จากกระทู้ที่ตั้งไว้ ดิฉันเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อประมาณสองอาทิตย์ก่อนทุกคนคงจะจำได้ว่าทีมฟุตบอลไทยแข่งกับทีมฟุตบอลอินโดนีเซีย แล้วทีมชาติอินโดนีเซียก็ได้มาพักที่โรงแรม ที่ดิฉันทำงานอยู่รวมถึงแฟนบอล ของประเทศนี้ตามมาพักที่เดียวกันด้วย แล้วหลังจากที่จบการแข่งขันแมทนั้น มีลูกค้าที่เป็นแฟนบอลของนักฟุตบอลกลุ่มนึง เช็คเอ้าท์ออกไปโดยไม่บอกซึ่งตัวลูกค้าเอง ก่น่าจะรู้ว่ามีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ไม่จ่าย เพราะแม้แต่การเอาคีย์การ์ดมาคืน ก่ยังไม่ทำ ลูกค้ากลุ่มนี้จองมา 3 ห้องมีค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมกัน 6,746.87 ซึ่งพนักงานอย่างเราๆพยายามที่จะอีเมลล์ไปแจ้ง ลูกค้าแต่ไม่ได้รับการตอบกลับ พยายามหาเฟสเพื่อที่จะติดต่อไป แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือลูกค้าไม่สนใจ และไม่จ่าย ทั้งที่พวกดิฉันบอกว่าค่าอาหารพวกเราก็ลดให้ เป็นราคาพิเศษ และถ้าลูกค้าไม่จ่าย พวกดิฉันก็ต้องเป็นคนจ่ายให้ แต่พูดไปก็เท่านั้นเค้าคงไม่รู้สึกถึง ความเดือดร้อน ที่คนไม่ได้กินไม่ได้ใช้ต้องมารับผิดชอบ ดิฉันจึงอยากจะถามความเห็นของทุกคน ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ว่าควรจะทำอย่างไรดี เพื่อให้เค้ารับผิดชอบ ถ้ามันน้อยว่าไปอย่าง แต่นี่เป็นหลายพันเลย ใครมีทางออกเสนอได้ทุกอย่างค่ะ พร้อมรับฟัง ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะคะ
ถ้าลูกค้าหนีบิลค่าใข้จ่าย ในโรงแรม ควรทำอย่างไร