ความจริงเปิดเผยเมื่อได้สมัครใช้บริการ true iservices กับการแอบเอาชื่อไปเปิดใช้บริการรายเดือน โดยที่เจ้าของไม่รู้
*** (ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง)
สืบเนื่องจาก จขกท พึงเปิดใช้บริการรายเดือนของทรู เมื่อประมาณวันที่ 11/11/59 ที่ผ่านมา จำนวน 1 เบอร์ (097-280-XXXX) หลังจากใช้งานมา ก็ได้ลงทะเบียน True iservices โดยต้องใช้เลขที่ บัตรประชาชนลงทะเบียน ด้วย และโชว์ข้อมูลเกี่ยวเบอร์มือถือ ที่เราใช้งานทั้งหมด ปรากฏว่าหลังจากสมัครนั้น พบว่ามีเบอร์ที่ได้ทำการใช้งานรายเดือน เพิ่มมาด้วยอีก 1 เบอร์ (ซึ่งเป็นเบอร์ที่ จขกท ไม่ได้ใช้งาน และไม่ได้เปิดใช้บริการใดๆมาก่อนหน้านี้)
• เบอร์ที่ 1 จะเป็นเบอร์ที่ เพิ่งเปิดใช้บริการ ซึ่งเป็นเบอร์ของ จขกท เอง
• เบอร์ที่ 2 คือเบอร์ที่ถูกแอบนำไปเปิดใช้บริการรายเดือน และไม่สามารถติดต่อได้ ณ ขณะนี้
ซึ่งเบอร์ที่ 2 นั้น ทาง จขกทได้ลองเข้าไปเช็คการใช้งานเบื่องต้นแล้ว พบว่ามีการเปิดใช้งาน มาตั้งแต่เดือน กันยายน 59 จนถึงปัจจุบันก็ยังใช้งานอยู่ และมีการได้ชำระค่าใช้บริการเข้ามาอยู่ทุกเดือน ตามรูปที่แนบให้ด้านล่าง
แต่ จขกท ไม่สามารถดูรายละเอียดมากกว่านี้ได้เนื่องจากติดปัญหาการ ส่งรหัสผ่านชั่วคราว ผ่านSMS ทางเบอร์มือถือ
17/11/59 ช่วงเช้า จขกท ได้โทรเข้า Call Center ทรูเพื่อให้ตรวจสอบข้อมูลให้ แต่ก็ยังได้รับข้อมูลที่ยังไม่เข้าใจ
ว่าเหตุใด??? ทำไม??? ถึงมีการเปิดใช้บริการรายเดือนได้ โดยที่ จขกทไม่ได้เป็นคนไปดำเนินเรื่องหรือส่งเอกสารไปให้ทางทรู (ยกเว้นแต่ จขกทเคยไปติดต่อทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิมกับศูนย์ทรู และได้มีการให้บัตรประชาชนไปพร้อมกับกรอกข้อมูลเซ็นรับซิมกลับมา แต่ก็ยังไม่ได้ย้ายมาทรู เนื่องจากย้ายค่ายไม่ผ่าน ซึ่งเรื่องก็ได้ผ่านมานานหลายเดือน ช่วงปลายปีทีแล้ว // ก็แค่คิดเฉยๆ // มันคงไม่เกี่ยวกันหรอก เพราะไปทำเรื่องที่ศูนย์ทรูเลยน่ะ เอกสารคงไม่ไปเดินเล่นที่อื่นได้หรอก // ใช่ไหม //เข้าเรื่องต่อล่ะกัน ทางพนักงาน แจ้งว่าเบอร์นี้เดิมเป็นระบบเติมเงินและได้มีการเปิดใช้บริการมาตั้งแต่ เดือน 9/59 ซึ่งมีการพ่วงมากับทรูวิชั่น // บ้าน จขกท ไม่เคยใช้น่ะ
จขกท : ถามว่าเบอร์นี้ได้ถูกเปิดลงทะเบียนรายเดือน มาได้อย่างไร
พนง.ทรู : มีพนักงานโทรมาแจ้งให้เปลื่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนคะ
จขกท : แล้วเค้าใช้หลักฐานอะไรมาลงทะเบียนละ และเห็นมีการโทรออกใช้งานเช็คได้ไหม ว่าอยู่ที่ไหน
พนง.ทรู : ทางเราไม่สามารถเช็คได้ค่ะ ต้องติดต่อกับทางศูนย์ทรู
จขกท : แต่ในข้อมูล จขกท เห็นมีการแจ้งให้จัดส่งที่อยู่ไปจังหวัดลพบุรี แต่ชื่อเป็นของ จขกท คุณดูไม่ได้หรอ ซึ่ง จขทกนั้นอยู่นนทบุรีและไม่ได้เป็นผู้ใช้บริการหมายเลขนั้น สรุปทางคุณจะจัดการยังไง
พนง.ทรู : ให้ลูกค้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจและนำใบแจ้งความพร้อมกับบัตรประชาชนมาแจ้งปิดเบอร์ที่ศูนย์ทรูค่ะ โดยไม่เสียค่าบริการ
จขกท : แต่ลูกค้าต้องเสียเวลาเสียทั้งค่าใช้จ่ายเดินทางไปแจ้งความและต้องไปยื่นเอกสารที่ทางทรูอีกน่ะหรอ
แล้วทำไม ?????? ตอนเปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน ทำไมถึงไม่ต้องใช้บัตรประชนตัวจริงไปทำที่ศูยน์เลยละ //ทุกข่ายก็เห็นเค้าขอบัตรประชนชนกันทั้งนั้น ทางคุณทำได้ยังไง
พนง.ทรู : ไม่สามารถดูข้อมูลได้ค่ะ ให้ลูกค้าแจ้งความและนำใบแจ้งความกับบัตรประชาชนมาแจ้งปิดเบอร์ที่ศูนย์ทรูค่ะ
จขกท : ขอบคุณ //คือ ต้องไปเอง
*** จากที่เห็นในเว็บนี้ ก็เห็นมีผู้เสียหายหลายรายจากกรณีเยอะพอสมควร อยากทราบว่าทางทรูจะจัดการปัญหานี้อย่างไรและจัดการกับผู้กระทำผิดอย่างไร หรือปล่อยให้กระทำผิดต่อไปเรื่อยๆ
กับการถูกแอบอ้างชื่อเปิดเบอร์ /และเอกสารข้อมูลของลูกค้าถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต /ก่อให้ความเสียหายต่อบุคคล
/ซึ่งถ้าหากมียอดค่าใช้บริการจำนวนมากและไม่ได้ชำระค่าใช้บริการขึ้นมา /ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ /หาก จขกท ไม่ได้ใช้บริการรายเดือน ก็คงจะถูกแอบอ้างใช้สิทธิ์ต่อไป / แล้วหาก จขกท ไม่มีความรู้เป็นคนเฒ่าคนแก่ก็คงจะถูกแอบอ้างนำไปใช้อย่างนั้นหรอ /ถ้าถูกแอบอ้างใช้สิทธิ์และนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายโดยไม่ได้รับอนุญาต **ซวยซิแบบนี้**
*** อย่ามองเป็นเรื่องเล็กๆแต่ถ้ามีคนหลายคน โดนกระทำแบบนี้มันคงจะไม่เล็กแล้วน่ะ
*** ก่อนชำระค่าบริการ เช็ครายละเอียดก่อนการจ่ายเงินสักนิด เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง
แอบเอาชื่อไปเปิดใช้บริการรายเดือน โดยที่เจ้าของไม่รู้
*** (ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง)
สืบเนื่องจาก จขกท พึงเปิดใช้บริการรายเดือนของทรู เมื่อประมาณวันที่ 11/11/59 ที่ผ่านมา จำนวน 1 เบอร์ (097-280-XXXX) หลังจากใช้งานมา ก็ได้ลงทะเบียน True iservices โดยต้องใช้เลขที่ บัตรประชาชนลงทะเบียน ด้วย และโชว์ข้อมูลเกี่ยวเบอร์มือถือ ที่เราใช้งานทั้งหมด ปรากฏว่าหลังจากสมัครนั้น พบว่ามีเบอร์ที่ได้ทำการใช้งานรายเดือน เพิ่มมาด้วยอีก 1 เบอร์ (ซึ่งเป็นเบอร์ที่ จขกท ไม่ได้ใช้งาน และไม่ได้เปิดใช้บริการใดๆมาก่อนหน้านี้)
• เบอร์ที่ 1 จะเป็นเบอร์ที่ เพิ่งเปิดใช้บริการ ซึ่งเป็นเบอร์ของ จขกท เอง
• เบอร์ที่ 2 คือเบอร์ที่ถูกแอบนำไปเปิดใช้บริการรายเดือน และไม่สามารถติดต่อได้ ณ ขณะนี้
ซึ่งเบอร์ที่ 2 นั้น ทาง จขกทได้ลองเข้าไปเช็คการใช้งานเบื่องต้นแล้ว พบว่ามีการเปิดใช้งาน มาตั้งแต่เดือน กันยายน 59 จนถึงปัจจุบันก็ยังใช้งานอยู่ และมีการได้ชำระค่าใช้บริการเข้ามาอยู่ทุกเดือน ตามรูปที่แนบให้ด้านล่าง
แต่ จขกท ไม่สามารถดูรายละเอียดมากกว่านี้ได้เนื่องจากติดปัญหาการ ส่งรหัสผ่านชั่วคราว ผ่านSMS ทางเบอร์มือถือ
17/11/59 ช่วงเช้า จขกท ได้โทรเข้า Call Center ทรูเพื่อให้ตรวจสอบข้อมูลให้ แต่ก็ยังได้รับข้อมูลที่ยังไม่เข้าใจ
ว่าเหตุใด??? ทำไม??? ถึงมีการเปิดใช้บริการรายเดือนได้ โดยที่ จขกทไม่ได้เป็นคนไปดำเนินเรื่องหรือส่งเอกสารไปให้ทางทรู (ยกเว้นแต่ จขกทเคยไปติดต่อทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิมกับศูนย์ทรู และได้มีการให้บัตรประชาชนไปพร้อมกับกรอกข้อมูลเซ็นรับซิมกลับมา แต่ก็ยังไม่ได้ย้ายมาทรู เนื่องจากย้ายค่ายไม่ผ่าน ซึ่งเรื่องก็ได้ผ่านมานานหลายเดือน ช่วงปลายปีทีแล้ว // ก็แค่คิดเฉยๆ // มันคงไม่เกี่ยวกันหรอก เพราะไปทำเรื่องที่ศูนย์ทรูเลยน่ะ เอกสารคงไม่ไปเดินเล่นที่อื่นได้หรอก // ใช่ไหม //เข้าเรื่องต่อล่ะกัน ทางพนักงาน แจ้งว่าเบอร์นี้เดิมเป็นระบบเติมเงินและได้มีการเปิดใช้บริการมาตั้งแต่ เดือน 9/59 ซึ่งมีการพ่วงมากับทรูวิชั่น // บ้าน จขกท ไม่เคยใช้น่ะ
จขกท : ถามว่าเบอร์นี้ได้ถูกเปิดลงทะเบียนรายเดือน มาได้อย่างไร
พนง.ทรู : มีพนักงานโทรมาแจ้งให้เปลื่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนคะ
จขกท : แล้วเค้าใช้หลักฐานอะไรมาลงทะเบียนละ และเห็นมีการโทรออกใช้งานเช็คได้ไหม ว่าอยู่ที่ไหน
พนง.ทรู : ทางเราไม่สามารถเช็คได้ค่ะ ต้องติดต่อกับทางศูนย์ทรู
จขกท : แต่ในข้อมูล จขกท เห็นมีการแจ้งให้จัดส่งที่อยู่ไปจังหวัดลพบุรี แต่ชื่อเป็นของ จขกท คุณดูไม่ได้หรอ ซึ่ง จขทกนั้นอยู่นนทบุรีและไม่ได้เป็นผู้ใช้บริการหมายเลขนั้น สรุปทางคุณจะจัดการยังไง
พนง.ทรู : ให้ลูกค้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจและนำใบแจ้งความพร้อมกับบัตรประชาชนมาแจ้งปิดเบอร์ที่ศูนย์ทรูค่ะ โดยไม่เสียค่าบริการ
จขกท : แต่ลูกค้าต้องเสียเวลาเสียทั้งค่าใช้จ่ายเดินทางไปแจ้งความและต้องไปยื่นเอกสารที่ทางทรูอีกน่ะหรอ
แล้วทำไม ?????? ตอนเปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน ทำไมถึงไม่ต้องใช้บัตรประชนตัวจริงไปทำที่ศูยน์เลยละ //ทุกข่ายก็เห็นเค้าขอบัตรประชนชนกันทั้งนั้น ทางคุณทำได้ยังไง
พนง.ทรู : ไม่สามารถดูข้อมูลได้ค่ะ ให้ลูกค้าแจ้งความและนำใบแจ้งความกับบัตรประชาชนมาแจ้งปิดเบอร์ที่ศูนย์ทรูค่ะ
จขกท : ขอบคุณ //คือ ต้องไปเอง
*** จากที่เห็นในเว็บนี้ ก็เห็นมีผู้เสียหายหลายรายจากกรณีเยอะพอสมควร อยากทราบว่าทางทรูจะจัดการปัญหานี้อย่างไรและจัดการกับผู้กระทำผิดอย่างไร หรือปล่อยให้กระทำผิดต่อไปเรื่อยๆ
กับการถูกแอบอ้างชื่อเปิดเบอร์ /และเอกสารข้อมูลของลูกค้าถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต /ก่อให้ความเสียหายต่อบุคคล
/ซึ่งถ้าหากมียอดค่าใช้บริการจำนวนมากและไม่ได้ชำระค่าใช้บริการขึ้นมา /ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ /หาก จขกท ไม่ได้ใช้บริการรายเดือน ก็คงจะถูกแอบอ้างใช้สิทธิ์ต่อไป / แล้วหาก จขกท ไม่มีความรู้เป็นคนเฒ่าคนแก่ก็คงจะถูกแอบอ้างนำไปใช้อย่างนั้นหรอ /ถ้าถูกแอบอ้างใช้สิทธิ์และนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายโดยไม่ได้รับอนุญาต **ซวยซิแบบนี้**
*** อย่ามองเป็นเรื่องเล็กๆแต่ถ้ามีคนหลายคน โดนกระทำแบบนี้มันคงจะไม่เล็กแล้วน่ะ
*** ก่อนชำระค่าบริการ เช็ครายละเอียดก่อนการจ่ายเงินสักนิด เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง