2559 บริษัทฯ ได้มีการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม คือธุรกิจร้านน้ำแข็งไส ภายใต้เครื่องหมายการค้าเมโกริ โดยเปิดสาขาแรกที่เดอะคอมมอนส์ ซอยทองหล่อ 17 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 และสาขาที่ 2 ที่สยามสแควร์วัน ในเดือนมิถุนายน 2559 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค รวมทั้งได้มีการเปิดสาขาร้านอาฟเตอร์ ยู อีก 3 สาขาในเดือนกรกฎาคม กันยายน และพฤศจิกายน 2559 ทำให้ ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 บริษัทฯ มีสาขาของร้านอาฟเตอร์ ยู ทั้งสิ้น
18 สาขา และร้านเมโกริ 2 สาขา รวมเป็น 20 สาขา (ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 มี 19 สาขา)
บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย
(เดิมชื่อ “บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด”)
งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ
สำหรับงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559
(หน่วย: พันบาท)
งบการเงินรวม งบการเงินเฉพาะกิจการ
หมายเหตุ 2559 2558 2559 2558
กำไรขาดทุน:
รายได้
รายได้จากการขาย 138,411 84,892 138,411 84,892
รายได้อื่น 348 1 368 1
รวมรายได้ 138,759 84,893 138,779 84,893
ค่าใช้จ่าย
ต้นทุนขาย 50,998 32,776 52,203 32,776
ค่าใช้จ่ายในการขาย 39,801 28,046 39,801 28,046
ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 14,685 10,921 14,643 10,921
รวมค่าใช้จ่าย 105,484 71,743 106,647 71,743
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายการเงินและภาษี 33,275 13,150 32,132 13,150
ค่าใช้จ่ายทางการเงิน (1,164) (889) (1,164) (889)
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ 32,111 12,261 30,968 12,261
ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ (6,032) (2,415) (5,929) (2,415)
กำไรสำหรับงวด 26,079 9,846 25,039 9,846
บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย
(เดิมชื่อ “บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด”)
งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ
สำหรับงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559
(หน่วย: พันบาท)
งบการเงินรวม งบการเงินเฉพาะกิจการ
หมายเหตุ 2559 2558 2559 2558
กำไรขาดทุน:
รายได้
รายได้จากการขาย 150,810 109,624 150,810 109,624
รายได้อื่น 70 15 92 15
รวมรายได้ 150,880 109,639 150,902 109,639
ค่าใช้จ่าย
ต้นทุนขาย 54,111 42,361 55,258 42,534
ค่าใช้จ่ายในการขาย 45,740 27,684 45,740 27,684
ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 20,782 16,740 20,714 16,676
รวมค่าใช้จ่าย 120,633 86,785 121,712 86,894
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายการเงินภาษีเงินได้ 30,247 22,854 29,190 22,745
ค่าใช้จ่ายทางการเงิน (2,000) (1,201) (2,000) (1,201)
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ 28,247 21,653 27,190 21,544
ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ (5,431) (4,557) (5,263) (4,557)
กำไรสำหรับงวด 22,816 17,096 21,927 16,987
บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย
(เดิมชื่อ “บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด”)
งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ
สำหรับงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559
(หน่วย: พันบาท)
งบการเงินรวม งบการเงินเฉพาะกิจการ
หมายเหตุ 2559 2558 2559 2558
กำไรขาดทุน:
รายได้
รายได้จากการขาย 439,431 285,957 439,431 285,957
รายได้อื่น 1,510 215 1,571 215
รวมรายได้ 440,941 286,172 441,002 286,172
ค่าใช้จ่าย
ต้นทุนขาย 159,232 110,242 162,863 110,415
ค่าใช้จ่ายในการขาย 128,121 85,964 128,121 85,964
ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 55,508 39,560 55,361 39,455
รวมค่าใช้จ่าย 342,861 235,766 346,345 235,834
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายการเงินและภาษี 98,080 50,406 94,657 50,338
ค่าใช้จ่ายทางการเงิน (5,185) (3,604) (5,185) (3,604)
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ 92,895 46,802 89,472 46,734
ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ (17,918) (9,634) (17,527) (9,634)
กำไรสำหรับงวด 74,977 37,168 71,945 37,100
หมายเหตุ 1 ในปี 2556 บริษัทฯ ไม่ได้มีการเปิดสาขาใหม่ แต่มีการปรับโครงสร้างกลุ่ม โดยโอนซื้อสินทรัพย์ในการดำเนินงานทั้งหมดของอาฟเตอร์ ยู
2007 จำนวน 2 สาขาได้แก่ สาขาอินท์-อินเตอร์เซค พระราม 3 และสาขาสีลมคอมเพล็กซ์ เข้ามาในบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 และบริษัทฯ ได้กลับมาเปิดดำเนินการสาขาเซ็นทรัลเวิลด์อีกครั้ง ภายหลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้ โดยการคำนวณอัตราการเติบโตของรายได้จากการขาย-สาขาเดิม จะพิจารณาสาขาเซ็นทรัลเวิลด์เป็นสาขาใหม่ที่เกิดในปี 2556
ทั้งนี้ ตารางจำนวนสาขาข้างต้นไม่รวมการเปิดสาขาของร้านไอศกรีมโฮมเมด ครัม (Crumb) ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ในปี 2557 เนื่องจากผลการดำเนินการไม่เป็นไปตามที่ประมาณการไว้ และได้มีการปิดร้านในปี 2558 ดังนั้นสาขาของร้านไอศกรีมครัม จะไม่ถูกรวมในการคำนวณ SSSG
2 ปรับตัวเลขของงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 เป็นตัวเลขเต็มปี (Annualized) เพื่อเปรียบเทียบ
3 ในปี 2557 ร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาพารากอนซึ่งเป็น 1 ในสาขาที่ขายดี 3 อันดับแรก ได้มีการปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 3 เดือน จึงอาจทำให้ SSSG ในปี 2557 เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ
ในปี 2558 ร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาลาดพร้าวซึ่งเป็น 1 ในสาขาที่ขายดี 3 อันดับแรก ได้มีการปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 1 เดือน จึงอาจทำให้ SSSG ในปี 2558 ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ
ในปี 2559 ร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาคริสตัล ปาร์ค ได้มีการปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 1 เดือน
http://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSEQ01.aspx?TransID=73027
สังเกตรายได้และกำไรไตรมาส Q2/2559 = รายได้ / 151.302 , กำไรสุทธิ / 26.082 (ขออภัยที่ไม่สามารถแสดงงบ Q2/2559 เพราะในหนังสือชี้ชวนไม่มีจึงคำนวนจากงบข้างต้นในหนังสือชี้ชวน)และ Q3/2559 = รายได้ / 150.810 , กำไรสุทธิ / 22.816 ซึ่งรายได้และกำไรที่เกิดขึ้นกลับไม่เพิ่มขิ้นแต่กลับลดลง ทั้งที่มีการเปิดสาขาเมโกริสาขาที่ 2 ที่สยามสแควร์วัน ในเดือนมิถุนายน 2559 รวมทั้งได้มีการเปิดสาขาร้านอาฟเตอร์ ยู อีก 1 สาขาในเดือนกรกฎาคม 2559 แต่ ก็มีการรปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 1 เดือน ร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาคริสตัล ปาร์ค (ซึ่งผมโทรไปถามเป็นที่เรียบร้อยทางบริษัทบอกว่าปิดปรับปรุงระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม และได้สอบถามถึงยอดขายที่ไม่เพิ่มขึ้นแต่คำตอบที่ได้บอกว่าไม่ทราบต้องไปถามอีกคนซึ่งไม่อยู่ไปรับหุ้น ipo) มีสองทางเท่านั้นที่เกิดขึ้น สาขาหนึ่งในนั้นที่เปิดยอดขายไม่เวิร์ดหรือยอดขายสาขาเก่าเริ่มตกลง ดังนั้นหากในงบในไตรมาส Q4/2559 ยังไม่เพิ่มขึ้นอีกทั้งทีการเปิดสาขาร้านอาฟเตอร์ ยู อีก 2 สาขาในเดือนกันยายน และพฤศจิกายน 2559 ต้องเป็นปัญหาแน่นอน *******
AU กับความจริงในงบการเงิน
18 สาขา และร้านเมโกริ 2 สาขา รวมเป็น 20 สาขา (ณ วันที่ 30 กันยายน 2559 มี 19 สาขา)
บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย
(เดิมชื่อ “บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด”)
งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ
สำหรับงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559
(หน่วย: พันบาท)
งบการเงินรวม งบการเงินเฉพาะกิจการ
หมายเหตุ 2559 2558 2559 2558
กำไรขาดทุน:
รายได้
รายได้จากการขาย 138,411 84,892 138,411 84,892
รายได้อื่น 348 1 368 1
รวมรายได้ 138,759 84,893 138,779 84,893
ค่าใช้จ่าย
ต้นทุนขาย 50,998 32,776 52,203 32,776
ค่าใช้จ่ายในการขาย 39,801 28,046 39,801 28,046
ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 14,685 10,921 14,643 10,921
รวมค่าใช้จ่าย 105,484 71,743 106,647 71,743
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายการเงินและภาษี 33,275 13,150 32,132 13,150
ค่าใช้จ่ายทางการเงิน (1,164) (889) (1,164) (889)
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ 32,111 12,261 30,968 12,261
ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ (6,032) (2,415) (5,929) (2,415)
กำไรสำหรับงวด 26,079 9,846 25,039 9,846
บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย
(เดิมชื่อ “บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด”)
งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ
สำหรับงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559
(หน่วย: พันบาท)
งบการเงินรวม งบการเงินเฉพาะกิจการ
หมายเหตุ 2559 2558 2559 2558
กำไรขาดทุน:
รายได้
รายได้จากการขาย 150,810 109,624 150,810 109,624
รายได้อื่น 70 15 92 15
รวมรายได้ 150,880 109,639 150,902 109,639
ค่าใช้จ่าย
ต้นทุนขาย 54,111 42,361 55,258 42,534
ค่าใช้จ่ายในการขาย 45,740 27,684 45,740 27,684
ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 20,782 16,740 20,714 16,676
รวมค่าใช้จ่าย 120,633 86,785 121,712 86,894
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายการเงินภาษีเงินได้ 30,247 22,854 29,190 22,745
ค่าใช้จ่ายทางการเงิน (2,000) (1,201) (2,000) (1,201)
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ 28,247 21,653 27,190 21,544
ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ (5,431) (4,557) (5,263) (4,557)
กำไรสำหรับงวด 22,816 17,096 21,927 16,987
บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย
(เดิมชื่อ “บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด”)
งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ
สำหรับงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559
(หน่วย: พันบาท)
งบการเงินรวม งบการเงินเฉพาะกิจการ
หมายเหตุ 2559 2558 2559 2558
กำไรขาดทุน:
รายได้
รายได้จากการขาย 439,431 285,957 439,431 285,957
รายได้อื่น 1,510 215 1,571 215
รวมรายได้ 440,941 286,172 441,002 286,172
ค่าใช้จ่าย
ต้นทุนขาย 159,232 110,242 162,863 110,415
ค่าใช้จ่ายในการขาย 128,121 85,964 128,121 85,964
ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 55,508 39,560 55,361 39,455
รวมค่าใช้จ่าย 342,861 235,766 346,345 235,834
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายการเงินและภาษี 98,080 50,406 94,657 50,338
ค่าใช้จ่ายทางการเงิน (5,185) (3,604) (5,185) (3,604)
กำไรก่อนค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ 92,895 46,802 89,472 46,734
ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้ (17,918) (9,634) (17,527) (9,634)
กำไรสำหรับงวด 74,977 37,168 71,945 37,100
หมายเหตุ 1 ในปี 2556 บริษัทฯ ไม่ได้มีการเปิดสาขาใหม่ แต่มีการปรับโครงสร้างกลุ่ม โดยโอนซื้อสินทรัพย์ในการดำเนินงานทั้งหมดของอาฟเตอร์ ยู
2007 จำนวน 2 สาขาได้แก่ สาขาอินท์-อินเตอร์เซค พระราม 3 และสาขาสีลมคอมเพล็กซ์ เข้ามาในบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 และบริษัทฯ ได้กลับมาเปิดดำเนินการสาขาเซ็นทรัลเวิลด์อีกครั้ง ภายหลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้ โดยการคำนวณอัตราการเติบโตของรายได้จากการขาย-สาขาเดิม จะพิจารณาสาขาเซ็นทรัลเวิลด์เป็นสาขาใหม่ที่เกิดในปี 2556
ทั้งนี้ ตารางจำนวนสาขาข้างต้นไม่รวมการเปิดสาขาของร้านไอศกรีมโฮมเมด ครัม (Crumb) ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ในปี 2557 เนื่องจากผลการดำเนินการไม่เป็นไปตามที่ประมาณการไว้ และได้มีการปิดร้านในปี 2558 ดังนั้นสาขาของร้านไอศกรีมครัม จะไม่ถูกรวมในการคำนวณ SSSG
2 ปรับตัวเลขของงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 เป็นตัวเลขเต็มปี (Annualized) เพื่อเปรียบเทียบ
3 ในปี 2557 ร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาพารากอนซึ่งเป็น 1 ในสาขาที่ขายดี 3 อันดับแรก ได้มีการปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 3 เดือน จึงอาจทำให้ SSSG ในปี 2557 เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ
ในปี 2558 ร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาลาดพร้าวซึ่งเป็น 1 ในสาขาที่ขายดี 3 อันดับแรก ได้มีการปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 1 เดือน จึงอาจทำให้ SSSG ในปี 2558 ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ
ในปี 2559 ร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาคริสตัล ปาร์ค ได้มีการปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 1 เดือน
http://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSEQ01.aspx?TransID=73027
สังเกตรายได้และกำไรไตรมาส Q2/2559 = รายได้ / 151.302 , กำไรสุทธิ / 26.082 (ขออภัยที่ไม่สามารถแสดงงบ Q2/2559 เพราะในหนังสือชี้ชวนไม่มีจึงคำนวนจากงบข้างต้นในหนังสือชี้ชวน)และ Q3/2559 = รายได้ / 150.810 , กำไรสุทธิ / 22.816 ซึ่งรายได้และกำไรที่เกิดขึ้นกลับไม่เพิ่มขิ้นแต่กลับลดลง ทั้งที่มีการเปิดสาขาเมโกริสาขาที่ 2 ที่สยามสแควร์วัน ในเดือนมิถุนายน 2559 รวมทั้งได้มีการเปิดสาขาร้านอาฟเตอร์ ยู อีก 1 สาขาในเดือนกรกฎาคม 2559 แต่ ก็มีการรปิดปรับปรุงเป็นระยะเวลา 1 เดือน ร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาคริสตัล ปาร์ค (ซึ่งผมโทรไปถามเป็นที่เรียบร้อยทางบริษัทบอกว่าปิดปรับปรุงระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม และได้สอบถามถึงยอดขายที่ไม่เพิ่มขึ้นแต่คำตอบที่ได้บอกว่าไม่ทราบต้องไปถามอีกคนซึ่งไม่อยู่ไปรับหุ้น ipo) มีสองทางเท่านั้นที่เกิดขึ้น สาขาหนึ่งในนั้นที่เปิดยอดขายไม่เวิร์ดหรือยอดขายสาขาเก่าเริ่มตกลง ดังนั้นหากในงบในไตรมาส Q4/2559 ยังไม่เพิ่มขึ้นอีกทั้งทีการเปิดสาขาร้านอาฟเตอร์ ยู อีก 2 สาขาในเดือนกันยายน และพฤศจิกายน 2559 ต้องเป็นปัญหาแน่นอน *******