ไปรษณีย์ทำพัสดุเสียหาย แต่ผู้รับยืนยันจะให้ส่งลงทะเบียน เราต้องรับผิดชอบอย่างไร?

เราได้ทำการขายสินค้า โดยทางลูกค้าได้ขอให้ลดให้ ทางร้านก็ได้บอกราคาไปแล้วและจะส่ง ems ให้ เพราะอย่างแรกคือ มีประกัน และเรามั่นใจกว่า ทางไปรษณีย์คงดูแลดีกว่าลงทะเบียน(ความคิดส่วนตัวของทางร้าน) แต่ลูกค้ายืนยันจะขอลดอีก และให้ส่งเป็นลงทะเบียนก็ได้
.....เราจึงตกลงกันตามข้อเสนอ ทางร้านห่อให้ด้วยเสียค่าห่อพัสดุ 8 บาท และค่าส่งลงทะเบียน 50 บาท
4 วัน ผ่านไป ลูกค้าทักมาว่า แตก.. ซึ่งจะให้ทางร้านรับผิดชอบ และเราไม่แน่ใจต้องทำยังไง ในเมื่อเราห่อดีแล้ว และเราจะส่ง ems  ลูกค้าก็ยืนยันจะลงทะเบียน
#ถามเพื่อประกอบการตัดสินใจ #ไปรษณีย์รับผิดชอบอะไรไหม #เราต้องรับผิดชอบอย่างไร ค่ะ
ปล.ลงรูปประกอบไม่ได้ จะพยายามลงในคอมเม้น รบกวนทีค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ลูกค้าบอกเองให้ส่งลงทะเบียน ยังงี้ก็อยู่กับลูกค้าแล้วล่ะคับ
ส่วนเราก็ไปทำเรื่องขอสอบสวนกับไปรษณีเอาไว้ก่อน น่าจะได้คืนราวๆ 300 บาท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่