True Online ... มหากาพย์ เหลืออด!สุดจะทน! แล้วววววววว

เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว
ถูกกล่อมจาก True Shop ให้ซื้อโปรใหม่ Happy Family ผูก 4 บริการติดกัน 1เนต 2มือถือ 3ทรูวิชั่น 4เบอร์บ้าน
เราก็หลงเชื่อเพราะคิดว่า "เออ ก็ง่ายดี รวมจ่ายพร้อมกัน ได้เนต Fiber Optic 50M ด้วย สุดยอด"

"วันที่ 1"
หลังติดตั้งทุกบริการใช้ได้หมด ยกเว้น True Online! สัญญาณ Wifi โปรโมชั่น 50M สัญญาณมา 10M ใช้ไปใช้มา เหลือ 5M
ช่างรีสตาร์ Router สัญญาณมา 30M แล้วกลับไปบอกว่า "จะเอา Router มาเปลี่ยน"
รอ รอ รอ ... โทรตาม
จากนั้น เจ้าหน้าที่คนเดิมก็เอา Router มาเปลี่ยน ครั้งที่ 1 ... ครั้งที่ 2 ... ครั้งที่ 3 ... ครั้งที่ 4 ... ครั้งที่ 5
สรุป เปลี่ยน router ไปทั้งหมด 5 ตัว ช่างคนเดิมมาที่บ้านไม่ต่ำกว่า 8 ครั้ง
ทุกอย่างเหมือนเดิม ...

"1 เดือนผ่านไป"
ซื้อเนต 50M สัญญาณมาไม่เกิน 30M อีก .. ใช้ได้ไม่ถึงชั่วโมงสัญาณลดลงเหลือ 5M  .. และสุดท้ายก็หายไปเลย
Router อยู่ชั้นบน เดินจากจุดติดตั้งไม่เกิน 10 ก้าว Wifi ใช้งานไม่ได้ ไม่มีประตู ไม่มีอะไรกั้นสักอย่าง
ไม่ต้องพูดถึงชั้นล่าง จะส่ง Mail แต่ละทีต้องต่อ Hotspot จากมือถือเข้าคอม ใช้สัญาณ 4G ประทังชีวิตไป
ทุกครั้งที่ช่างมาบ้าน ก็จะกลับไปด้วยคำพูดว่า
"ผมทำได้เท่านี้แหละพี่ พี่ต้องเห็นใจผม เค้าให้ผมมา ผมก็ต้องมา เรื่องสัญญาณลูกค้าต้องเรียกร้องเอง"
"พี่จะให้ผมเปลี่ยน Router กี่ตัว ผมทำได้ แต่นอกเหนือจากนี้ ผมทำอะไรไม่ได้ พี่เข้าใจผมนะ"
?!?!?!?!?!?!?!?

"2 เดือนผ่านไป"
True Online ตัดสัญญาณอินเตอร์เนต อ้างว่า "ไม่จ่ายค่าบริการ 3,000 กว่าบาท"
เราก็ตอบไปว่า เนตที่บ้านยังใช้ไม่ได้ คุณต้องมาแก้ไขก่อน ไม่ใช่มาตัดสัญาณแบบนี้
"และถ้าเราจ่ายก็แสดงว่าเรายอมรับซิ ว่าที่ผ่านมาเนตใช้ได้ ซึ่งมันไม่ยุติธรรมเลย คุณขาย 50M เราใช้ได้ไม่ถึง 10M แล้วจะให้เราจ่ายเต็มจำนวนได้ยังไง เราจะยกเลิกสัญญาณก็ไม่ได้ต้องเสียค่าปรับอีก ประมาณ 7,000 บาท ทั้ง ๆ ที่เราก็ไม่ได้ทำผิดสัญญา คุณขายของไม่ตรงกับที่โฆษณาต่างหาก"

Call Centre ตอบว่า "คุณต้องจ่ายเงินมาก่อน เราจะได้เปิดสัญญาณ และส่งช่างมาซ่อม"
เราก็ยืนยันไปว่า
"ไม่ซิ คุณต้องเปิดสัญาณ แล้วส่งช่างมาซ่อม จะมาปิดสัญญาณไม่ได้ เราไม่ได้ติดเงินคุณ คุณต้องมาแก้ไขให้มันใช้ตามความเร็วที่คุณขายเราก่อน"
ยกเหตุผลที่ถูกต้องไป สักพัก Call Centre ก็เปิดสัญญาณให้ ...

"เดือนที่ 3 +  3 วันต่อมา"
True Online ก็ปิดสัญาณอีก / เราก็โทรไปอีก / พูดเรื่องเดิมอีก / แล้ว Call Center ก็เปิดสัญญาณให้อีก พร้อมบอกจะส่งช่างมาให้

"เดือนที่ 3 +  6 วันต่อมา"
True Online ก็ปิดสัญาณอีก / เราก็โทรไปอีก / พูดเรื่องเดิมอีก / แล้ว Call Center ก็เปิดสัญญาณให้อีก พร้อมบอกจะส่งช่างมาให้

"เดือนที่ 3 +  9 วันต่อมา"
True Online ก็ปิดสัญาณอีก / เราก็โทรไปอีก / พูดเรื่องเดิมอีก / แล้ว Call Center ก็เปิดสัญญาณให้อีก พร้อมบอกจะส่งช่างมาให้

เชื่อไหมว่า????
True Online สามารถเปิดปิด สัญญาณกับเราทุก ๆ 3 วันได้ ไม่ต่ำกว่า 8 ครั้ง ... และในระหว่างนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หรือไม่มีช่างติดต่อมาเลย
และ เชื่อหรือไม่ว่า เราก็โครตทน ที่ทำแบบนั้นซ้ำ ๆ ได้ ทุก ๆ 3 วัน!!!!!!!!

"เดือนที่ 4"
เมื่อ Call Centre แก้ไขอะไรไม่ได้ เราก็เดินทางไป True Shop สาขา เซ็นทรัลเวิร์ด คุยอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกเราว่า
"เดี๋ยวผมเปิดสัญญาณให้คุณลูกค้าก่อน แล้วจะมีช่างโทรไปนัดเวลาซ่อมนะครับ"

"เดือนที่ 4 + 3 วันต่อมา"
True Online ก็ปิดสัญาณอีก / เราก็โทรไปอีก / พูดเรื่องเดิมอีก / แล้ว Call Center ก็เปิดสัญญาณให้อีก พร้อมบอกจะส่งช่างมาให้

"เดือนที่ 4 + 6 วันต่อมา"
True Online ก็ปิดสัญาณอีก / เราก็โทรไปอีก / พูดเรื่องเดิมอีก / แล้ว Call Center ก็เปิดสัญญาณให้อีก พร้อมบอกจะส่งช่างมาให้

"เดือนที่ 4 + 9 วันต่อมา"
True Online ก็ปิดสัญาณอีก / เราก็โทรไปอีก / พูดเรื่องเดิมอีก / แล้ว Call Center ก็เปิดสัญญาณให้อีก พร้อมบอกจะส่งช่างมาให้

...
เฮ้ย!!
เราไม่ไหวแล้วบอกตรง ทุก ๆ 3 วันต้องโทรไป Call Center พูดเรื่องเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมา
ไม่ใช่จะไม่จ่าย แต่อยากได้อินเตอร์เนตเท่ากับที่คุณจะเก็บเงินเรา
ตรวจสอบประวัติ "ลูกค้า" แบบเราซิ ..
เราเป็นลูกค้า True Vision ระดับ Platinum ติดตั้ง 4 จุด / มือถือ 2 เบอร์ ใช้โปรสูงสุดเท่าที่มีขาย / และเราไม่เคยค้างชำระค่าบริการเลย

ไม่ใช่ว่า ไม่มีเงินจ่าย หรืออยากโกงบริษัทคุณ แต่ที่เรียกร้องเนี่ย เพราะเดือดร้อนจริงๆ
ไม่เคยทนอะไรได้นานขนาดนี้
ไม่คิดว่าจะถูกเอารัดเอาเปรียบ และบีบบังคับกันขนาดนี้ด้วย
และเป็นสมาชิกพันทิพย์ ที่ไม่เคยเขียนกระทู้ใดๆ หรือเรียกร้องอะไรมาก่อนเลย

แต่มหากาพย์ True Online เรื่องนี้มันเหลืออด สุดจะทนแล้วววววววว
วันนี้ เนตที่บ้านใช้ไม่ได้อีก โทรไปก็ได้รับคำพูดแบบเดิม ๆ "คุณต้องชำระค่าใช้จ่ายที่ค้างก่อน"
เฮ้ย!!!!! เราจะจ่ายได้ไง ในเมื่อเราไม่ได้สินค้า ตรงตามสเปคที่คุณขายเรา และคุณก็ไม่ดำเนินการใด ๆ เพื่อแก้ไขมัน
แต่ใช้วิธีตัดสัญญาณ กดดัน บีบบังคับแบบนี้ ... ไม่ได้ !

***
ที่ตัดสินใจเขียนกระทู้นี้ สิ่งที่ต้องการ คือ  
1. อยากได้อินเตอร์เนตความเร็วตรงตามจำนวนที่คุณขายเรา คือ 50M (หรือไม่ก็ใกล้เคียงที่สุด)
2. เคลียร์ยอดค้างใช้จ่าย 4 เดือนที่ผ่านมา ให้เราอย่างยุติธรรมที่สุด ใช้ได้เท่าไหร่ก็ควรจ่ายเท่านั้น
3. อย่าทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นอีกต่อไป เพราะเท่าที่เล่าให้เพื่อน ญาติ คนรู้จักฟัง ทุกคนล้วนสมน้ำหน้าเรา
   ใคร ๆ เค้าก็ทะเลาะกับ True ย้ายค่ายไปหมดแล้ว พี่ยังใช้ True อยู่ได้
4. ติดต่อกลับเราด่วนที่สุด ก่อนที่เรื่องนี้จะไปถึง สคบ.
5. อย่าลืมว่านอกจาก หมาจนตรอกแล้ว คนตัวเล็กๆ ก็ทำได้ทุกอย่างเหมือนกัน เมื่อมันถูกกดดันให้ต้องสู้!
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
มีทางออกนะลดเนทความเร็วเหลือ 20/7 จ่ายไปแค่นั้นก็จบ แล้วอีกอย่างนะเดี่ยวนี้โปร 50/10 มันของเก่าด้วย จริงๆต้องความเร็ว 50/20M แล้วครับ
อีกข้อถ้าคิดว่าจะเล้นWEBนอก ลองดูได้นะ เดี่ยวจะหนาว 50/20 จะได้แบบนี้ครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 51
ผมว่าแต่ละเม้นที่มาแขวะจขกท.เนี่ย มันออกจะแปลกไปหน่อยนะครับ ที่มาถามว่าใช้อุปกรณ์อะไร ทำไมยังใช้ หัวหมอ ฯลฯ ผมว่าจขกท.เขาไม่ได้โง่ขนาดแค่มีปัญหาแล้วก็มาตั้งกระทู้หรอกครับ เขาทนใช้มาหลายเดือน (ที่ทนไม่ใช่โง่แต่เพราะต้องการให้โอกาสทรูปรับปรุงหรือเปล่า) ทีนี้ถึงจุดนึงไม่ไหวและรู้สึกเสียเปรียบ มาตั้งกระทู้เรียกร้องมันก็ถูกแล้วครับ แถมจขกท.ไม่ได้เรียกร้องอะไรที่มันเกินกว่าเหตุด้วย ทุกอย่างมันเป็นเหตุเป็นผล

ผมไม่ได้เป็นอะไรกับจขกท.นะ ไม่ได้เข้าอวยไม่ได้ใช้เน็ตทรูด้วย แค่เข้ามาอ่านแต่ละเม้นแล้วรู้สึกทำไมต้องแขวะกัน ในเมื่อต้นตอของปัญหาคือสัญญาณไม่ดี ทรูทำไม่ได้อย่างที่โฆษณาไว้ คนเป็นผู้บริโภคใช้สิทธิพื้นฐานในการวิพากษ์วิจารณ์ก็ไม่แปลก ในเมื่อทรูยังไม่ทำตามจรรณยาบรรณงานบริการเลย

ลองคิดง่าย ๆ ถ้ามีใจบริการจริงไม่ต้องรอผู้บริโภคปรี๊ดแตกแล้วมาตั้งกระทู้หรอก ก็ชดเชยหรือโทรไปเคลียร์เลยตั้งแต่ได้รับแจ้งครั้งแรกหรือพบว่าปัญหามันเรื้อรัง แฟร์ ๆ ทำได้ แต่ไม่ทำ ... แค่นี้ก็เห็นแล้วครับว่าใครเอาเปรียบใครเสียเปรียบ และมันไม่ถูกต้องเลยสักนิด
ความคิดเห็นที่ 7
นี่คือข้อความที่ true ตอบกลับมาที่หลังไมค์ค่ะ

เห็นไหมนี่ก็ตอบมาแบบที่ Call Center ตอบ!!!!!
ห้วย! ไม่เข้าใจหรือไงว่า เราไม่ได้ติดเงินคุณ ทำไมเราต้องจ่าย เราไปค้างชำระคุณตอนไหน
ในเมื่อที่ผ่านมา เราใช้เนตได้บ้างไม่ได้บ้าง ไม่เคยมีวันไหนเลยที่มา 50M
แต่เงิน 3,092.28 คือราคาเต็มของการที่ เนตมา 50M !!!!

ตอบแบบนี้ แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เข้าใจอะไรเลย
"ไม่ได้ค้างชำระเข้าใจไหม"

การส่งช่างมาซ่อม คุณก็เปิดสัญญาณเอง แล้วส่งช่างมาเองซิ
ปุ่มเปิดสัญญาณอยู่ที่ปลายนิ้ว มันไม่เกี่ยวอะไรเลยกับค่าบริการ
อยากส่งช่างมา อยากแก้ไขปัญหา ก็ทำเลย ไม่ใช่เอะอะอะไรก็ จ่ายค้างชำระ

บอกเลย ในชีวิตไม่เคยติดหนี้ใคร?
อย่ามาพูดแบบนี้!!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่