Mobile ใน Google play...
แต่พอโทรไปถามทาง Garena ปรากฏว่า ทาง Garena แจ้งว่าทาง Garena ไม่ได้มีระบบการตัดเงินอัตโนมัติ ยกเว้น ลูกค้าจะยืนยันการสั่งซื้อเอง
ผมเลยเข้าไปดู Order history ในบัญชี Google play ก็ไม่มีรายการการชำระเงินใดๆทั้งสิ้น รวมถึงการ Subscribe
ก็เลยลองไปเช็คในอีเมลต่างๆเพื่อดูว่ามีใบเสร็จจากการชำระเงินรึเปล่า ปรากฏว่าก็ไม่พบเลย
หายไปแบบไร้ร่องรอย ตามหาอะไรไม่ได้..
ธนาคารก็ให้คำตอบไม่ได้ ตอบได้แต่ว่า
ถูกตัดออกจากบัญชีไปให้ Garena mobile...
คือ งง.. ก็ยอมรับว่าความผิดพลาดเกิดที่ตัวผมเองด้วยส่วนนึง ประมาทเอง แล้วถ้าแบบนี้มีลูกค้าที่ไม่มีความรู้ด้านนี้แบบผมเนี่ย... ธนาคารคิดจะใส่ใจดูแลบ้างไหมครับ เช่นผมเนี่ย ไม่มีความรู้จริงๆ+ความประมาท อาจจะไปกด Subscribe โดยที่ไม่ทราบว่ามีการหักตังในบัญชี และผมถามอีกว่า ธนาคารเช็คว่าบัตรผมผูกติดกับบริการอะไรรึเปล่า ปรากฏว่าก็ทำไม่ได้อีก
ตอนนี้ก็เลยทำได้แต่ยืนงงๆ ว่าสรุปแล้ว เงินหายไปไหน ไปได้ยังไง ทำไมไม่มีหลักฐาน ใบเสร็จอะไรเลย SMS ก็ไม่แจ้ง Email ก็ไม่มี ..
ใครพอจะช่วยอธิบายได้ไหมครับว่า ผมจะไปตามหาได้ยังไงว่า ผมไป subscribe อะไรที่มันหักเงินโดยที่ไม่แจ้งหลักฐานอะไรเลย เพราะผมถามทางธนาคาร ธนาคารก็ตรวจสอบไม่ได้เหมือนกัน Email ก็ไม่มี Sms ไม่แจ้ง Google ก็ไม่มี ประวัติการชำระเงินด้วย
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
[เตือนภัย]เงินหายจากธนาคารไร้ร่องรอยจากธุรกรรมออนไลน์ ????
จึงได้โทรไปสอบถามทางธนาคาร ปรากฏว่าเป็น Online paymemt ถูกตัดจากระบบ "โดยอัตโนมัติ"
(คล้ายๆการ Subscribe หักออกโดยอัตโนมัติ)
ผมเลยถามทางธนาคารทางธนาคารเลยแจ้งว่าปลายทาง
คือ Garena Mobile ใน Google play...
แต่พอโทรไปถามทาง Garena ปรากฏว่า ทาง Garena แจ้งว่าทาง Garena ไม่ได้มีระบบการตัดเงินอัตโนมัติ ยกเว้น ลูกค้าจะยืนยันการสั่งซื้อเอง
ผมเลยเข้าไปดู Order history ในบัญชี Google play ก็ไม่มีรายการการชำระเงินใดๆทั้งสิ้น รวมถึงการ Subscribe
ก็เลยลองไปเช็คในอีเมลต่างๆเพื่อดูว่ามีใบเสร็จจากการชำระเงินรึเปล่า ปรากฏว่าก็ไม่พบเลย
หายไปแบบไร้ร่องรอย ตามหาอะไรไม่ได้..
ธนาคารก็ให้คำตอบไม่ได้ ตอบได้แต่ว่า
ถูกตัดออกจากบัญชีไปให้ Garena mobile...
คือ งง.. ก็ยอมรับว่าความผิดพลาดเกิดที่ตัวผมเองด้วยส่วนนึง ประมาทเอง แล้วถ้าแบบนี้มีลูกค้าที่ไม่มีความรู้ด้านนี้แบบผมเนี่ย... ธนาคารคิดจะใส่ใจดูแลบ้างไหมครับ เช่นผมเนี่ย ไม่มีความรู้จริงๆ+ความประมาท อาจจะไปกด Subscribe โดยที่ไม่ทราบว่ามีการหักตังในบัญชี และผมถามอีกว่า ธนาคารเช็คว่าบัตรผมผูกติดกับบริการอะไรรึเปล่า ปรากฏว่าก็ทำไม่ได้อีก
ตอนนี้ก็เลยทำได้แต่ยืนงงๆ ว่าสรุปแล้ว เงินหายไปไหน ไปได้ยังไง ทำไมไม่มีหลักฐาน ใบเสร็จอะไรเลย SMS ก็ไม่แจ้ง Email ก็ไม่มี ..
ใครพอจะช่วยอธิบายได้ไหมครับว่า ผมจะไปตามหาได้ยังไงว่า ผมไป subscribe อะไรที่มันหักเงินโดยที่ไม่แจ้งหลักฐานอะไรเลย เพราะผมถามทางธนาคาร ธนาคารก็ตรวจสอบไม่ได้เหมือนกัน Email ก็ไม่มี Sms ไม่แจ้ง Google ก็ไม่มี ประวัติการชำระเงินด้วย
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ