วันนี้เราไปเปิดบัญชีกระแสรายวัน ตรงตลาดสี่มุมเมืองกับแบงค์สีเขียว ตอนเข้าไปก็เห็นพฤติกรรมวาจาที่ค่อนข้างแข็งกระด้างกับลูกค้าท่านอื่นๆ ในใจก็คิดว่าตรงเคาน์เตอร์คงเด็กใหม่มั้งเลยพูดจาห้วนๆแบบนั้น พอถึงคิวเราเราก้ต้องไปที่โต๊ะเพื่อเปิดบัญชีกระแสรายวัน อันดับแรกเรายังไม่เคยเปิดแต่ก็พอทราบว่าต้องมีอะไรไปบ้างเพราะพี่สาวเปิดบริษัทอยู่ใช้ประจำ พอเราไปถึงก็ส่งหลักฐานให้ เจ้าหน้าที่ สวย เริ่ด และเชิดหยิ่ง มาบริการพร้อมกับคำพูดห้วนๆเชิงเสมือนแนะนำแต่น้ำเสียงเสมือนโดนดูแคลน 555 แต่เราก็คิดในใจว่าเราอาจจะไม่ชินกับภาษาของพวกเขาเท่าไหร่ (อ่อ ลืมบอกไปว่าเราก็ทำงานบริการเป็นแม่ค้าปกติธรรมดานี่ล่ะค่ะ แต่ไม่ชินเพราะทั้งตัวเราและน้องๆที่ทำงานในร้านเรา เราค่อนข้างให้พูดสุภาพกับลูกค้าทุกท่านไม่ว่าจะแต่งตัวมาอย่างไรสุภาพสำคัญที่สุด) เมื่อได้ยินคำพูดของสาวสวย เชิดเริดหยิ่งพูดจากลับมาเราก็ตอบรับว่ารับทราบ ก็ขอเปิดบัญชีกระแสรายวันต่อ แต่เนื่องจากบัญชีออมทรัพย์ของเราเปิดที่ฟิวเจอร์ทั้ง 2 บัญชี เลยทำให้ไม่สามารถเปิดบัญชีกระแสรายวันได้ เจ้าหน้าที่ธนาคารก็บอกให้เรากลับไปเปิดที่ๆเราได้เปิดออมทรัพย์ โดยที่เราก็แจ้งว่าทางเราไม่ค่อยสะดวก แต่ทางนั้นก็ทำท่าทีว่าไม่รู้จะช่วยอะไรอย่างไงได้ เราเลยสงสัยว่า
1.ปกติพนักงานแบงค์ดังกล่าวได้รับการอบรมมาด้านไหนบ้าง มารยาทเบื่องต้นได้อยู่ในหลักสูตรหรือไม่
2.เมื่อลูกค้าติดในส่วนที่สามารถแก้ไชได้ ทำไมไม่เสนอให้ลูกค้าเปิดออมทรัพย์ที่นั้นสาขาสี่มุมเมืองเลย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อธนาคารแบงค์สีเขียวนั้นด้วย (ในความคิดของเรานะคะ) เพราะลูกค้าบางท่านอาจจะมีเงินหมุนเวียนเข้าทุกวันที่นั้นเพระาสะดวกใกล้กว่า
3.ทางออกมีให้แก้ไขทำไมพนักงานไม่แนะนำ ต้องโยนลูกค้ากลับไป ซึ่งความคิดเราคิดว่าพนักงานท่านนั้นขาดศักยภาพงานบริการ และ พนักงานที่ดีขององค์กร ถ้าเป็นพนักงานร้านเราเราคงเสียลูกค้าไปเยอะถ้ามีพนักงานแบบนี้อยุ่ในร้าน
ปล.เรามีเพื่อนทำงานที่ธนาคารกรุงศรีเพื่อนทำงานสุภาพและดีมากๆ ทุ่มสุดๆ วาจาสุภาพและทำงานเต็มที่สุดๆ ขนาดเราไม่ค่อยมีนิติกรรมใดกับกรุงศรีเท่าไหร่ยังคิดเสมอว่าหากมีส่วนใดที่จะไปใช้กรงศรีได้เราคงจะย้ายไป เพราะงานบริการของพนักงานเท่านั้นคือความประทับใจที่เรารู้สึกอุ่นใจและสบายใจเมื่อใช้บริการ
หาก Tag ห้องผิดต้อง ขออภัยด้วยนะคะ
สงสัยงานบริการของเจ้าหน้าที่ธนาคารแบงค์สีเขียว
1.ปกติพนักงานแบงค์ดังกล่าวได้รับการอบรมมาด้านไหนบ้าง มารยาทเบื่องต้นได้อยู่ในหลักสูตรหรือไม่
2.เมื่อลูกค้าติดในส่วนที่สามารถแก้ไชได้ ทำไมไม่เสนอให้ลูกค้าเปิดออมทรัพย์ที่นั้นสาขาสี่มุมเมืองเลย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อธนาคารแบงค์สีเขียวนั้นด้วย (ในความคิดของเรานะคะ) เพราะลูกค้าบางท่านอาจจะมีเงินหมุนเวียนเข้าทุกวันที่นั้นเพระาสะดวกใกล้กว่า
3.ทางออกมีให้แก้ไขทำไมพนักงานไม่แนะนำ ต้องโยนลูกค้ากลับไป ซึ่งความคิดเราคิดว่าพนักงานท่านนั้นขาดศักยภาพงานบริการ และ พนักงานที่ดีขององค์กร ถ้าเป็นพนักงานร้านเราเราคงเสียลูกค้าไปเยอะถ้ามีพนักงานแบบนี้อยุ่ในร้าน
ปล.เรามีเพื่อนทำงานที่ธนาคารกรุงศรีเพื่อนทำงานสุภาพและดีมากๆ ทุ่มสุดๆ วาจาสุภาพและทำงานเต็มที่สุดๆ ขนาดเราไม่ค่อยมีนิติกรรมใดกับกรุงศรีเท่าไหร่ยังคิดเสมอว่าหากมีส่วนใดที่จะไปใช้กรงศรีได้เราคงจะย้ายไป เพราะงานบริการของพนักงานเท่านั้นคือความประทับใจที่เรารู้สึกอุ่นใจและสบายใจเมื่อใช้บริการ
หาก Tag ห้องผิดต้อง ขออภัยด้วยนะคะ