ย้ายค่ายจาก True ไป DTAC ไม่ได้ (น่าเบื่อ)

กระทู้สนทนา
ขอบ่นครับ ผมจะทำการย้ายค่ายจาก True ไป DTAC  เป็น Timeline ประมาณนี้ครับ

22 ธค 2559 :
- ได้ทำการติดต่อที่ DTAC เซ็นทรัลพระราม9 ชั้น 4 เรื่องการย้ายค่ายเบอร์เดิม พร้อมโปรโมชั่นย้ายค่าย และ มาตรการซื้อสินค้าแล้วลดภาษี 15,000 บาท
-จากนั้นได้เดินไปที่ True ที่อยู่ข้างๆ กัน แจ้งกับพนักงานทำการย้ายออกไป DTAC ครับ พนักงานทำการเช็คข้อมูล
      พนง : ต้องการย้ายไปที่ไหนคะ
      ผม : ย้ายไป DTAC ครับ
      พนง : ทำไมถึงย้ายคะ
      ผม : ย้ายไปใช้โปรโมชั่นของ DTAC และจะซื้อเครื่องใหม่เพื่อลดภาษีครับ
      พนง : ยอดนี้ไม่มีค้างนะคะ เพราะว่าตัดผ่านบัตรเครดิต
      ผม : ไม่ต้องจ่ายเงินค่าใช้จ่ายอะไรเลยหรอครับ
      พนง : ไม่ต้องคะ มียอดของเดือนนี้ แล้วก็ถ้ามีทบยอด ก็ตัดจากบัตรในรอบถัดไปได้เลยคะ
      ผม : ไม่ต้องจ่ายอะไรเลยใช่ไหมครับ ทุกอย่างตัดผ่านบัตรทั้งหมด
      พนง : ใช่คะ ไม่ต้องคะ
      ผม : ขอบคุณมากครับ ผมไปแจ้ง DTAC ได้เลยเนอะ
      พนง : ได้เลยคะ
- เดินมา DTAC ทำเรื่องย้ายค่าย พนง อธิยายข้อมูลต่างๆ ทั้งหมด เสร็จแล้วก็รอ 3 วันทำการ

23 ธค 2559 :
- DTAC ส่ง SMS มาแจ้งว่า "ขอบคุณที่ไว้วางใจย้ายเครือขายมาใช้ ดีแทคไตรเน็ต ........... "
- True ส่ง SMS มาแจ้งว่า  " ฟรี! เน็ต 18GB เดือนละ 3GB  นาน 6 เดือน หรือโทรฟรี 1200 นาที เดือนละ 100 นาทีนาน 12 เดือน แค่เปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย รีบกดรับก่อน 13.30 ของวันที่ 24/12/2016  ......."

26 ธค 2559
- 19.30 : DTAC ส่ง SMS มาแจ้งว่า "เครื่อข่ายเดิมไม่อนุมัติให้หมายเลข xxxxxxxxxx  ย้ายเครือข่ายมาดีแทค กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 1678"
- 22.30 : ติดต่อไปที่ 1678 ทาง DTAC แจ้งว่าทาง True ไม่ปลดล็อคให้ เลยไม่สามารถทำการย้ายได้คะ รบกวนให้ทางพี่ติดต่อทางทรู ว่าติดขัดอะไรตรงไหนคะ
- 22.45 : ติดต่อเข้าไปที่ 1331 (รอสายนานมาก) พนง รับสาย แจ้งว่าต้องจ่ายเงินสดที่ Counter แล้วทำเรื่องใหม่ (เฮ้ย ขึ้นสิครับ) - ด้านล่างตัดมาบางส่วน เพราะว่าคุย และรอสายร่วมๆ 40 นาที สรุปๆ เนื่อหาที่คุยประมาณนี้ครับ
      พนง : รบกวนทางคุณพี่ติดต่อที่ศูนย์บริการเพื่อชำระค่าบริการเป็นจำนวน xxx บาท คะแล้วทำเรื่องขอย้ายใหม่
      ผม : ทาง Shop ที่เซ็นทรัลพระราม9 บอกว่าไม่ต้องนี่ครับ หัก ผ่านบัตรเครดิตไปได้ทั้งหมด ผมถามแล้วว่าต้องจ่ายไหม เขาบอกไม่ต้อง
      พนง : ต้องรบกวนให้ทางลูกค้าชำระเป็นเงินสด เท่านั้นคะ ไม่สามารถหักผ่านบัตรเครดิตได้
      ผม : อ้าว ก็ พนง ที่นั่นบอก องค์กร คุณไม่ได้มีการสื่อสารภายในหรอครับ (จริงๆ เรื่องย้ายค่ายเป็นเรื่องที่มีมาสักระยะ ทำไม พนง ถึงไม่รู้ อันนี้ไม่รู้ว่า True มีการจักฝึกอบรม หรือ มีเรื่องการสือสารภายในองค์กรยังไง ตามตรง แย่)
      พนง : ไม่ได้คะต้องจ่ายหน้างาน
      ผม : แล้วต้องทำเรื่องใหม่รอ 3 วันใช่ไหม
      พนง :  ใช่คะ
      ผม : แล้วถ้าใช้ Promotion รัฐบาล ไม่ทัน ใครรับผิดชอบครับ
      พนง : ทางเราไม่สามารถทำในส่วนนั้นได้คะ
      ผม : อ้าว คุณทำให้เกิดปัญหา แล้วใครรับผิดชอบคะ
      พนง : ไม่สามารถทำได้คะ
      ผม : ขอคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจ ครับ
      พนง : สักครู่นะคะ (หายไปสักพัก) ตอนนี้หัวหน้างานไม่อยู่คะ กลับไปตั้งแต่ 22.00 แล้ว
      ผม : งาน Call Center ไม่มีหัวหน้า หรือ Senior หรือครับ ถ้ากลางคืนมีเคสที่ต้องตัดสินใจ ก็ทำไม่ได้สิ
      พนง : ปกติมีคะ แต่วันนี้ไม่มี
      ผม : อ้าวเฮ้ย งี้ผมก็โคตรซวยสิครับ
      พนง : ปกติมีคะ แต่วันนี้ไม่มี
      ผม : ยังไงก็จะคุยกับหัวหน้าคุณ คนที่ตัดสินใจได้
      พนง : ยังไงจะแจ้งทางหัวหน้างานไว้นะคะ ให้ติดต่อคุณลูกค้าก่อน 12.00 น.
      ผม : ไม่ครับผมขอก่อน 09.00 น. (จะได้เตรียมตัวถูก เพราะว่าห้างเปิด 10.30 น. คุยให้รู้เรื่อง)
      พนง : (หายไปน่าจะเกือบๆ 10 นาที) พรุ่งนี้ทางหัวหน้าจะโทรหาตอน 09.30 น. คะ
      ผม : อ้าวแล้วรู้ได้ยังไงว่าหัวหน้าจะโทรตอน 09.30 หายไปนี่หายไปคุยกับหัวหน้า คือหัวหน้าไม่อยู่จริง หรือไม่ให้คุย ครับ
      พนง : หัวหน้าไม่อยู่จริงๆ คะ มีการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ส่วนตัวคุยกับหัวหน้าคะ
      ผม : แล้วทำไมวันนี้ผมโตรตซวย ที่ไม่มีหัวหน้าครับ บ. ก็ใหญ่ ไม่มีการบริหารจัดการที่ดีเลย
      พนง : พอดีมี Product  ใหม่ ทางหัวหน้าไปเทรนกันหมดคะ เลยทำให้ไม่มีใครเข้ามา ปกติ จะมีคะ
      ผม : (ทำไมหัวหน้าที่ออกรอบ 22.00 น. มี) แสดงว่าระบบการบริหารงานของคุณไม่มีการจัดการเลยใช่ไหมครับ ปกติต้องมีทุกกะใช่ไหม
      พนง : ใช่คะ แต่วันนี้ไม่มี เนื่องจากหัวหน้าประเทรนกันหมดคะ พรุ่งนี้ทางหัวหน้าจะติดต่อกลับไปนะคะ
      ผม : ไม่เกิน 09.30 นะครับ เพราะการทำแบบนี้ืถือเป็นการดึงลูกค้า ทำให้ล่าช้า
      พนง : ได้คะ แจ้งทางหัวหน้าไว้แล้วคะ

เข้าใจว่าโทรไปคุยกับน้อง Call Center น้องเขาก็ทำได้ตามหน้าที่ น้องควบคุมอารณ์ได้ดี แต่สงสัยแค่ True ทำไมไม่แจ้งให้ พนง ทุกคน ทราบเงื่อนไขแบบนี้ มันเสียเวลา และโอกาศ ถามทาง True ถ้าผมย้ายไม่ทัน ทาง True รับผิดชอบไหมครับ กับการทำงานของ พนง คุณ แบบนี้

ใครจะย้ายค่ายออกจาก True ก็ระวังเรื่องแบบนี้ไว้นะครับ

UPDATE 1 : 27 ธันวาคม 2559 09:40 : ยังไม่มีใครใดๆ ติดต่อมาจาก Call Center ทั้งสิ้น
UPDATE 2 : 27 ธันวาคม 2559 10:15 : ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาทั้งสิ้น
UPDATE 3 : 27 ธันวาคม 2559 10:25 : ทาง Supervisor ต่ิดต่อกลับมาแล้ว ทางน้องเขาแจ้งว่า 10:30 ไม่ใช่ 09:30 จบไป แต่มีเรื่องที่น่าสนใจคือ
      - Supervisor ของงานย้ายค่าเบอร์เดิม มี 2 คน คนที่โทรมาเข้ากะเข้า 10:00 - 22:00 อีกคนก็ต่อจากนั้น
      - ถามว่าถ้าย้ายไม่ทันภายในสิ้นปี และซื้อเครื่องไม่ทัน ใครรับผิดชอบ คำตอบเหมือนเดิม คือ เขาไม่สามารถช่วยในส่วนนี้ได้ (จำประโยคไม่ได้แต่พี่เขาก็พูดดี) ถือว่าเราโง่ เอง ที่ไปฟัง Shop
      - ถามต่อว่าทำไม Shop ถึงบอกว่าตัดผ่านบัตรได้เลย ทั้งที่การย้ายค่ายเบอร์เดิมมีมานานแล้ว น่าจะรู้ว่าต้องทำอย่างไร เราก็อยากจะจ่ายให้จบตั้งแต่วันนั้น แต่ทาง Shop บอกตัดผ่านบัตร คำตอบคือ ต้องให้ทาง Shop เป็นคนตอบ (ผมรอ Shop โทรมาตอบ)
      - ทาง Supervisor แจ้งว่า จะทำการประสานงานกับ DTAC ให้ทันทีหลังจากวางสาย ผมถามต่อว่าผมจะรู้ผลได้อย่างไรว่าแจ้งแล้วและไม่มีปัญหา เขาแจ้งว่าจะแจ้งกลับมาภายในวันนี้ (รอดูต่อไป)
UPDATE 4 : 27 ธันวาคม 2559 10:45 : ทาง Supervisor ติดต่อกลับมาว่าประสานงานกับ DTAC เรียบร้อยแล้วรอรับ SMS ประมาณ 16.00 น. (ให้ DTAC ทำเรื่องใหม่) และประสานงานกับ Shop เรียบร้อย รอ Shop ประสานงานกลับมา
UPDATE 5 : 27 ธันวาคม 2559 16:18 : ทาง DTAC ส่ง SMS มาแจ้งเรื่องการย้ายเครือข่ายมา DTAC ว่าอยู่ในระหว่างการดำเนินการ
UPDATE 6 : 27 ธันวาคม 2559 16:35 : ผ่านไปเกือบ 6 ชั่วโมง รอ Shop เงียบกริป ไม่มีการติดต่อใดๆ มาทั้งสิ้น ให้มันได้อย่างนี้สิครับ True
UPDATE 7 : 27 ธันวาคม 2559 18:45 : ไร้ซึ่งการติดต่อจาก Shop True เซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 4
UPDATE 8 : 28 ธันวาคม 2559 10:50 : ครบ 24 ชม ไร้ซึ่งการติดต่อจาก Shop True เซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 4
UPDATE 10 : 29 ธันวาคม 2559 09.00 : True ทำการตัดสัญญาณเรียบร้อย ใส่ SIM DTAC ใช้งานได้

- ขอบคุณทาง DTAC ที่ทำเรื่องย้ายค่ายให้ครับ
- ขอบคุณทาง True Call Center ที่ช่วยประสานงานให้ครับ ทั้งที่ผ่าน Pantip เอง หรือ CC ผ่านทาง 1331
- ยอมรับว่าทีมหลังบ้านทำงานได้ดีกว่าทีมหน้าบ้านที่ทำงานอยู่ Shop อันนี้ไม่ได้หมายรวมว่าทุก Shop นะครับ แต่ หน้าบ้านควรทำงานให้เรียบร้อย จะได้ไม่เป็นภาระให้กับหลังบ้าน คนที่โดนลูกค้า บ่น ด่า ว่า แล้วต้องรับปัญหา คือ หลังบ้าน คือทางทีม CC ซึ่งตนเองไม่ได้สร้างปัญหา แต่รับปัญหาจากการทำงานของหน้าบ้าน การทำงานควรช่วยเหลือกัน อย่าโยนขรี้ ให้กับทีมหลังบ้านครับ

- 29 ธันวาคม 2559 หลังจากย้ายค่าย เปลี่ยนเครื่อง ทำทุกอย่างเสร็จ เปิดมือถือเครื่องเก่า เห็น SMS เข้ามาตอน 12.50 น.แจ้งว่า "ขออภัยครับ ผมโทรติดต่อจากทรู สาขา เซ็นทรัลพระราม9 ชั้น4 ไม่ทราบว่า จะสะดวกคุย และผมโทรกลับเวลาไหนครับ"  ผ่านไป 2 วันกว่าๆ จนเรื่องจบ เฮ้ออ ตอนนั้นน่าจะเดินอยู่หน้า True เลยฮะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่