ห้างแตก! เทอร์มินอล 21 โคราช เปิดวันแรก คนแน่นทะลุแสนคนล้นห้าง รถติดสนั่นทั่วทั้งเมือง
ภาพบรรยากาศการเปิดศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช วันแรก ผู้คนมากมายจากทั่วทุกสารทิศแห่มาชมห้างใหม่ ทำรถติดสนั่นทั่วทั้งเมืองยาวหลายกิโลเมตร โดยผู้คนให้ความสนใจในบรรยากาศภายในห้างทั่วทุกจุด แห่เซลฟี่ โพสลงโซเชี่ยลหลายหมื่นภาพ มีหอคอยชมเมือง เป็นไฮไลท์สำคัญที่ผู้คนให้ความสนใจ ขึ้นไปชมวิวเมืองโคราชแบบ 360 องศา
หาก “รายได้” คือเป้าหมายของการทำธุรกิจ “กำไร” จึงกลายเป็นผลที่ต้องได้รับ แต่จะมีสักกี่คนเลือกมองข้ามสิ่งนี้ไปก่อน “อนันต์ อัศวโภคิน” คือหนึ่งในผู้คิดต่าง เขาเลือก “ให้ ก่อน รับ” และคำตอบของความคิดแบบนี้ นำมาซึ่งความ “รวย”
“คุณอนันต์” เชื่อว่าคอนเซ็ปต์ของเทอร์มินอล 21 โคราช จะสร้างความแตกต่างให้กับคนเมืองย่าโม เพราะเขาใช้คอนเซ็ปต์ “มาร์เก็ตสตรีต”
ซึ่งเป็นถนนของย่านร้านค้าดังๆ ของเมืองโคราช และที่อื่นๆ ขณะเดียวกัน ก็มีหอคอยชมเมืองสูงเท่าตึก 24 ชั้น ตั้งอยู่กลางเมืองโคราช
มีบันไดเลื่อนยาว 36 เมตร กลางเอเทรียม ทั้งยังเป็นบันไดเลื่อนในศูนย์การค้าที่ยาวที่สุดในเมืองไทย นอกจากนั้น
ยังมีหอไอเฟลจำลองสูง 72 ฟุต เท่ากับตึก 5 ชั้น ที่สำคัญ
“คุณอนันต์” ยังติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตไวไฟ ความเร็วสูงสุด 200 MB เพื่อเปิดใช้ฟรีทุกจุดทั่วศูนย์การค้า ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ
ซึ่งน่าจะเป็นแม่เหล็กอีกอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่แห่มาใช้บริการที่นี่
สิ่งสำคัญอีกอย่าง “คุณอนันต์” จะไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่ของเดือนแรกด้วย ตรงนี้น่าจะเป็นแรงจูงใจอีกอย่าง ที่จะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง
และขนาดย่อย (เอสเอ็มอี) เข้ามาเช่าพื้นที่ร้านค้าอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เพราะอย่างที่บอกหลักคิดของ “คุณอนันต์” ใช้วิธี “ให้” ก่อน “รับ”
เพราะเมื่อคิดว่าจะไม่เอากำไรตั้งแต่แรก เขาจึงปล่อยให้ร้านค้าทำมาหากินก่อน จนกระทั่งเมื่อธุรกิจของเขาเริ่มอยู่ตัว เขาถึงจะเก็บค่าเช่า
นั่นหมายความว่าผู้ประกอบการทุกรายก็จะยืนอยู่บนขาของตัวเองได้ในระดับหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะปล่อยให้เป็นเกมรับของธุรกิจต่อไป
เพราะอย่าลืมว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ระหว่างการเติบโตของร้านค้า โดยการพูดปากต่อปาก นับเป็นกลยุทธ์ชั้นดี ที่ทำให้ลูกค้าต่างบอกต่อ
จนทำให้ความสำเร็จเกิดขึ้นโดยเร็วกับเทอร์มินอล
ภาพบรรยกาศการเปิดศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ
ไทยรัฐ
http://koratstartup.com/2016/12/19/t21-open-19dec2016/,
https://www.sentangsedtee.com/big-idea/article_10885 ,
http://www.khonkaenlink.info/home/news/3448.html
https://www.pageqq.com/en/content/view/page/cntth1/0-900629.html#.WF4j7mZ3Vrs.twitter
กลยุทธ์ ของเจ้าพ่อแลนด์แอนเฮ้าส์ กับ ปรากฎการณ์ห้างแตก เทอร์มินอล 21 โคราช
ภาพบรรยากาศการเปิดศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช วันแรก ผู้คนมากมายจากทั่วทุกสารทิศแห่มาชมห้างใหม่ ทำรถติดสนั่นทั่วทั้งเมืองยาวหลายกิโลเมตร โดยผู้คนให้ความสนใจในบรรยากาศภายในห้างทั่วทุกจุด แห่เซลฟี่ โพสลงโซเชี่ยลหลายหมื่นภาพ มีหอคอยชมเมือง เป็นไฮไลท์สำคัญที่ผู้คนให้ความสนใจ ขึ้นไปชมวิวเมืองโคราชแบบ 360 องศา
หาก “รายได้” คือเป้าหมายของการทำธุรกิจ “กำไร” จึงกลายเป็นผลที่ต้องได้รับ แต่จะมีสักกี่คนเลือกมองข้ามสิ่งนี้ไปก่อน “อนันต์ อัศวโภคิน” คือหนึ่งในผู้คิดต่าง เขาเลือก “ให้ ก่อน รับ” และคำตอบของความคิดแบบนี้ นำมาซึ่งความ “รวย”
“คุณอนันต์” เชื่อว่าคอนเซ็ปต์ของเทอร์มินอล 21 โคราช จะสร้างความแตกต่างให้กับคนเมืองย่าโม เพราะเขาใช้คอนเซ็ปต์ “มาร์เก็ตสตรีต”
ซึ่งเป็นถนนของย่านร้านค้าดังๆ ของเมืองโคราช และที่อื่นๆ ขณะเดียวกัน ก็มีหอคอยชมเมืองสูงเท่าตึก 24 ชั้น ตั้งอยู่กลางเมืองโคราช
มีบันไดเลื่อนยาว 36 เมตร กลางเอเทรียม ทั้งยังเป็นบันไดเลื่อนในศูนย์การค้าที่ยาวที่สุดในเมืองไทย นอกจากนั้น
ยังมีหอไอเฟลจำลองสูง 72 ฟุต เท่ากับตึก 5 ชั้น ที่สำคัญ
“คุณอนันต์” ยังติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตไวไฟ ความเร็วสูงสุด 200 MB เพื่อเปิดใช้ฟรีทุกจุดทั่วศูนย์การค้า ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ
ซึ่งน่าจะเป็นแม่เหล็กอีกอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่แห่มาใช้บริการที่นี่
สิ่งสำคัญอีกอย่าง “คุณอนันต์” จะไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่ของเดือนแรกด้วย ตรงนี้น่าจะเป็นแรงจูงใจอีกอย่าง ที่จะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง
และขนาดย่อย (เอสเอ็มอี) เข้ามาเช่าพื้นที่ร้านค้าอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เพราะอย่างที่บอกหลักคิดของ “คุณอนันต์” ใช้วิธี “ให้” ก่อน “รับ”
เพราะเมื่อคิดว่าจะไม่เอากำไรตั้งแต่แรก เขาจึงปล่อยให้ร้านค้าทำมาหากินก่อน จนกระทั่งเมื่อธุรกิจของเขาเริ่มอยู่ตัว เขาถึงจะเก็บค่าเช่า
นั่นหมายความว่าผู้ประกอบการทุกรายก็จะยืนอยู่บนขาของตัวเองได้ในระดับหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะปล่อยให้เป็นเกมรับของธุรกิจต่อไป
เพราะอย่าลืมว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ระหว่างการเติบโตของร้านค้า โดยการพูดปากต่อปาก นับเป็นกลยุทธ์ชั้นดี ที่ทำให้ลูกค้าต่างบอกต่อ
จนทำให้ความสำเร็จเกิดขึ้นโดยเร็วกับเทอร์มินอล
ภาพบรรยกาศการเปิดศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 โคราช
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ
ไทยรัฐ
http://koratstartup.com/2016/12/19/t21-open-19dec2016/,
https://www.sentangsedtee.com/big-idea/article_10885 ,
http://www.khonkaenlink.info/home/news/3448.html
https://www.pageqq.com/en/content/view/page/cntth1/0-900629.html#.WF4j7mZ3Vrs.twitter