ไม่คาดคิดว่าจะต้องยืมแอคเค้าพี่ชายมาตั้งกระทู้ในพันทิป แต่อดไม่ได้จริงๆ ขอรีวิว True Family Share Plan
การตั้งชื่อโปรโมชั่นก็ขึ้นต้นมาแล้วว่า Family ก็คือให้คนครอบครัวเดียวกันสามารถใช้แพลนร่วมกันได้ และจากที่เค้าโปรโมทก็โปรโมทไปควบคู่กับคนที่ใช้อุปกรณ์หลายเครื่อง ให้แชร์แพลนกันได้ คนที่อยู่ในข้อหลังน่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับคนกลุ่มแรกอย่างเรา ก็รู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่ตอนสมัครแล้ว คือพนักงานให้ทุกเบอร์ที่ใช้อยู่ย้ายมาอยู่ภายใต้ชื่อคนๆ เดียว (ก็อ้าว แล้วเรียก Family ทำไม ยังงี้เวลาทำธุรกรรมอะไร ก็ต้องให้คนๆ นั้นไปทำคนเดียวดิ) แต่ก็คิดว่าถ้าหากเราจะเปลี่ยนจะทำไร แค่นัดคนที่เป็นเบอร์หลักไว้ก่อน ก็น่าจะโอเคแหละ
แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ๆ ซิมการ์ดก็เสียขึ้นมาซะอย่างนั้น อ้าว ทำไงดี ต้องใช้โทรศัพท์ติดต่องานด้วย ก็เลยขอสำเนาบัตรประชาชนพี่ชายมา พร้อมเซ็นต์รับรอง ไปที่ช้อป น้องที่หน้าร้านก็บอกว่า ให้เอาใบมอบอำนาจมายื่นด้วย พร้อมทั้งปริ้นสำเนาออกมา ก็โอเคได้ วิ่งไปปริ้นมา 10 บาท กลับมาติดต่อที่เค้าเตอร์ พนักงานบอกว่า ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงมายื่นด้วย อ้าว.. แล้วให้ทำยังไง เค้าไม่สะดวกมา แล้วต้องใช้โทรศัพท์ติดต่องาน พนักงานก็บอกว่าลองโทรถาม Call Center ดู เราก็ยืมโทรศัพท์ที่ช้อปโทร รอสาย 10 นาทีได้ ก็คุยกับ Call Center โอนสายไปมา คำตอบอยู่ที่เดิม ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้น เราก็เลยถามไปว่า แล้วถ้าพี่ชายเราอยู่ต่างประเทศ เราจะทำไงได้บ้าง จะต้องรอเป็นเดือนเลยหรือเปล่า กว่าจะได้เปลี่ยนซิม เค้าก็โอนสายต่อ กลับมาอีกคนอธิบายเหตุการณ์ใหม่ สรุปคำตอบเหมือนเดิม ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง ทางเราไม่สามารถตัดสินใจได้ ไม่งั้นลองปรึกษาทางช้อปดูให้เค้าพิจารณาเป็นเคสได้ (คือก็เข้าใจ Call center จะไปตัดสินใจอะไรได้ไง) ก็วางหลังจากคุยนานมาก เข้าไปถามพนักงานที่ช้อปที่พอจะมีอำนาจตัดสินใจ เค้าก็ยังยืนยันคำตอบเดิมว่า พี่ชายอยู่ไหน ก็ให้ไปติดต่อที่ช้อปทรูตรงไหนก็ได้ โดยเอาบัตรประชาชนตัวจริงไปยืนยันตน เอ่อ.. ก็เลยถามเค้าว่าก็คือถ้าอยู่ต่างประเทศก็ไม่มีวิธียืนยันตนทางอื่นเลยใช่ไหม นี่สำเนาบัตรประชาชนกับใบมอบอำนาจก็เอามาให้แล้ว บัตรประชาชนเราก็เอาตัวจริงมา โทรยืนยันได้ไหม คำตอบก็ยังคงเป็นเช่นเดิมคือไม่ได้ค่ะ เราเข้าใจคุณลูกค้า แต่ขอโทษด้วยนะคะ เดินออกจากร้านมาอย่างปลงๆ นามสกุลเดียวกันก็ไม่ช่วยอะไร เสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงิน
คืองงกับการทำ Family Share Plan ออกมาแล้วต้องโอนให้ทุกเบอร์อยู่ในรายชื่อคนๆ เดียว เพราะจริงๆแล้ว การทำธุรกรรมต่างๆ คุณก็มี Record ของคนที่ทำอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ว่าใครเป็นคนมาทำ ตอนสมัครคุณก็ใช้หลักฐานอย่างทะเบียนบ้านมายืนยันก็ได้ว่าคุณคือครอบครัวเดียวกัน จะมีเบอร์หลักไว้ก็ได้ คุณก็ให้ตัดบัญชีธนาคารหรืออะไรก็ได้ไหม ทำไมต้องโอนชื่อเป็นคนๆ เดียว ทำให้เวลาจะติดต่ออะไรก็ไม่สะดวกเอามากๆ ถ้าอย่างนั้นคุณก็ไม่จำเป็นต้องออกโปรโมชั่นเป็น Family มา คุณก็ใช้แค่คำว่า Share Plan ไหมล่ะ
เบอร์นี้เราก็ใช้มาก่อนเป็นชื่อเราเอง พอเริ่มมาใช้ Family Share Plan ก็ย้ายชื่อ เริ่มปัญหาแรก ช่วงกำลังจะเปลี่ยนแพลน มีบังคับให้ใช้แพลนชั่วคราว 1 อาทิตย์ ตอนเราจะโทรออกต่างประเทศ เค้าก็บอกให้สมัครใหม่ ก็เออ โทรไปสมัคร ใช้หลักฐานของเจ้าของเบอร์หลักสมัคร ก็อะ โอเค ก็ทำไป พอมาอีกอาทิตย์เปลี่ยนเป็น Family Share Plan ละ เราก็กดโทรออกต่างประเทศอีกที อ่าว.. ใช้ไม่ได้ละ ต้องสมัครใหม่ เอิ่ม...
การใช้ Wifi ก็เหมือนกัน รหัส wifi ขอมา ทำไมคุณไม่ส่งข้อความถึงทุกเบอร์ในแพลนล่ะ ว่ารหัสมันเปลี่ยนเป็นอันนั้นอันนี้ คุณก็ส่งหาแต่เบอร์หลักเบอร์เดียว แล้วก็ต้องมานั่งไล่ถามไล่บอก แล้วเรียก Share Plan ทำไม อยากให้พิจารณาการให้บริการของแต่ละโปรมากๆ ในเมื่อคุณคิดโปรโมชั่นการใช้งานขึ้นมา คุณก็ต้องคำนึงถึงการใช้งานหรือเปล่า ว่ามันตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการไหม
วิธีแก้ที่ง่ายที่สุดก็คือไปซื้อซิมแบบเติมเงินมาใช้ชั่วคราวหรือไม่ก็ย้ายค่ายละมั้ง ก็คือไม่ต้องเพิ่งทรู แต่จะแก้ก็ต้องเอาบัตรประชาชนตัวจริงของเบอร์หลักมานะ อยู่อังกฤษก็ส่งมา เหอๆ
แต่ท้ายที่สุด พี่ชายเราไม่ได้อยู่ต่างประเทศหรอก ก็โชคดีไป ก็รอเค้ามาทำซิมให้ใหม่ สวัสดี
[CR] Sim card เสีย ขณะใช้ True Family Share Plan
การตั้งชื่อโปรโมชั่นก็ขึ้นต้นมาแล้วว่า Family ก็คือให้คนครอบครัวเดียวกันสามารถใช้แพลนร่วมกันได้ และจากที่เค้าโปรโมทก็โปรโมทไปควบคู่กับคนที่ใช้อุปกรณ์หลายเครื่อง ให้แชร์แพลนกันได้ คนที่อยู่ในข้อหลังน่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับคนกลุ่มแรกอย่างเรา ก็รู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่ตอนสมัครแล้ว คือพนักงานให้ทุกเบอร์ที่ใช้อยู่ย้ายมาอยู่ภายใต้ชื่อคนๆ เดียว (ก็อ้าว แล้วเรียก Family ทำไม ยังงี้เวลาทำธุรกรรมอะไร ก็ต้องให้คนๆ นั้นไปทำคนเดียวดิ) แต่ก็คิดว่าถ้าหากเราจะเปลี่ยนจะทำไร แค่นัดคนที่เป็นเบอร์หลักไว้ก่อน ก็น่าจะโอเคแหละ
แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ๆ ซิมการ์ดก็เสียขึ้นมาซะอย่างนั้น อ้าว ทำไงดี ต้องใช้โทรศัพท์ติดต่องานด้วย ก็เลยขอสำเนาบัตรประชาชนพี่ชายมา พร้อมเซ็นต์รับรอง ไปที่ช้อป น้องที่หน้าร้านก็บอกว่า ให้เอาใบมอบอำนาจมายื่นด้วย พร้อมทั้งปริ้นสำเนาออกมา ก็โอเคได้ วิ่งไปปริ้นมา 10 บาท กลับมาติดต่อที่เค้าเตอร์ พนักงานบอกว่า ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงมายื่นด้วย อ้าว.. แล้วให้ทำยังไง เค้าไม่สะดวกมา แล้วต้องใช้โทรศัพท์ติดต่องาน พนักงานก็บอกว่าลองโทรถาม Call Center ดู เราก็ยืมโทรศัพท์ที่ช้อปโทร รอสาย 10 นาทีได้ ก็คุยกับ Call Center โอนสายไปมา คำตอบอยู่ที่เดิม ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้น เราก็เลยถามไปว่า แล้วถ้าพี่ชายเราอยู่ต่างประเทศ เราจะทำไงได้บ้าง จะต้องรอเป็นเดือนเลยหรือเปล่า กว่าจะได้เปลี่ยนซิม เค้าก็โอนสายต่อ กลับมาอีกคนอธิบายเหตุการณ์ใหม่ สรุปคำตอบเหมือนเดิม ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง ทางเราไม่สามารถตัดสินใจได้ ไม่งั้นลองปรึกษาทางช้อปดูให้เค้าพิจารณาเป็นเคสได้ (คือก็เข้าใจ Call center จะไปตัดสินใจอะไรได้ไง) ก็วางหลังจากคุยนานมาก เข้าไปถามพนักงานที่ช้อปที่พอจะมีอำนาจตัดสินใจ เค้าก็ยังยืนยันคำตอบเดิมว่า พี่ชายอยู่ไหน ก็ให้ไปติดต่อที่ช้อปทรูตรงไหนก็ได้ โดยเอาบัตรประชาชนตัวจริงไปยืนยันตน เอ่อ.. ก็เลยถามเค้าว่าก็คือถ้าอยู่ต่างประเทศก็ไม่มีวิธียืนยันตนทางอื่นเลยใช่ไหม นี่สำเนาบัตรประชาชนกับใบมอบอำนาจก็เอามาให้แล้ว บัตรประชาชนเราก็เอาตัวจริงมา โทรยืนยันได้ไหม คำตอบก็ยังคงเป็นเช่นเดิมคือไม่ได้ค่ะ เราเข้าใจคุณลูกค้า แต่ขอโทษด้วยนะคะ เดินออกจากร้านมาอย่างปลงๆ นามสกุลเดียวกันก็ไม่ช่วยอะไร เสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงิน
คืองงกับการทำ Family Share Plan ออกมาแล้วต้องโอนให้ทุกเบอร์อยู่ในรายชื่อคนๆ เดียว เพราะจริงๆแล้ว การทำธุรกรรมต่างๆ คุณก็มี Record ของคนที่ทำอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ว่าใครเป็นคนมาทำ ตอนสมัครคุณก็ใช้หลักฐานอย่างทะเบียนบ้านมายืนยันก็ได้ว่าคุณคือครอบครัวเดียวกัน จะมีเบอร์หลักไว้ก็ได้ คุณก็ให้ตัดบัญชีธนาคารหรืออะไรก็ได้ไหม ทำไมต้องโอนชื่อเป็นคนๆ เดียว ทำให้เวลาจะติดต่ออะไรก็ไม่สะดวกเอามากๆ ถ้าอย่างนั้นคุณก็ไม่จำเป็นต้องออกโปรโมชั่นเป็น Family มา คุณก็ใช้แค่คำว่า Share Plan ไหมล่ะ
เบอร์นี้เราก็ใช้มาก่อนเป็นชื่อเราเอง พอเริ่มมาใช้ Family Share Plan ก็ย้ายชื่อ เริ่มปัญหาแรก ช่วงกำลังจะเปลี่ยนแพลน มีบังคับให้ใช้แพลนชั่วคราว 1 อาทิตย์ ตอนเราจะโทรออกต่างประเทศ เค้าก็บอกให้สมัครใหม่ ก็เออ โทรไปสมัคร ใช้หลักฐานของเจ้าของเบอร์หลักสมัคร ก็อะ โอเค ก็ทำไป พอมาอีกอาทิตย์เปลี่ยนเป็น Family Share Plan ละ เราก็กดโทรออกต่างประเทศอีกที อ่าว.. ใช้ไม่ได้ละ ต้องสมัครใหม่ เอิ่ม...
การใช้ Wifi ก็เหมือนกัน รหัส wifi ขอมา ทำไมคุณไม่ส่งข้อความถึงทุกเบอร์ในแพลนล่ะ ว่ารหัสมันเปลี่ยนเป็นอันนั้นอันนี้ คุณก็ส่งหาแต่เบอร์หลักเบอร์เดียว แล้วก็ต้องมานั่งไล่ถามไล่บอก แล้วเรียก Share Plan ทำไม อยากให้พิจารณาการให้บริการของแต่ละโปรมากๆ ในเมื่อคุณคิดโปรโมชั่นการใช้งานขึ้นมา คุณก็ต้องคำนึงถึงการใช้งานหรือเปล่า ว่ามันตอบสนองความต้องการและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการไหม
วิธีแก้ที่ง่ายที่สุดก็คือไปซื้อซิมแบบเติมเงินมาใช้ชั่วคราวหรือไม่ก็ย้ายค่ายละมั้ง ก็คือไม่ต้องเพิ่งทรู แต่จะแก้ก็ต้องเอาบัตรประชาชนตัวจริงของเบอร์หลักมานะ อยู่อังกฤษก็ส่งมา เหอๆ
แต่ท้ายที่สุด พี่ชายเราไม่ได้อยู่ต่างประเทศหรอก ก็โชคดีไป ก็รอเค้ามาทำซิมให้ใหม่ สวัสดี