รบกวนขอสอบถามคนใน Pantip เรืองอายุงานหน่อยครับ
ข้อ 1) ถ้าผมเข้าทำงานวันที่ 11 มีนาคม 2559
อายุงานครบ1ปี นี่จะเป็นวันที่ 10 มีนาคม 2560 หรือ วันที่11 มีนาคม 2560 ครับ
ข้อ 2)จากข้อแรกถ้าหากบริษัทมีแผนที่จะปิดตัวลงภายในเดือนมีนาคม 2560 โดยจะจ่ายเงินชดเชยตามที่กฎหมายกำหนด
ถ้าหากบริษัทมีแผนที่จะจ่ายเงินชดเชยในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 แต่ให้ทำงานจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560
อายุงานที่ควรจะเป็นเพื่อคิดในการจ่ายเงินค่าชดเชย
นี่ต้องเป็นวันสุดท้ายที่ทำงานใช่หรือเปล่าครับ(วันที่28 กุมภาพันธ์ 2560 ?? หรือ 31 มีนาคม 2560 ??)
ข้อ 3 )ถามต่อจากข้อที่ 2)ครับ
ซึ่งในที่นี้ถ้าตาม มาตรา 118 ผมควรจะได้เงินชดเชยตามด้านล่างนี่ควรจะเป็น ข้อ (1)หรือ(2)ครับ
มาตรา 118 ให้นายจ้างจ่ายค่าชดเชยให้แก่ลูกจ้างซึ่งเลิกจ้างดังต่อไปนี้
(1) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบหนึ่งร้อยยี่สิบวัน แต่ไม่ครบหนึ่งปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายสามสิบวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานสามสิบวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
(2) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบหนึ่งปี แต่ไม่ครบสามปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายเก้าสิบวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานเก้าสิบวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
(3) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบสามปี แต่ไม่ครบหกปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายหนึ่งร้อยแปดสิบวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานหนึ่งร้อยแปดสิบวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
(4) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบหกปี แต่ไม่ครบสิบปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายสองร้อยสี่สิบวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานสองร้อยสี่สิบวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
(5) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบสิบปีขึ้นไป ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายสามร้อยวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานสามร้อยวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
ขอถามเพิ่มเติมอีกข้อครับ
ข้อ 4 ) ในกรณีนี้ทางบริษัทควรจะแจ้งออกกับเราเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ครับ และเมื่อไหร่ที่ควรจะแจ้งกับเราครับ
(ถ้าหากกรณีที่เราไม่ได้รับการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร เราสามารถเรียกร้องเงินค่าชดเชยเพิ่มเติมได้หรือไม่ครับ)
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
ขอสอบถามเกี่ยวกับอายุงาน และ เรื่องเงินชดเชยตามกฎหมายครับ
ข้อ 1) ถ้าผมเข้าทำงานวันที่ 11 มีนาคม 2559
อายุงานครบ1ปี นี่จะเป็นวันที่ 10 มีนาคม 2560 หรือ วันที่11 มีนาคม 2560 ครับ
ข้อ 2)จากข้อแรกถ้าหากบริษัทมีแผนที่จะปิดตัวลงภายในเดือนมีนาคม 2560 โดยจะจ่ายเงินชดเชยตามที่กฎหมายกำหนด
ถ้าหากบริษัทมีแผนที่จะจ่ายเงินชดเชยในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 แต่ให้ทำงานจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560
อายุงานที่ควรจะเป็นเพื่อคิดในการจ่ายเงินค่าชดเชย
นี่ต้องเป็นวันสุดท้ายที่ทำงานใช่หรือเปล่าครับ(วันที่28 กุมภาพันธ์ 2560 ?? หรือ 31 มีนาคม 2560 ??)
ข้อ 3 )ถามต่อจากข้อที่ 2)ครับ
ซึ่งในที่นี้ถ้าตาม มาตรา 118 ผมควรจะได้เงินชดเชยตามด้านล่างนี่ควรจะเป็น ข้อ (1)หรือ(2)ครับ
มาตรา 118 ให้นายจ้างจ่ายค่าชดเชยให้แก่ลูกจ้างซึ่งเลิกจ้างดังต่อไปนี้
(1) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบหนึ่งร้อยยี่สิบวัน แต่ไม่ครบหนึ่งปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายสามสิบวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานสามสิบวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
(2) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบหนึ่งปี แต่ไม่ครบสามปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายเก้าสิบวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานเก้าสิบวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
(3) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบสามปี แต่ไม่ครบหกปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายหนึ่งร้อยแปดสิบวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานหนึ่งร้อยแปดสิบวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
(4) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบหกปี แต่ไม่ครบสิบปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายสองร้อยสี่สิบวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานสองร้อยสี่สิบวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
(5) ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบสิบปีขึ้นไป ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้ายสามร้อยวัน หรือไม่น้อยกว่าค่าจ้างของการทำงานสามร้อยวันสุดท้ายสำหรับลูกจ้างซึ่งได้รับค่าจ้างตามผลงานโดยคำนวณเป็นหน่วย
ขอถามเพิ่มเติมอีกข้อครับ
ข้อ 4 ) ในกรณีนี้ทางบริษัทควรจะแจ้งออกกับเราเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ครับ และเมื่อไหร่ที่ควรจะแจ้งกับเราครับ
(ถ้าหากกรณีที่เราไม่ได้รับการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร เราสามารถเรียกร้องเงินค่าชดเชยเพิ่มเติมได้หรือไม่ครับ)
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ