ผมมีประสบการณ์น่าจดจำแต่ต้นปี 2560 มาเล่าสู่กันฟังครับ ลองช่วยกันดูว่าฝ่ายให้บริการ สมควรปรับปรุงการให้บริการได้อย่างไร
ผมได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ DHL ว่ามีสินค้าเข้ามาและติดที่ต้องส่งลงคลังตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2560 และในวันที่ 4 มกราคม ได้รับอีเมล์ติดต่อมาจาก DHL ต้องการให้ผมเตรียมเอกสารต่างๆไว้ให้ ซึ่งทางเพื่อนของผมได้รับช่วงประสานงานในเรื่องเตรียมเอกสารต่างๆจนเรียบร้อยแล้วเสร็จ
ตั้งแต่วันพุธที่ 4 มกราคม 2560 และทาง DHL มีการนัดหมายให้มารับเอกสารในวันถัดไปคือวันที่ 5 มกราคม... ผมนั่งรอตั้งแต่เช้า 08.00 จนถึง 14.00 ก็ไม่มีใครมา หิวข้าวก็เลยออกไปส่งเพื่อนและทานข้าวที่ห้างเซียร์ รังสิต จนกระทั้ง 15.30 จึงได้ย้อนกลับไปที่บริษัทฯ ในขณะเดินทางกลับมา ได้มีโทรเข้ามาจาก พนักงานรับเอกสาร ของ DHL แจ้งว่า กำลังจะเข้ามารับเอกสาร ผมดูแล้วว่าต้องใช้เวลาอีกราวๆ 1 ชม สำหรับการที่จะขับรถกลับไปถึงเค้า เลยถามว่าเค้าอยู่ไหน พนักงานรับเอกสาร DHL บอกว่าอีกราวๆ 20 นาที จะถึงขอถามเส้นทาง ผมเลยสวนไปว่า กว่าผมจะถึงคง 16.30-17.00 ให้เค้ารอหน่อย แต่คำตอบที่ได้รับ คือ ไม่ได้ ไม่รอ และจะมารับวันรุ่งขึ้นแทน ผมเลยบ่นไปว่า หากวันรุ่งขึ้นไม่มีใครอยู่ละ คุณจะได้รับเอกสารไม๊ ไม่งั้นก็มาเจอกันครึ่งทางหรือมาที่เซ๊ยร์รังสิตก็ได้ จะย้อนรถกลับไปรอ แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ ขอโทรปรึกษาหัวหน้างานเค้าก่อน แล้วจะโทรกลับ... ผมรอโทรไป พร้อมกับเดินทางกลับมาถึง บริษัทฯ เวลา 16.40 แต่ไม่ปรากฏ พนักงานเดินเอกสาร ของ DHL แต่อย่างใด.... วันต่อมาผมได้รับอีเมล์ จาก DHL ว่าเจ้าหน้าที่เค้ามารอรับเอกสารแต่ไม่มีใครอยู่ ผมเลยอธิบายเหตุการณ์ไป แล้วย้อนถามว่าแบบนี้ เจ้าหน้าที่เดินเอกสาร DHL โกหค หรือเปล่า ..... ลองพิจารณาดูกันครับ ใคร โกหค....
แต่ผมแปลกใจที่วันนี้ ที่ 6 มกราคม ทางเจ้าหน้าที่ DHL ก็ไม่สนใจจะมารับเอกสาร นอกจากจะไม่มารับเอกสารตามเวลานัดหมายแล้ว ยังไม่สนใจในการให้บริการอีกด้วย ทำให้ผมต้องเดินทางเข้าไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อประสานของรับเอกสารไปเดินเรื่องออกสินค้าที่ได้รับแจ้งเข้ามาด้วยตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยปรากฏเหตุการณ์แบบนี้กับ DHL มาก่อน
เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดกับ บริษัทฯที่มีชื่อเสียงในด้านบริหารของ DHL ผมเคยผิดหวังจากบริการของ FedEx มาก่อน จึงเลือกมาใช้บริการของ DHL
โดยคาดหวังว่าจะได้รับบริการที่ดีกว่า รวดเร็วและสะดวก แต่ก็ต้องมาผิดหวังซ้ำซาก จากการที่บริษัทฯ DHL คงใหญ่โตเกินไปและผู้ขอรับบริการรายเล็กๆอย่างพวกเราจึงไม่ได้รับความสะดวกแต่อย่างใด
ขอบคุณ DHL นะครับ ทีทำให้เราเสียเวลามามากพอสมควรในการสื่อสารผ่านจดหมายอิเล็คทรอนิคส์ด้วยระยะทางอันแสนใกล้เพียงแค่ 3-5 กม จาก DHL สาขา ดอนเมืองมาถึงสำนักงานของผม... วิธีสื่อสารด้วยโทรศัพท์ถึงลูกค้า คงตายจาก DHL สาขา ประเทศไทย ไปนานเสียแล้วววว ......
DHL กับ FedEX ใคร บริการยอดแย่กว่ากัน
ผมได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ DHL ว่ามีสินค้าเข้ามาและติดที่ต้องส่งลงคลังตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2560 และในวันที่ 4 มกราคม ได้รับอีเมล์ติดต่อมาจาก DHL ต้องการให้ผมเตรียมเอกสารต่างๆไว้ให้ ซึ่งทางเพื่อนของผมได้รับช่วงประสานงานในเรื่องเตรียมเอกสารต่างๆจนเรียบร้อยแล้วเสร็จ
ตั้งแต่วันพุธที่ 4 มกราคม 2560 และทาง DHL มีการนัดหมายให้มารับเอกสารในวันถัดไปคือวันที่ 5 มกราคม... ผมนั่งรอตั้งแต่เช้า 08.00 จนถึง 14.00 ก็ไม่มีใครมา หิวข้าวก็เลยออกไปส่งเพื่อนและทานข้าวที่ห้างเซียร์ รังสิต จนกระทั้ง 15.30 จึงได้ย้อนกลับไปที่บริษัทฯ ในขณะเดินทางกลับมา ได้มีโทรเข้ามาจาก พนักงานรับเอกสาร ของ DHL แจ้งว่า กำลังจะเข้ามารับเอกสาร ผมดูแล้วว่าต้องใช้เวลาอีกราวๆ 1 ชม สำหรับการที่จะขับรถกลับไปถึงเค้า เลยถามว่าเค้าอยู่ไหน พนักงานรับเอกสาร DHL บอกว่าอีกราวๆ 20 นาที จะถึงขอถามเส้นทาง ผมเลยสวนไปว่า กว่าผมจะถึงคง 16.30-17.00 ให้เค้ารอหน่อย แต่คำตอบที่ได้รับ คือ ไม่ได้ ไม่รอ และจะมารับวันรุ่งขึ้นแทน ผมเลยบ่นไปว่า หากวันรุ่งขึ้นไม่มีใครอยู่ละ คุณจะได้รับเอกสารไม๊ ไม่งั้นก็มาเจอกันครึ่งทางหรือมาที่เซ๊ยร์รังสิตก็ได้ จะย้อนรถกลับไปรอ แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ ขอโทรปรึกษาหัวหน้างานเค้าก่อน แล้วจะโทรกลับ... ผมรอโทรไป พร้อมกับเดินทางกลับมาถึง บริษัทฯ เวลา 16.40 แต่ไม่ปรากฏ พนักงานเดินเอกสาร ของ DHL แต่อย่างใด.... วันต่อมาผมได้รับอีเมล์ จาก DHL ว่าเจ้าหน้าที่เค้ามารอรับเอกสารแต่ไม่มีใครอยู่ ผมเลยอธิบายเหตุการณ์ไป แล้วย้อนถามว่าแบบนี้ เจ้าหน้าที่เดินเอกสาร DHL โกหค หรือเปล่า ..... ลองพิจารณาดูกันครับ ใคร โกหค....
แต่ผมแปลกใจที่วันนี้ ที่ 6 มกราคม ทางเจ้าหน้าที่ DHL ก็ไม่สนใจจะมารับเอกสาร นอกจากจะไม่มารับเอกสารตามเวลานัดหมายแล้ว ยังไม่สนใจในการให้บริการอีกด้วย ทำให้ผมต้องเดินทางเข้าไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อประสานของรับเอกสารไปเดินเรื่องออกสินค้าที่ได้รับแจ้งเข้ามาด้วยตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยปรากฏเหตุการณ์แบบนี้กับ DHL มาก่อน
เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดกับ บริษัทฯที่มีชื่อเสียงในด้านบริหารของ DHL ผมเคยผิดหวังจากบริการของ FedEx มาก่อน จึงเลือกมาใช้บริการของ DHL
โดยคาดหวังว่าจะได้รับบริการที่ดีกว่า รวดเร็วและสะดวก แต่ก็ต้องมาผิดหวังซ้ำซาก จากการที่บริษัทฯ DHL คงใหญ่โตเกินไปและผู้ขอรับบริการรายเล็กๆอย่างพวกเราจึงไม่ได้รับความสะดวกแต่อย่างใด
ขอบคุณ DHL นะครับ ทีทำให้เราเสียเวลามามากพอสมควรในการสื่อสารผ่านจดหมายอิเล็คทรอนิคส์ด้วยระยะทางอันแสนใกล้เพียงแค่ 3-5 กม จาก DHL สาขา ดอนเมืองมาถึงสำนักงานของผม... วิธีสื่อสารด้วยโทรศัพท์ถึงลูกค้า คงตายจาก DHL สาขา ประเทศไทย ไปนานเสียแล้วววว ......